Bỏ túi bí quyết đàm thoại tiếng Anh du lịch như người bản xứ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi bí quyết đàm thoại tiếng Anh du lịch như người bản xứ

      Bỏ túi bí quyết đàm thoại tiếng Anh du lịch như người bản xứ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Giao tiếp với người bản địa sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm thú vị. Hãy sắm ngay trọn bộ kí kíp đàm thoại tiếng Anh du lịch để tự tin giao tiếp với người bản xứ.

      Đàm thoài tiếng Anh du lịch không khó như bạn tưởng (Nguồn: thewinninglane)

      Đàm thoại tiếng Anh du lịch với người nước ngoài không là chuyện đơn giản. Bên cạnh vốn từ vựng, phát âm chuẩn, bạn còn cần tới cả ngữ điệu và văn hóa của địa phương để diễn đạt phù hợp. Hãy cùng Edu2Review khám phá các bí quyết để có thể giao tiếp tự tin với người bản xứ.

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Nhắm đúng đối tượng

      Đây là nguyên tắc cơ bản để có thể đàm thoại tiếng Anh du lịch với người nước ngoài. Mặc dù người bản xứ thân thiện nhưng không phải lúc nào họ cũng sẵn sàng trò chuyện với bạn. Vì thế, lựa chọn đối tượng là yếu tố cơ bản để bắt đầu cuộc nói chuyện thành công.

      Nếu đang di chuyển, bạn nên bắt chuyện với những người có tốc độ đi chậm, thư thái, bước chân không gấp gáp. Những người này có khả năng là đang rảnh rỗi, có nhiều thời gian cho bạn.

      Tốt hơn cả là bạn nên tìm một người đang ngồi nghỉ ngơi, họ có thể đang đọc sách, tắm nắng, nói chuyện với bạn bè… Những người như vậy hoàn toàn có thời gian rảnh, họ sẽ kiên nhẫn lắng nghe và cho bạn câu trả lời chính xác hơn.

      Hãy chọn đúng đối tượng để bắt đầu giao tiếp (Nguồn: cotoacademy)

      Hãy chọn đúng đối tượng để bắt đầu giao tiếp (Nguồn: cotoacademy)

      Giữ tâm thế thoải mái

      Nên tỏ ra thân thiện và mỉm cười khi bắt chuyện với người bản xứ, để xây dựng thiện cảm với đối phương. Đặc biệt, khi việc diễn đạt và giao tiếp gặp rào cản, sự thân thiện của bạn sẽ gây ấn tượng và khiến họ cảm thấy thoải mái khi trò chuyện hơn.

      Đi du lịch nước ngoài là bạn đặt chân tới một vùng đất mới, tiếp xúc những người xa lạ. Vì thế không ít người cảm thấy căng thẳng khi đàm thoại tiếng Anh du lịch với người bản xứ, nhất là khi bạn đang rơi vào tình huống xấu như thất lạc đồ, bị cướp, lạc đường... thì tâm trạng lo lắng càng tăng.

      Nhưng người nước ngoài vốn có lối sống thân thiện, đặc biệt là các nước châu Âu. Vậy nên hãy bình tĩnh, thoải mái khi bắt chuyện với họ, điều này cũng sẽ giúp bạn trình bày được ý kiến rõ ràng, mạch lạc hơn.

      Cẩn thận với từ đồng âm

      Trong tiếng Anh có rất nhiều từ đồng âm hoặc phát âm gần tương tự nhau. Đây là yếu tố dễ gây nhầm lẫn khi giao tiếp tiếng Anh dẫn đến tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt”. Một số từ đồng âm dễ gặp nhất trong tiếng Anh:

      • To – two – too
      • There – their – they’re
      • Your – you’re
      • Here – hear
      • Peace – piece
      • ...

      Điều này chỉ có thể khắc phục bằng cách phát âm thật chuẩn và đoán nghĩa từ ngữ cảnh giao tiếp. Bạn có thể đến các trung tâm đào tạo tiếng Anh giao tiếp để rèn luyện khả năng phát âm trước khi đi du lịch. Với các phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, các trung tâm cũng sẽ bổ sung cho bạn vốn từ vựng đa dạng và hình thành khả năng phản xạ tiếng Anh tốt hơn.

      Phát âm chuẩn giúp giao tiếp dễ dàng hơn (Nguồn: wooshenglish)

      Phát âm chuẩn giúp giao tiếp dễ dàng hơn (Nguồn: wooshenglish)

      Bên cạnh đó, còn một lý do mà người Việt thường phát âm sai đó là tốc độ nói khá nhanh. Bạn có thể thấy khá lạ lùng vì cảm giác người nước ngoài nói nhanh hơn chúng ta, nhưng thực chất số từ họ có thể nói trong 1 phút lại ít hơn người Việt khá nhiều.

      Tốc độ nói của người Việt Nam nhanh hơn 2,5 lần so với người Anh – Mỹ. Với tốc độ nói này chúng ta thường “nuốt” luôn cả ngữ điệu, trọng âm, chưa kể đến lỗi nói nhịu, nói ngọng. Đây cũng là lý do mà khi người Việt nói tiếng Anh thường không “Tây”, không chuẩn và không cảm xúc.

      Sử dụng ngôn ngữ hình thể

      60 – 70% biểu hiện giao tiếp của con người thông qua ngôn ngữ hình thể. Trong khi các ngôn ngữ nói sẽ khiến bạn phải bối rối khi lựa chọn cách để thể hiện thì ngôn ngữ hình thể lại dễ dàng biểu đạt hơn. Vì vậy, khi giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, bạn đừng quên sử dụng ngôn ngữ hình thể.

      Khi đàm thoại tiếng Anh du lịch, ngôn ngữ cơ thể giúp bạn diễn đạt hiệu quả điều mình muốn nói hơn. Bạn có thể chưa nói tiếng Anh một cách trôi chảy hay đúng ngữ pháp, nên lúc này ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn truyền tải ý muốn đến người nghe một cách dễ dàng hơn.

      Sử dụng ngôn ngữ hình thể giúp giao tiếp thuận lợi (Nguồn: comidoc)

      Sử dụng ngôn ngữ hình thể giúp giao tiếp thuận lợi (Nguồn: comidoc)

      Ngoài việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp, bạn cũng có thể ứng dụng trong phương pháp học tiếng Anh của bản thân. Hãy sử dụng khẩu hình miệng để phát âm theo đúng chuẩn đồng thời sử dụng ngôn ngữ cơ thể để miêu tả ý nghĩa của từ. Từ đó, bạn sẽ học được cả cách phát âm và ghi nhớ nghĩa của từ nhanh hơn.

      Tạm quên quy tắc ngữ pháp

      Người Việt thường rất chú trọng việc học ngữ pháp, điều này dẫn đến khả năng phản xạ với tiếng Anh trở nên chậm hơn, gây khó khăn trong giao tiếp. Hãy tưởng tượng bạn đang đàm thoại với người nước ngoài, khi giao tiếp với họ, bạn cứ mãi nghĩ về những quy tắc để tạo ra một câu thay vì nói một cách tự nhiên nhất, người đối diện sẽ cảm thấy sốt ruột thế nào.

      Có thể bạn chưa biết, nhưng trên thực tế chỉ có một phần nhỏ người bản ngữ biết hơn 20% quy tắc ngữ pháp. Do đó, khi giao tiếp với người nước ngoài, bạn không nên đặt nặng vấn đề ngữ pháp. Hãy diễn đạt ý tưởng một cách tự nhiên nhất, thậm chí khi bạn không biết cú pháp nào, hãy nói ra những keyword (từ khóa) kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể, người đối diện có thể đoán nghĩa và trả lời bạn.

      Du lịch nước ngoài và gặp gỡ những người bạn mới là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời. Đừng để rào cản ngôn ngữ khiến chuyến đi của bạn bớt phần thú vị. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho hành trình của bạn. Đừng quên ghé thăm Edu2Review để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tuyệt chiêu cho người không giỏi tiếng Anh du lịch nước ngoài

      06/02/2020

      Bạn muốn đi du lịch nước ngoài nhưng còn lo ngại vì tiếng Anh kém? Xem ngay những bí kíp sau để ...

      Luyện thi IELTS

      Các bạn ở khu vực Hà Nội có nên học tiếng Anh ở IBEST?

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tiếng Anh ở IBEST nhưng vẫn còn băn khoăn không biết chất lượng ở đây có ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...