Chia sẻ bí kíp học tiếng Anh định cư của du học sinh Việt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ bí kíp học tiếng Anh định cư của du học sinh Việt

      Chia sẻ bí kíp học tiếng Anh định cư của du học sinh Việt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngại giao tiếp vì vốn ngoại ngữ yếu là tình trạng thường thấy của người mới học tiếng Anh định cư. Đừng lo, những chia sẻ của du học sinh dưới đây có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

      Người định cư cần tiếng Anh tốt để hòa nhập cuộc sống mới (Nguồn: Kênh 14)

      “Thời gian đầu sang Úc học, tôi có biệt danh là “Vietlish” vì tôi nói tiếng Việt nhiều hơn tiếng Anh” – cựu du học sinh Nguyễn Hồng Đức – Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2006 chia sẻ. Không riêng gì Đức, đây cũng là điều mà nhiều người mới định cư nước ngoài gặp phải.

      Vì chưa tự tin giao tiếp tiếng Anh, sợ xấu hổ, khả năng phản xạ chậm mà nhiều người trở nên rụt rè, gặp khó khăn trong việc hòa nhập môi trường mới. Chính điều này đã trở thành rào cản lớn để có thể học tập và làm việc tốt ở nơi đất khách. Cùng Edu2Review xem qua những chia sẻ chân thật của các du học sinh Việt để học tiếng Anh định cư hiệu quả hơn.

      Đừng ngại giao tiếp

      Thực tế là, vì yếu tiếng Anh nên bạn không tự tin giao tiếp, nhưng càng ngại giao tiếp thì vốn tiếng Anh lại càng kém phát triển. Để thoát khỏi vòng lẩn quẩn này, bạn càng phải can đảm giao tiếp nhiều hơn với người nước ngoài. Giai đoạn đầu có thể khó khăn, nhưng sau đó mọi việc sẽ đơn giản hơn.

      Minh Hiếu, cựu du học sinh trường NTU – Singapore chia sẻ: “Thời gian đầu, khi mới ra nước ngoài vì vốn tiếng Anh chưa tốt nên mình không tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Cũng vì xấu hổ nên nhiều câu dù không hiểu cũng ngại không dám hỏi.”

      Tự tin giao tiếp để học tiếng Anh định cư hiệu quả  (Nguồn: Freepik)

      Tự tin giao tiếp để học tiếng Anh định cư hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Mất vài tuần đầu như thế, Hiếu dần nhận ra điều này rất nguy hiểm và là trở ngại lớn trong việc học tập. Từ đó, Hiếu bắt đầu thay đổi, từ chỗ ít nói, ngại giao tiếp thì bạn ấy trở nên nói nhiều, chủ động giao tiếp với người bản xứ. “Mạnh dạn hỏi lại khi mình không hiểu, tham gia sinh hoạt ở các CLB của trường làm tiếng Anh của mình tiến bộ hơn”, Hiếu chia sẻ thêm.

      Còn du học sinh Anh – Phương Thảo thì bật mí rằng: “Nói, nói và nói là bí quyết để nâng cao khả năng tiếng Anh của tôi. Nói chuyện với người bản xứ là điều quan trọng và bạn nên dành thời gian trò chuyện với bạn bè giỏi tiếng Anh trong thời gian rảnh của mình”.

      Học mọi nơi

      Khi ở nước ngoài, một điều vừa là thách thức vừa là cơ hội đó là tiếng Anh ở khắp mọi nơi. Do đó, hãy tận dụng điều này bằng tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu và học ngay những từ chưa biết. Bằng cách này, vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

      Cựu du học sinh Quốc Bình chia sẻ: “Tôi ra ga tàu lấy báo được phát miễn phí để đọc. Đọc được gì hay đó. Ở nhà thì xem tivi để tập nghe. Trong trường chịu khó đi gặp người Anh để nói chuyện. Dần dà tiếng Anh của tôi đã được cải thiện”.

      Còn Tường Minh – du học sinh Úc nói: “Đối với Minh, tiếng Anh không chỉ là một môn học như toán, lý, hóa mà còn là cả một văn hóa, một lối sống, một kỹ năng sống, nên ngoài việc học kiểu truyền thống, cần tạo cho mình một môi trường để cọ xát, tiếp xúc thật nhiều”. Cô bạn chia sẻ thêm: “Cứ để nó lởn vởn xung quanh mình đủ nhiều thì sẽ “ngấm” vào thôi, như dân gian có câu “mưa dầm thấm đất” vậy”.

      Bài hát tiếng Anh giúp bạn vừa học vừa thư giãn

      (Nguồn: Elight Learning English – YouTube)

      Chọn cho mình cách học phù hợp

      Vì mỗi người đều có tính cách khác nhau nên cách tiếp thu cũng khác nhau. Phương pháp học tiếng Anh cho người này là hiệu quả nhưng chưa chắc phù hợp với người khác.

      Do đó, hãy lựa chọn cách học bạn cảm thấy thích hợp và thoải mái nhất cho mình. Nhưng dù bạn học cách nào thì điều quan trọng là cần xác định mục tiêu rõ ràng và tạo niềm đam mê cho việc học, đó là phương pháp tốt nhất cho mỗi người.

      Bạn Đào Thanh Phương – học viên tiến sĩ trường University of California, chia sẻ bí quyết học tiếng Anh: “Mỗi người có một phương pháp học khác nhau, quan trọng là phương pháp nào hợp với mình thì sẽ cho hiệu quả cao”.

      Phương cũng chia sẻ thêm: “Em không học quá nhiều, không cố nhồi nhét mà thường học khi có hứng. Quan trọng nhất là khi học phải tập trung và em cũng tự đề ra cho mình một nguyên tắc nhỏ là phải xem bài trước khi đến lớp. Với em, việc đọc và ghi chú lại những điểm cần lưu ý là cách vừa ép mình đọc chậm, vừa ép mình hiểu, với cách học này em thấy rất hiệu quả”.

      Xác định mục tiêu tốt giúp học tiếng Anh định cư hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Để hòa nhập ở môi trường nước ngoài, thì việc có vốn tiếng Anh tốt là vô cùng quan trọng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn để học tiếng Anh định cư hiệu quả. Cố gắng nào cũng sẽ được đền đáp bằng kết quả xứng đáng. Edu2Review chúc các bạn thành công.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      5 lưu ý khi phỏng vấn tiếng Anh định cư nước ngoài

      06/02/2020

      Định cư nước ngoài là giấc mơ của nhiều người Việt muốn đổi đời. Để thực hiện được điều đó, trước ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh cho người định cư tự tin hòa nhập

      06/02/2020

      Ngày càng nhiều người mong muốn sinh sống tại nước ngoài, việc bổ sung vốn kiến thức tiếng Anh ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...