Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí du học Mỹ bạn cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí du học Mỹ bạn cần biết

      Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí du học Mỹ bạn cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Mỹ mang lại cơ hội phát triển lớn cho du học sinh nhưng cũng là nỗi trăn trở, vì chi phí du học Mỹ luôn cao ngất ngưởng. Bài viết này sẽ mang đến giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề ấy.

      Mỹ là quốc gia phát triển với nền kinh tế - chính trị - giáo dục đứng đầu thế giới. Có thể nói đây là điểm đến thu hút rất nhiều các du học sinh từ nhiều quốc gia với mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai. Sở hữu hệ thống giáo dục nằm trong TOP các quốc gia đứng đầu, việc tốt nghiệp tại các ngôi trường danh giá của Mỹ sẽ khiến hồ sơ xin việc của bạn trở nên “chói loá”.

      Song song với tương lai sáng lạn, bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn mà một trong số đó là vấn đề chi phí. Chi phí du học Mỹ bao gồm nhiều phần khác nhau, ngoài các khoản chi để hoàn thành thủ tục để được nhập cảnh và du học tại Mỹ, bạn còn phải đối mặt với những chi phí để sinh sống trong suốt thời gian học. Thông qua bài viết này Edu2Review sẽ cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn tiết kiệm chi phí du học.

      Tại sao du học tại Mỹ lại đắt đỏ như thế?

      Trước khi bắt đầu nhập học, dĩ nhiên bạn sẽ phải hoàn tất các mức học phí tại trường. Mỹ, là một quốc gia có nền kinh tế rất phát triển và là quốc gia đứng đầu thế giới. Song song đó, các điều kiện sống và mức sống của dân cư sẽ rất cao.

      Nhưng đừng quá lo lắng! Mức sống sẽ phân hóa theo từng vùng sinh sống khác nhau, vì thế sẽ có những nơi mức sống rất cao, đồng thời cũng sẽ có một số vùng đất có chất lượng sống ở mức trung bình. Trước khi quyết định du học tại Mỹ, bạn nên xác định rõ sẽ sinh sống tại vùng đất nào phù hợp với khả năng tài chính của mình.

      Thực tế để đưa ra được con số chính xác học phí bao nhiêu thì sẽ rất khó. Vì dòng tiền luôn luôn biến động qua mỗi quý và mỗi năm dựa theo tình hình phát triển kinh tế và lạm phát. Song song với đó, mỗi khu vực khác nhau, tùy vào cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng sẽ có các mức phí học tập và mức sống không giống nhau.

      chi phí du học MỹDu học tại Mỹ đi kèm với nhiều khoán chi phí đắt đỏ (Nguồn: duhoc.online)

      Sự chênh lệch giữa các mức phí học tập của các trường rất lớn. Trung bình, có trường sở hữu mức học phí khoảng 20.000 USD/năm và cũng có trường lên đến 100.000 USD/năm. Bên cạnh đó, mỗi trường sẽ phân bố ở từng khu vực khác nhau nên mức phí sinh sống cũng đồng loạt khác nhau.

      Sau đây là con số trung bình mức học phí tại Mỹ dựa theo bộ số liệu mà College Board cung cấp, bạn có thể tham khảo:

      Học phí trung bình tại các trường Đại học Hoa Kỳ, 2018/2019

      Chương trình 2 năm ở các trường Đại học công lập

      Chương trình Cử nhân 4 năm cho sinh viên bản địa

      Chương trình Cử nhân 4 năm cho sinh viên quốc tế

      Chương trình Cử nhân 4 năm ở các trường tư

      Học phí và các chi phí khác

      3.570 USD

      9.970 USD

      25.620 USD

      34.740 USD

      Phòng ở và tiền ăn căng-tin

      8.400 USD

      10.800 USD

      10.800 USD

      12.210 USD

      Tổng cộng/hàng năm

      11.970 USD

      20.770 USD

      36.420 USD

      46.950 USD


      Không dừng lại ở đó, bạn còn phải đối mặt với chi phí đi lại hằng ngày để di chuyển đến nơi học tập. Tùy theo khoảng cách nơi ở và nơi học bạn sẽ có các lựa chọn khác nhau. Thông thường, chi phí đi lại dao động 1 năm từ khoảng 15.300 USD – 50.000 USD (~ 336 triệu – 1,1 tỉ VNĐ).

      chi phí du học MỹDu học tại Mỹ mở ra tương lai sự nghiệp rất lớn (Nguồn: vietnamembassy-qatar)

      Qua các số liệu trên càng phản ánh rõ nét hơn chi phí du học tại Mỹ thật sự không hề ít. Nhưng đừng vì thế mà bạn nản chí và từ bỏ ý định du học nhé! Còn có các cách giải quyết khác để tối thiểu hóa chi phí du học của bạn.

      Du học Mỹ tiết kiệm có những cách nào?

      Cách 1: Chọn trường chọn ngành phù hợp

      Việc lựa chọn trường trước khi du học là một trong các phương pháp giúp bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Để có thể hoàn thành tốt việc này, bạn phải xác định được ngành học phù hợp với mình là gì.

      Đồng thời qua đó bạn còn phải có cái nhìn tổng quát về ngành nghề tương lai, không những vậy bạn còn phải xác định rõ nơi bạn sẽ sinh sống gắn liền với ngôi trường trong tương lai như thế nào? Bạn có thể so sánh các mức sống khác nhau giữa các khu vực và ra quyết định lựa chọn thật hợp lý.

      chi phí du học MỹCó rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí du học tại Mỹ (Nguồn: vietnamembassy-bulgaria)

      Ngoài ra, bạn đừng nên bỏ qua các trường công lập, vì các trường này thường sẽ có mức học phí thấp hơn các trường tư rất nhiều. Tất nhiên, chọn trường công là một thách thức đối với bạn, lý do vì mức độ cạnh tranh và các yêu cầu đầu vào của trường công rất cao.

      Cách 2: Lựa chọn ký túc xá hoặc homestay thay vì thuê nhà riêng

      Tại Mỹ, mức phí dành cho việc thuê nhà riêng rất lớn. Vì đất nước này có giá bất động sản rất cao, nên đi kèm với đo giá thuê nhà tại đây không bao giờ rẻ. Mặc dù lợi thế khi ở nhà riêng bạn sẽ được tự do không gian sống, đồng thời bạn không bị ràng buộc trong các quy định chổ ở. Nhưng đổi lại chi phí mỗi tháng của nó cao ngất ngưởng.

      Ví dụ, bạn có thể sẽ phải trả 1,800 USD/tháng cho một căn hộ studio ở New York, nhưng lại có thể tốn chừng 1,040 USD ở ngay trung tâm thành phố Colorado.

      chi phí du học MỹLựa chọn ký túc xá là giải pháp tiết kiệm hiệu quả (Nguồn: Kenh14)

      Vì thế để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn hình thức ký túc xá hoặc ở ghép homestay với người dân bản xứ. Điều này có thể sẽ rất bất tiện cho cuộc sống du học của bạn. Nhưng bù lại, chi phí thuê phòng tại đây sẽ rẻ hơn nhiều so với việc thuê nhà riêng, đồng thời khi đăng ký ở tại ký túc xá của trường bạn có thể được hưởng trọn gói ăn uống, một ưu điểm nổi bật tại ký túc xá về tối ưu chi phí.

      Cách 3: Sở hữu học bổng du học

      Có thể nói đây là phương pháp tiết kiệm chi phí du học Mỹ tối ưu nhất khi đi du học. Vì khi bạn đạt được các học bổng của trường, điều đó sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí rất nhiều, đặc biệt có một số chương trình học bổng 100% khi du học bạn có thể nắm bắt được. Nhưng bên cạnh đó, bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, đồng thời điều kiện để được cấp học bổng của các trường đề ra không hề dễ dàng.

      chi phí du học MỹĐạt được học bổng du học Mỹ là một điều tuyệt vời để tiết kiệm chi phí (Nguồn: quocanh.edu)

      Chính vì những điều trên, nếu xác định “săn” học bổng du học Mỹ, bạn cần trang bị cho mình một nền tảng vững chắc và các đáp ứng các kỹ năng mà các trường đề ra. Chắc hẳn rằng việc sở hữu học bổng sẽ gánh vác hơn 20% chi phí du học của bạn.

      Cách 4: Làm thêm ngoài giờ

      Nếu bạn không tự tin với năng lực của mình để đạt được các suất học bổng giá trị, bạn có thể lựa chọn hình thức làm thêm ngoài giờ dành cho sinh viên ngoài giờ học. Điều này có thể hỗ trợ rất nhiều cho các chi phí du học Mỹ của bạn. Còn nếu bạn vừa đạt được học bổng và vừa làm thêm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập thì điều này quá tuyệt vời.

      chi phí du học MỹLàm thêm ngoài giờ là phương pháp mang tính khả thi cao để tiết kiệm chi phí (Nguồn: duhocblueocean)

      Hiện nay, loại hình làm part-time ngoài giờ học được các du học sinh quốc tế lựa chọn rất đông đảo, vì mặc dù không đem lại nguồn thu nhập quá cao, nhưng nó cũng góp 1 phần không hề nhỏ trong việc tiết kiệm chi phí du học của bạn. Các hình thức được các sinh viên tại Mỹ lựa chọn là các quán ăn nhanh, coffee shop hoặc các cửa hàng thương mại. Tùy vào nơi ở và tính toán chi phí đi lại mà các bạn có thể lựa chọn nơi phù hợp.

      Tại Mỹ, các trường có chính sách cho phép các sinh viên học tập tại đây có thể đi làm thêm ngoài giờ với 20 giờ/tuần. Điều đặc biệt, nếu sinh viên dưới 21 tuổi bắt buộc phải đi làm trong trường, ngoài 21 tuổi có thể đi làm ngoài trường hoặc trong trường. Ngoài ra, bạn có thể được làm thêm bán thời gian lên đến 40 ngày trong thời gian nghỉ.

      Mặc dù thu nhập mang lại không cao, nhưng nó cũng góp hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt đối với bạn. Nhưng bạn cần lưu ý cân bằng giữa việc học và việc làm thêm tránh để những công việc chăm lo tài chính ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.

      Cách 5: Sử dụng chi phí sinh hoạt và đi lại hợp lý

      Đây có thể là yếu tố cơ bản để tiết kiệm chi phí sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đối với các vật dụng sinh hoạt hằng ngày như văn phòng phẩm và các nhu yếu phẩm khác, bạn nên trở thành “người tiêu dùng thông minh” để có các lựa chọn và sử dụng chi phí hiệu quả. Điều này cũng góp phần tiết kiệm chi phí du học tại Mỹ của bạn.

      Về chi phí đi lại, tùy vào nơi bạn ở và ngôi trường bạn chọn để học tập, bạn sẽ có các hình thức đi lại khác nhau. Thông thường tại Mỹ, hai phương tiện đi lại phổ biến tiết kiệm chi phí được nhiều người lựa chọn nhất đó là xe buýt và tàu điện ngầm. Bạn có thể tham gia các dịch vụ của các công ty vận chuyển như đăng kí thẻ thành viên hoặc các gói vé 1 tháng. Đó cũng là các mẹo để bạn có thể tiết kiệm tương đối mức chi phí hơn.

      chi phí du học MỹMột góc của siêu thị Walmart tại Mỹ (Nguồn: Baomoi)

      Đó là tổng hợp các phương pháp nhỏ giúp bạn tiết kiệm được chi phí du học tại Mỹ. Mặc dù số tiền tiết kiệm không nhiều, nhưng nếu tổng hợp lại tất cả các mức chi phí đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất đáng kể. Giờ đây bạn không còn lo lắng nhiều về mức phí khi du học tại Mỹ nữa rồi đúng không. Nếu làm đúng theo những thông tin trên thì việc du học tại Mỹ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

      Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề du học, hãy để lại thông tin đăng ký, Edu2Review sẽ hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công trên con đường tương lai.

      Minh Đạt (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Bạn biết gì về thủ tục xin visa du học Mỹ?

      06/02/2020

      Du học Mỹ là mơ ước của vô số bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, với các chính sách thắt chặt về nhập ...

      Du học Mỹ

      Chi phí du học Mỹ 2019, bao nhiêu là đủ?

      06/02/2020

      Du học Mỹ từ trước đến nay luôn được cho là đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Nhưng chi phí du học ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...