Bé giỏi từ vựng nhờ ba mẹ biết cách làm flashcard học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bé giỏi từ vựng nhờ ba mẹ biết cách làm flashcard học tiếng Anh

      Bé giỏi từ vựng nhờ ba mẹ biết cách làm flashcard học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bé học từ vựng tiếng Anh qua những chiếc thẻ xinh xắn, tại sao không nhỉ? Edu2Review sẽ gợi ý cho ba mẹ cách làm flashcard học tiếng Anh vô cùng gọn nhẹ và tiện lợi nữa nhé!

      Nhiều nghiên cứu cho thấy, giai đoạn từ 6 tuổi trở xuống là thời điểm thích hợp để trẻ học hỏi mọi thứ. Việc học tiếng Anh cũng vậy, bé học càng sớm thì khả năng tiếp thu càng tốt. Nhưng ba mẹ đã biết cách nào để giúp bé học giỏi tiếng Anh một cách tiết kiệm chưa?

      Hãy thử một lần trở thành những nhà ảo thuật trong mắt các bé, "hóa phép" những từ vựng trở nên sinh động hơn với cách làm flashcard học tiếng Anh mà Edu2Review hướng dẫn bạn ngay sau đây.

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Bạn hỏi rằng: flashcard là gì?

      Flashcard thực chất là tấm thẻ chứa thông tin, phục vụ cho mục đích học tập trên lớp hay nghiên cứu cá nhân. Người sử dụng flashcard sẽ ghi câu hỏi ở mặt trước và ghi đáp án ở mặt sau.

      Flashcard khá thông dụng trong việc học tiếng Anh (Nguồn: Blue up)Flashcard khá thông dụng trong việc học tiếng Anh (Nguồn: Blue up)

      Flashcard được áp dụng rất rộng rãi vì tính phổ biến, hữu dụng của nó. Bạn có thể đem chúng đi bất cứ đâu, học ở bất cứ khi nào rảnh rỗi: trước khi ngủ, giờ giải lao, ngồi chờ xe buýt… Ngoài ra, những ví dụ bằng hình ảnh ở trên flashcard còn giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn và gắn với thực tế chặt chẽ hơn so với cách học thông thường.

      Flashcard tiện ích như vậy nên hoàn toàn phù hợp cho các bé nhỏ học từ vựng tiếng Anh. Bé tha hồ tìm hiểu, tưởng tượng và thoải mái suy đoán xem cái đó là gì. Những hình ảnh minh họa có trên thẻ còn giúp bé ghi nhớ một cách nhanh chóng, khi nhìn ngoài thực tế bé có thể liên tưởng tới ngay những gì ba mẹ đã dạy.

      Những tấm flashcard theo chủ đề trái cây (Nguồn: annam)Những tấm flashcard theo chủ đề trái cây (Nguồn: annam)

      Hướng dẫn làm flashcard học tiếng Anh cho bé

      Trước khi bắt tay vào làm flashcard tiếng Anh cho bé, ba mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

      1. Giấy Ivory 350 màu trắng. Đây là loại giấy dày và có hai mặt khác nhau. Một mặt hơi sần sùi và mặt còn lại có bề mặt láng. Đối với độ tuổi mẫu giáo của bé, bạn chỉ cần chuẩn bị giấy có kích thước 15x20 cm là thoải mái cho bé nhìn và học theo.

      Ba mẹ có thể mua loại giấy này ở các cửa hàng chuyên bán đồ vẽ, thông thường sẽ ở gần các trường Đại học Kiến trúc hay Mỹ thuật.

      Giấy Ivory (Nguồn: Sendo)Giấy Ivory (Nguồn: Sendo)

      1. Hình của những thứ bạn muốn dạy cho bé. Bạn có thể lấy hình thật hoặc hình vẽ từ trên mạng với điều kiện hình vẽ phải to, sắc nét và có màu sắc tươi sáng. Nếu ba mẹ có khiếu vẽ thì có thể tự vẽ cho con mình, hình không cần quá đẹp chỉ cần rõ ràng là được.

      Nếu bạn làm thẻ về con mèo, thì hãy chọn những hình rõ ràng và sắc nét (Nguồn: pexels)Nếu bạn làm thẻ về con mèo, thì hãy chọn những hình rõ ràng và sắc nét (Nguồn: Pexels)

      1. Kéo cắt giấy.

      2. Hồ dán khô. Bạn nên dùng hồ dán khô vì hồ nước sẽ dễ gây mốc hình.

      3. Một cây bút lông dầu.

      Cách thực hiện:

      • Bước đầu tiên, sau khi đã có hình, bạn hãy dùng kéo cắt những hình vẽ ra. Bạn nên cắt chủ thể mà bạn muốn dạy bé, cắt càng sát mép hình thì sẽ càng đẹp. Sau đó, bạn dùng hồ dán khô dán hình đã vẽ lên mặt giấy láng.
      • Bước tiếp theo, với mặt sần sùi của giấy Ivory, bạn hãy viết từ tiếng Anh để minh họa cho hình vẽ đã có. Lưu ý với ba mẹ là chữ viết càng to càng tốt nhé, chữ càng dễ nhìn bé càng nhớ mặt chữ hơn.
      • Bạn có thể chia ra thành nhiều chủ đề để dạy bé, ví dụ như chủ đề về động vật thì bạn có thể làm từ 5 đến 10 thẻ tùy theo bé của bạn nằm trong độ tuổi nào. Trẻ càng lớn thì nên làm nhiều thẻ. Thành quả sau khi làm sẽ như hình dưới đây:

      Những tấm flashcard đầy màu sắc và sinh động (Nguồn: tomokid)Những tấm flashcard đầy màu sắc và sinh động (Nguồn: tomokid)

      Lưu ý khi dạy bé học từ vựng tiếng Anh qua flashcard

      Phương pháp dạy tiếng Anh qua flashcard được khá nhiều ông bố, bà mẹ trên thế giới áp dụng. Khi về đến Việt Nam, các bậc phụ huynh cũng truyền tai nhau phương pháp dạy học thú vị này. Tuy nhiên, có lẽ do việc truyền tai nhau này mà khiến cho không ít các bậc cha mẹ vấp phải một số lỗi khi dạy bé bằng flashcard:

      • Ba mẹ không nên viết chữ lên mặt có hình. Bởi vì theo phương pháp Glenn Doman, mỗi một mặt thẻ chỉ nên chứa một loại thông tin nhất định. Nếu không, bé sẽ dễ bị nhiễu loạn thông tin, bé sẽ không biết chính xác thông tin nào cần ghi nhớ và gây ra tác dụng ngược. Vì vậy, bạn hãy để mỗi một mặt làm đúng vai trò của nó. Mặt hình chỉ có hình, không có thêm bất cứ chữ hay số và mặt chữ cũng vậy.
      • Ba mẹ còn nóng vội trong việc dạy từ cho bé. Các bé trong độ tuổi này chỉ như là một tờ giấy trắng, bạn không thể nhồi nhét quá nhiều từ vựng cho bé. Điều này sẽ khiến bé khó chịu và tỏ ra chán, không muốn học nữa. Việc học qua flashcard này phải kéo dài ít nhất 6 tháng thì mới có tác dụng nên ba mẹ hãy bình tĩnh dạy bé. Hãy kiên nhẫn một chút, tạo động lực cho bé bằng một vài cách như cho bé chơi một vài trò chơi trước khi học hay khi bé phát âm đúng thì hãy vỗ tay, ôm hôn bé để khích lệ tinh thần.
      • Cho bé học từ lúc bé không có hứng thú. Trẻ con rất dễ bị xao lãng bởi nhiều thứ xung quanh, nếu bé tỏ ra không hợp tác với bạn, bé chỉ muốn chơi thôi thì đừng ép bé. Một buổi học đạt hiệu quả khi ba mẹ dạy bé trong một tâm thế thoải mái và bé học từ vựng theo một cách tò mò và hào hứng.

      Nếu bé có biểu hiện không muốn học nữa thì bạn hãy dừng lại, để qua hôm sau hãy học tiếp (Nguồn: Pexels)Nếu bé có biểu hiện không muốn học nữa thì bạn hãy dừng lại, để qua hôm sau hãy học tiếp (Nguồn: Pexels)

      • Giọng điệu của bạn khi dạy bé còn nhàm chán và khô khan. Bạn hãy dạy bé học với một giọng điệu truyền cảm, gần gũi với bé, cũng đừng mang giọng điệu ra lệnh mà hãy như một người bạn, cùng học cùng chơi với trẻ.

      “Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn ngây thơ” – Việc dạy học cho trẻ ngay từ nhỏ chính là gieo mầm tương lai cho trẻ sau này. Qua bài hướng dẫn cách làm flashcard học tiếng Anh cho bé, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công với con yêu của mình. Chúc ba mẹ và các bé học vui!

      Ngọc Hân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy trẻ 3 tuổi học tiếng Anh với Flashcard theo Glenn Doman

      06/02/2020

      Flashcard được xem là một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đối với người lớn và trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      06/06/2023

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...