Bỏ túi kinh nghiệm luyện thi TOEFL iTP | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi kinh nghiệm luyện thi TOEFL iTP

      Bỏ túi kinh nghiệm luyện thi TOEFL iTP

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang có kế hoạch luyện thi TOEFL iTP? Bạn chưa biết bắt đầu học như thế nào, vậy hãy cùng Edu2Review tham khảo một số kinh nghiệm ôn thi nhé!

      TOEFL iTP là bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh. Đạt được kết quả thi tốt với điểm số cao luôn là mục tiêu của nhiều người để đáp ứng nhu cầu xin học bổng du học hay tìm được công việc như ý. Bên cạnh nền tảng kiến thức tốt, lộ trình học tập hợp lý thì những kinh nghiệm luyện thi TOEFL iTP cũng sẽ giúp người học đạt được thành tích cao trong kì thi.

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Luyện kỹ năng Listening cho kỳ thi TOEFL iTP

      Rất nhiều người thường cảm thấy chán nản khi thường xuyên luyện nghe tiếng Anh nhưng không hiểu gì. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể sử dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu”. Trước tiên bạn cần nắm vững nền tảng phát âm, sau đó có thể thực hiện luyện tập nghe theo phương pháp nghe và chép chính tả. Chép hết tất cả những gì bạn nghe được và sau đó kiểm tra lại bằng phần transcript, kiên trì thực hiện như vậy chắc chắn trình độ nghe của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng.

      Phần nghe trong bài thi TOEFL iTP được xây dựng để kiểm tra khả năng nghe hiểu của thí sinh chủ yếu bằng giọng North America (Mỹ, Canada). Vì vậy khi luyện nghe, người học có thể tìm các nguồn bài từ các chất giọng này. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn nghe tin tức như kênh CNN, BBC để tăng kỹ năng nghe đồng thời tích lũy kiến thức đời sống xã hội. Chuẩn bị sổ tay để ghi chép lại các idiom thường được sử dụng cũng giúp ích rất nhiều khi làm bài thi.

      Cải thiện trình độ nghe nâng cao kết quả bài thi TOEFL iTP (Nguồn: diễn đàn tiếng Anh)

      Cải thiện trình độ nghe nâng cao kết quả bài thi TOEFL iTP (Nguồn: diễn đàn tiếng Anh)

      Luyện thi TOEFL iTP cho phần cấu trúc và ngữ pháp

      Chăm chỉ làm bài tập và thử sức với nhiều dạng đề thi là phương pháp hữu ích để nâng cao trình độ ngữ pháp và cấu trúc tiếng Anh cho kì thi TOEFL iTP. Nếu chỉ học thuộc lòng kiến thức ngữ pháp mà không áp dụng làm bài tập thì bạn sẽ rất nhanh quên.

      Để chuẩn bị cho bài thi TOEFL iTP, người học có thể tham khảo các cuốn sách luyện thi ngữ pháp chuyên dụng như Longman English Grammar Practice, English Grammar in Use, TOEFL Cliff, TOEFL Success… Với những cuốn sách này, người học có thể hệ thống và xây dựng lại nền tảng ngữ pháp, cấu trúc tiếng Anh trong TOEFL iTP.

      Đề thi TOEFL iTP thường có các dụng bài tập ngữ pháp của bài thi ETS như cấu trúc câu đơn, câu phức hay tìm lỗi sai của các từ gạch dưới. Vì vậy, trong khi luyện tập người học có thể tập trung vào những nội dung này để đạt kết quả cao.

      Củng cố nền tảng ngữ pháp vững chắc (Nguồn: Everyday Feminism)

      Củng cố nền tảng ngữ pháp vững chắc (Nguồn: Everyday Feminism)

      Để chuẩn bị cho phần Reading

      Một trong những bí quyết luyện thi TOEFL iTP là nâng cao vốn từ vựng của mình. Có được vốn từ vựng phong phú không chỉ giúp bạn làm tốt bài tập đọc hiểu mà hỗ trợ rất nhiều trong các phần thi khác. Bạn có thể học những từ vựng thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày.

      Ngoài ra, người học cũng có thể học từ vựng thông qua việc xem phim, nghe nhạc, đọc sách, báo. Không chỉ giúp bạn tăng vốn từ, phương pháp này còn giúp các thành ngữ, cụm từ trở nên quen thuộc và dễ dàng tiếp thu. Nếu bạn yêu thích về một lĩnh vực như thời trang, giáo dục, du lịch, kinh tế… thì hãy đọc sách tiếng Anh về mảng đó. Điều này vừa giúp bạn nâng cao vốn từ vựng vừa nâng cao sự hiểu biết về lĩnh vực mà mình yêu thích.

      Đọc sách ngoại văn để nâng cao trình độ Anh ngữ (Nguồn: hopeco)

      Đọc sách ngoại văn để nâng cao trình độ Anh ngữ (Nguồn: hopeco)

      Làm bài kiểm tra thử

      Khi đã nắm vững các kiến thức và thành thạo hơn trong các bài tập TOEFL iTP, bạn hãy thử sức mình với các bài kiểm tra thử hoặc những đề thi cũ. Quản lý thời gian làm bài như khi bạn tiến hành thi thật, đồng thời luyện tập các kỹ năng, áp dụng mẹo làm bài để hoàn thành bài thi. Điều này sẽ giúp bạn ôn lại kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm bài, làm quen với áp lực đề thi từ đó chuẩn bị tâm lý vững vàng, tự tin trong kỳ thi chính thức.

      Hy vọng với những kinh nghiệm luyện thi TOEFL iTP ở trên sẽ giúp bạn có một quá trình học tập tiếng Anh chuẩn bị cho kỳ thi thật hiệu quả. Chúc bạn thành công!

      Thường lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Kinh nghiệm học tiếng Anh để đạt TOEFL ITP 550

      06/02/2020

      Bạn đặt ra mục tiêu chinh phục TOEFL ITP 550 nhưng lại không biết làm thế nào để đạt được nó? ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm luyện thi TOEFL rẻ nhất tại TP. HCM

      06/02/2020

      Luyện thi TOEFT ở đâu tốt, chất lượng nhất với giá cả phải chăng luôn là câu hỏi trăn trở của ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...