Chọn ngành du học Mỹ - nỗi băn khoăn của du học sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn ngành du học Mỹ - nỗi băn khoăn của du học sinh

      Chọn ngành du học Mỹ - nỗi băn khoăn của du học sinh

      Cập nhật lúc 05/03/2020 11:56
      Bạn có dự định đi du học Mỹ nhưng còn băn khoăn về việc chọn ngành? Hãy cùng Edu2Review khám phá và chọn ngành du học Mỹ có tiềm năng phù hợp với bản thân bạn nhé!

      Mỹ là một trong những đất nước có nền kinh tế và chất lượng giáo dục bậc nhất thế giới. Chính vì vậy, du học Mỹ luôn là giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ. Bên cạnh đó, Mỹ có hơn 3500 trường đại học và gần 500 ngành khác nhau sẽ mở ra cả một thế giới cơ hội và sự lựa chọn cho các bạn du học sinh.

      Tuy nhiên, điều đó cũng khiến không ít bạn trẻ có mong muốn du học Mỹ cảm thấy bối rối, ngán ngẩm khi bắt đầu hành trình chọn ngành du học Mỹ. Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số nhóm ngành hoặc ngành học tiềm năng mà các bạn nên cân nhắc lựa chọn khi du học Mỹ.

      Du học Mỹ ngành Khoa học máy tính

      Hiện nay, Mỹ không chỉ là quốc gia dẫn đầu ngành Khoa học máy tính mà đây còn là nơi tập trung những ông lớn hàng đầu về lĩnh vực máy tính như: Apple, Dell, Microsoft, IBM,... Nếu bạn chọn ngành Khoa học máy tính khi du học Mỹ, bạn sẽ được học tập trong một môi trường hiện đại. Hơn thế nữa, không chỉ được học về máy tính - phần cứng và phần mềm mà bạn còn được nghiên cứu sâu về việc ứng dụng những kiến thức đó vào đời sống con người.

      chọn ngành du học mỹ
      Ngành Khoa học máy tính tại Mỹ có môi trường học tập hiện đại (Nguồn: Unsplash)

      Du học Mỹ ngành Khoa học máy tính, bạn sẽ được tiếp cận những môn học như chế tạo robot, trí thông minh nhân tạo, ngôn ngữ lập trình,... Đây đều là những ngành có mức lương vô cùng hấp dẫn tại Mỹ. Theo thống kê của trang web Payscale, sinh viên học ngành Khoa học máy tính có mức lương khởi điểm khoảng 74,583 USD và có lên đến 128,146 USD với những người có nhiều năm kinh nghiệm.

      Du học Mỹ ngành Truyền thông

      Nước Mỹ được xem là “cái nôi” của truyền thông với nhiều tập đoàn lớn lừng danh trên thế giới như Apple, Walt Disney, Facebook, Netflix, UPS,... Khi chọn ngành Truyền thông để du học Mỹ, bạn sẽ được học tập bằng cách nghiên cứu những bài thuyết trình thuộc nhiều thể loại (ví dụ: bài phát biểu, kịch bản,...).

      Ngoài ra, sinh viên có thể học được cách truyền tải thông điệp phù hợp tùy theo văn hóa, ngữ cảnh, phương tiện truyền thông,... Bên cạnh đó, sinh viên còn được học thêm về những thông điệp bằng nhiều hình thức khác nhau, về phản ứng của khán giả và về những tác động của các môi trường truyền thông.

      chọn ngành
      Ngành Truyền thông tại Mỹ mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho du học sinh (Nguồn: Kênh 14)

      Đây là một ngành học mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn sau khi tốt nghiệp như Quảng cáo, Báo chí, Quan hệ công chúng, Tổ chức sự kiện,... cùng với đó là mức lương hấp dẫn. Theo Payscale, mức lương của một nhân viên truyền thông khoảng 55,000 USD/năm.

      Du học Mỹ ngành Tâm lý học

      Tâm lý học là một ngành học có nhiều sức hút với các bạn sinh viên. Nếu bạn muốn có một môi trường nghiên cứu và học tập chuyên nghiệp thì du học Mỹ là lựa chọn cho bạn khi quyết định chọn ngành Tâm lý học.

      du học Mỹ
      Tâm lý học - ngành học dành cho những bạn thích khám phá về con người (Nguồn: englishtown)

      Nếu bạn chọn ngành Tâm lý học khi du học tại Mỹ, bạn sẽ được tìm hiểu về não bộ đầy những ẩn số của con người. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể lựa chọn làm việc ở nhiều vị trí như tư vấn tâm lý, trị liệu tâm lý. Ngoài ra, bạn có thể làm việc ở các lĩnh vực như giáo viên, tư vấn viên,... tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn cũng như những khóa học mà bạn chọn sau khi tốt nghiệp để bổ trợ cho ngành này. Ngoài ra, mức thu nhập của một cử nhân ngành Tâm lý học khởi điểm khoảng 47,530 USD.

      Du học Mỹ ngành Y tá - Điều dưỡng

      Mỹ là đất nước quan tâm và chú trọng đến việc chăm sóc y tế cho người dân. Vì lẽ đó, lĩnh vực y tế cũng được chú trọng đầu tư về chất lượng giảng dạy. Nếu chọn ngành Y tá - Điều dưỡng khi du học Mỹ, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về y khoa, thuốc men, tâm lý bệnh nhân trong năm học đầu tiên. Từ đó tạo tiền đề hỗ trợ cho các bạn có thể đi thực tập tốt hơn tại các bệnh viện ở kỳ thứ hai của năm hai.

      chọn ngành du học mỹ
      Ngành Y tá - Điều dưỡng tại Mỹ có chất lượng đào tạo tốt (Nguồn: caodangvietmy.edu.vn)

      Ngoài ra đây là ngành có tỷ lệ thất nghiệp cực thấp và cơ hội định cư siêu cao cho các bạn du học sinh sau khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình của một y tá hoặc điều dưỡng viên dao động từ 50,000 USD đến 80,000 USD một năm.

      Du học Mỹ khối ngành Kinh doanh

      Nếu bạn yêu thích những con số, giao tiếp với con người hay muốn trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề thì khối ngành Kinh doanh là một ngành học phù hợp với bạn nếu bạn đang có ý định du học Mỹ. Khối ngành Kinh doanh sẽ rèn luyện cho bạn khả năng giải quyết vấn đề, làm việc với con người, kỹ năng giao tiếp, đàm phán và đưa ra quyết định.

      Khi du học Mỹ khối ngành Kinh doanh bạn sẽ được tiếp cận với những môn học như Kế toán,Tài chính, Marketing, Quản trị nguồn nhân lực... Những môn học đó giúp bạn học được các làm sao để vận hành một doanh nghiệp hiệu quả, làm thế nào để hoạch định, lập kế hoạch và quản lý nhiều loại hình tổ chức từ các công ty lớn cho đến những doanh nghiệp start-up.

      chọn ngành du học mỹ
      Khối ngành Kinh doanh - một trong những ngành học tiềm năng tại Mỹ (Nguồn: avt.edu.vn)

      Bạn có thể học chuyên sâu vào chuyên ngành Quản trị kinh doanh để giúp bạn đào sâu thêm về những vấn đề như sự đa dạng chủng tộc, chính trị và những vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn có thể lựa chọn học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) để có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Mức lương của một cử nhân ngành Kinh doanh có mức lương dao động từ 41,200 USD đến 70,700 USD.

      Trên đây là một số ngành học tiềm năng để các bạn tham khảo khi có dự định đi du học Mỹ, nếu bạn có mong muốn chọn một trong các ngành trên để du học Mỹ thì còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu kế hoạch du học của mình đi nào!

      Hoặn nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về ngành nghề du học thì các bạn có thể điền vào form đăng ký để được tư vấn miễn phí từ Edu2Review nhé!

      *Giá trị chuyển đổi ngoại tệ (ngày 09/01/2020): 1 USD = 23.204,80 VND.

      Thanh Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...

      Du học Mỹ

      Hiện thực hóa ước mơ Du học Mỹ nhờ PE1 – College Application của Princeton

      29/03/2021

      Thay vì chật vật chuẩn bị từ A đến Z nhưng chưa chắc đã thành công, chỉ cần chọn gói tư vấn du ...

      Du học Mỹ

      Princeton English giúp 100% học viên chinh phục thành công giấc mơ du học

      29/03/2021

      Để hiện thực hóa giấc mơ du học, bạn cần chuẩn bị một lộ trình với những kế hoạch cụ thể nhất. ...