Bạn đã sẵn sàng du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã sẵn sàng du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh chưa?

      Bạn đã sẵn sàng du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh liệu có phải là một lựa chọn đúng đắn với các học sinh và sinh viên Việt Nam? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu thêm thông tin nhé.

      Nhật Bản là một trong những nước có nhiều tập đoàn kinh tế xuyên quốc gia. Bên cạnh đó, xứ sở hoa Anh Đào còn nổi tiếng với nền giáo dục hiện đại được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Chính phủ nước này có rất nhiều chính sách đầu tư vào các chương trình đào tạo và nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh lấy học bổng.

      Vì vậy, nếu bạn đang tìm một quốc gia tại khu vực châu Á để theo học ngành Quản trị Kinh doanh thì Nhật Bản là một điểm đến không thể bỏ qua.

      Vì sao nên học Quản trị Kinh doanh tại Nhật Bản?

      1. Chất lượng đào tạo tốt

      Quản trị Kinh doanh là một ngành học khá rộng với nhiều chuyên ngành, như Quản trị Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị Nhân sự, Quản trị Dịch vụ, Quản trị Chất lượng, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Thương mại, Marketing, Quản trị Du lịch, Quản trị Truyền thông…

      Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh 6Nhật Bản luôn là một trong những quốc gia có chất lượng đào tạo tốt nhất (Nguồn: military)

      Nhật Bản nổi tiếng thế giới với việc đào tạo ra nhiều nhà quản lý kinh tế, hoạch định chính sách giỏi. Bởi vậy, ngành Quản lý luôn nằm trong top những ngành được săn đón nhiều nhất tại xứ sở hoa Anh Đào. Trong quá trình theo học Quản trị Kinh doanh tại đây, bạn sẽ được cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu và bổ sung, rèn luyện các kỹ năng mềm, như giao tiếp, thuyết trình, hợp tác, làm việc hiệu quả…

      2. Học hỏi được phong cách quản trị của người Nhật

      So với nhiều quốc gia khác, nền kinh tế Nhật Bản có sức phát triển rất thần kỳ. Mặc dù phải trải qua thiệt hại nặng nề trong chiến tranh và cả những thiên tai mỗi năm, đất nước này vẫn luôn là một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Do đó, việc các quản lý người Nhật nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các công ty đa quốc gia không phải là điều lạ lẫm trong giới kinh doanh.

      Khi du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh, bạn sẽ được đào tạo và làm quen với phong cách làm việc của họ. Đây là tiền đề rất tốt cho những bạn đã, đang và sẽ có ý định làm việc tại Nhật.

      3. Bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới

      Với vị trí nằm trong top 50 quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới, bằng cấp tại đây rất có giá trị và được công nhận tại nhiều nước phát triển. Sau khi hoàn thành chương trình du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Nhật Bản, bạn có thể có nhiều cơ hội ứng tuyển vào những công ty tốt hoặc làm việc tại bất kỳ quốc gia nào.

      4. Nền văn hóa mang nhiều nét tương đồng

      Xã hội và văn hóa Nhật Bản hiện đại là sự hòa trộn giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây. Nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại đây. Trong khi đó, sự khác biệt mang đến cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ.

      Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh 1Văn hóa Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng (Nguồn: Du học Nhật Bản Line)

      Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với Kimono, Anime, Sushi… mà văn hóa nơi đây còn có nhiều điều tuyệt vời khác, bao gồm các lễ hội, phong tục tập quán đa dạng và thú vị. Việc tiếp cận và học hỏi kiến thức từ nền văn hóa và con người của đất nước này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi kết thúc chương trình học.

      Một số trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh tại Nhật Bản

      1. Đại học Tokyo

      Đây là trường Đại học Quốc gia đầu tiên tại Nhật và nằm trong top 100 trường có chất lượng giảng dạy ngành Quản trị Kinh doanh tốt nhất thế giới. Hiện tại, trường có 5 cơ sở đặt ở Hongo, Kashiwa, Shirokane, Nakano, Komaba. Khoa Kinh tế Đại học Tokyo gồm 3 phân ngành: Quản lý, Kinh tế và Tài chính.

      Trong quá trình học, sinh viên sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các phương pháp thống kê, toán học, lịch sử và thể chế để xác định và phân tích kinh tế trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như Tài chính, Ngân hàng, Công nghiệp và Kinh tế Quốc tế, vào thực tiễn ở các doanh nghiệp đa quốc gia.

      Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh 2Đại học Tokyo (Nguồn: Du học ASAHI)

      Đặc biệt, khi theo học Khoa Kinh tế Đại học Tokyo, bạn có thể lựa chọn tham gia học thạc sĩ kéo dài 1 năm (TAKUETSU Program) trong một số lĩnh vực, sau khi hoàn thành chương trình cử nhân. Khi tốt nghiệp, bạn còn có cơ hội chuyển tiếp lên Đại học Kinh tế hay Cao học Chính sách công.

      2. Đại học Kyoto

      Đại học Kyoto được thành lập từ năm 1897. Đây là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất và chỉ đứng sau Đại học Tokyo về chất lượng đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh. Khoa Kinh tế của trường cung cấp 4 chương trình giảng dạy: Lý thuyết Kinh tế – Lịch sử, Quản lý, Chính sách Kinh tế, Tài chính – Kế toán. Sinh viên có thể phát triển các chuyên ngành thông qua nghiên cứu theo mô hình giảng dạy có cấu trúc.

      Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh 3Đại học Kyoto (Nguồn: Sansangduhoc)

      Để tốt nghiệp, bạn cần tích lũy tối thiểu 124 tín chỉ, bao gồm:

      • Ít nhất 40 tín chỉ các môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.
      • Ít nhất 84 tín chỉ các môn học nâng cao của khoa.

      Khi theo học ngành Quản trị Kinh doanh, bạn sẽ được khuyến khích học tập tự do với các môn học hấp dẫn, cơ sở vật chất hiện đại và không có khóa học bắt buộc. Sinh viên có thể chọn hoàn thành luận văn tốt nghiệp với 6 tín chỉ. Từ năm 2010, trường đã khuyến khích sinh viên theo đuổi các luận án tốt nghiệp bằng cách trao giải cho những nỗ lực xuất sắc.

      3. Đại học Kobe

      Đây là một trong những cái nôi đào tạo khối ngành Kinh tế bậc cao lâu đời của Nhật với hơn 100 năm hoạt động. Trường Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Kobe là nơi đầu tiên ở Nhật Bản có cơ sở chuyên giảng dạy riêng ngành Quản trị.

      Du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh 5Đại học Kobe (Nguồn: Thanglonggosc)

      Các chuyên ngành mà bạn có thể ứng tuyển vào trường gồm: Chiến lược Quản lý, Quản lý Hành chính, Kế toán Thuế, Kế toán Quốc tế, Quản trị Nhân sự, Thống kê Kinh doanh, Quản lý Công nghiệp, Tiếp thị… Những ngành này không chỉ giúp bạn có được kiến thức chuyên ngành tốt mà còn mang đến cơ hội việc làm rộng mở về sau.

      Du học Nhật Bản ngành Quản trị Kinh doanh sẽ là một lựa chọn thông minh dành cho các sinh viên có đam mê trong lĩnh vực này. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn có thể sớm có quyết định du học phù hợp với bản thân.

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Bạn đã biết về các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có dự định du học Nhật Bản và muốn tìm một địa chỉ tư vấn uy tín? Cùng điểm qua một số ...

      Thông tin du học các nước

      Du học Nhật Bản ngành Nông nghiệp liệu có phải là lựa chọn sáng suốt?

      06/02/2020

      Du học Nhật Bản ngành Nông nghiệp thoạt nghe thì có vẻ buồn cười nhưng trên thực tế đây lại là ...

      Thông tin du học các nước

      Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào?

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân nếu đi du học Nhật Bản thì nên chọn thành phố nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn ...

      Thông tin du học các nước

      Cuộc sống du học Nhật Bản liệu có màu hồng như mọi người vẫn tưởng?

      06/02/2020

      Bên cạnh những lợi ích khi đi du học Nhật Bản thì du học sinh cũng đã trải qua rất nhiều những ...