Đăng kí thi TOEIC trước khi đổi đề: kinh hoàng hơn cả The Conjuring! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đăng kí thi TOEIC trước khi đổi đề: kinh hoàng hơn cả The Conjuring!

      Đăng kí thi TOEIC trước khi đổi đề: kinh hoàng hơn cả The Conjuring!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn nghĩ Valak đã là thứ đáng sợ nhất trên đời này? Đó là do bạn chưa biết đến thứ gọi là đăng kí thi TOEIC thời điểm chuẩn bị đổi đề thi mà thôi.

      TOEIC là chứng chỉ ngoại ngữ đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên vì nhiều trường yêu cầu bạn phải có bằng TOEIC mới đủ điều kiện tốt nghiệp. Tuy nhiên, vì bằng TOEIC chỉ có thời hạn 2 năm nên rất nhiều bạn thường sẽ đợi đến năm 3 hoặc đa số là năm 4 mới bắt đầu đi đăng kí thi để lấy chứng chỉ này.

      Rất không may là đề thi TOEIC sẽ chính thức được đổi từ ngày 15/2/2019, vì vậy nhiều bạn sinh viên đã đổ xô đi đăng kí. Văn phòng IIG tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên quá tải vì phải thực hiện thủ tục cho quá nhiều thí sinh cùng lúc và quang cảnh đăng kí những ngày gần đây tại IIG xứng đáng được đi vào sách Kỉ lục Guiness sinh viên vì những lí do không tưởng dưới đây.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Số lượng thí sinh đăng kí đông kỉ lục

      Theo kinh nghiệm đau thương phải đi đến tận 3 lần mới có thể giành được một suất đăng kí thi TOEIC của người viết thì bạn nên đi càng sớm càng tốt. Quan trọng hơn, đây là thời điểm mà bạn không nên tin vào cái gọi là giờ hành chính. Giờ hành chính là gì khi 8 giờ sáng IIG mới làm việc nhưng thí sinh đăng kí thi đã bắt đầu xếp hàng từ 6 giờ sáng?

      đăng kí thi toeicHình ảnh được chụp lúc 5 giờ 30 phút sáng tại IIG Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Trịnh Diễm Hương)

      Với lực lượng đông đảo các thí sinh đổ về đăng kí thi như vậy nên các nhân viên tại IIG Hồ Chí Minh cũng bắt buộc phải phát số thứ tự cho các bạn sớm hơn giờ hành chính. Theo người viết, tốt nhất là bạn nên đi trước giờ hành chính khoảng... 2 tiếng để có cơ hội đăng kí. Ví dụ, nếu bạn muốn đăng kí vào buổi sáng thì thay vì đến vào lúc 8 giờ, bạn nên đến vào khoảng 6 giờ để bắt đầu nhập hội xếp hàng chờ nhé!

      Đăng kí thi ToeicƠ kìa, cửa kính ghi giờ làm việc là 8 giờ, sao mới 6 giờ 30 phút các bạn đã đến? (Nguồn: Edu2Review)

      Nhiều bạn mặc dù đến từ rất sớm nhưng vẫn không thể nào chen chân vào để đăng kí. Một số bạn may mắn thì chỉ phải đợi hơn 2 tiếng là có thể nhận hoàn thành xong thủ tục! Bạn nghĩ 2 tiếng vẫn là quá lâu ư? Có những bạn khác đến từ sáng nhưng do quá đông nên bắt buộc phải ngồi lại tới chiều để đăng kí, tức là các bạn ấyphải đợi hơn 5 tiếng chỉ để hoàn thành các thủ tục thông thường chỉ mất khoảng 20 phút!

      Bạn có tin được là chỉ sau 30 phút làm việc chính thức mà IIG đã phải dán thông báo ngăn không cho thí sinh lên đăng kí nữa vì quá tải rồi không? Chiều ngày 8/11, khi người viết đến đăng kí thi lần đầu tiên thì được các nhân viên thông báo rằng hôm nay họ đã tiếp nhận hơn 500 người! Sáng ngày 6/11, người viết quay lại vào lúc 8 giờ sáng thì cũng không thể bước vào văn phòng được vì có quá đông thí sinh.

      Đăng kí thi ToeicTụi mình đến muộn hơn có 30 phút thôi, sao mới 7 giờ mà đông vậy nhỉ? (Nguồn: Edu2Review)

      Đến chiều ngày 6/11 khi người viết quyết định quay lại lần 3 với tâm thế “quá tam ba bận” và đang mường tượng tới một viễn cảnh tươi sáng hơn thì đập vào mắt người viết là hàng người xếp dọc từ lầu 8 xuống lầu 4 cầu thang bộ! Đáng nói hơn, lúc đó chỉ mới là 12 giờ 40 phút, tức là còn cách giờ làm việc gần 1 tiếng nữa! Ước tính số lượng thí sinh đăng kí vào chiều ngày 6/11 có thể lên tới gần 400 người.

      Rất may mắn là sau hơn 3 tiếng đồng hồ vượt lên chính mình, cuối cùng người viết cũng đã chọn được ngày thi và yên tâm ra về. Trong khi đó, rất nhiều thí sinh vẫn còn đang đợi được gọi tên để làm thủ tục. Khi đi đăng kí thi TOEIC vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên phải móc tiền ra khỏi ví mà vẫn cảm thấy sung sướng cùng cực.

      >> 7 phần mềm luyện thi TOEIC cực hay bạn cần biết

      Đăng kí thi ToeicMột vòng Trái đất chưa phải khoảng cách xa nhất đâu Minh Hằng ơi, khoảng cách đến bàn thu ngân còn xa hơn gấp bội (Nguồn: Edu2Review)

      Lịch thi đã kín gần hết

      Với những bạn chưa đăng kí thi thì cái bạn cần bây giờ chính là sự may mắn. Hiện nay, lịch thi TOEIC đã kín cả tháng 11 và tháng 12 chỉ còn vài ngày trống. IIG chỉ cho phép thí sinh đăng kí trước 1 tháng, do vậy nếu hết suất thi tháng 12 thì bạn phải đợi thông báo tiếp theo từ IIG mới có thể đăng kí tiếp.

      Tất cả các ngày cuối tuần của tháng 12 đều đã được đăng kí, do vậy bạn bắt buộc phải chọn lịch thi trong tuần. Với những bạn bận đi làm thêm hay có lịch học thì cũng bắt buộc phải sắp xếp để tham gia thi nếu bạn muốn ra trường đúng hạn. Thiết nghĩ nên thay từ “đất” trong câu nói “tấc đất, tấc vàng” bằng từ “ngày thi” sẽ miêu tả đúng tình hình thí sinh hiện tại hơn!

      Theo thông tin mới nhất mà Edu2Review được cập nhật thì do số lượng thí sinh đăng kí vẫn còn quá đông, do vậy IIG đã mở thêm một số ca thi vào buổi tối nhưng cũng đã được đăng kí gần hết.

      Đăng kí thi ToeicThí sinh quá đông nên việc lịch thi kín gần hết là điều dễ hiểu (Nguồn: Nguyễn Đức)

      Ngoài ra, do từ giờ đến ngày chính thức đổi đề thi chỉ còn khoảng 2 tháng, mà lịch thi tháng 12 đã gần kín, vậy thì bạn chỉ còn hơn 1 tháng để được thi TOEIC bằng đề cũ. Do vậy, bạn cần liên tục cập nhật thông tin từ IIG Việt Nam để nhanh chóng đi đăng kí cho đợt thi tháng 1 và 2. Số lượng thí sinh chưa đăng kí được vẫn còn rất đông và bạn bắt buộc phải nhanh tay nếu không muốn bị lỡ đợt thi.

      Đề thi mới tương đối khó hơn đề cũ và mang tính đánh đố cao hơn. Với đề thi mới, khái niệm “đánh lụi” mà nhiều bạn vẫn áp dụng sẽ không còn nhiều hiệu quả. Các đoạn hội thoại được tăng từ 2 người nói lên 3 người nói và có sự xuất hiện của những câu thành ngữ sẽ là những thử thách khó nhằn đối với bất kì ai.

      Những lưu ý khi đi đăng kí thi TOEIC

      Vì số lượng thí sinh quá đông nên nếu bạn không mang theo đầy đủ giấy tờ hoặc viết sai thông tin thì nhân viên làm thủ tục có thể phải buộc bạn quay về và trở lại đăng kí sau. Để đảm bảo mình được đăng kí thi thì bạn nên đọc qua một số lưu ý bên dưới.

      • Bạn phải mang theo chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước để làm thủ tục. Đã có nhiều trường hợp thí sinh dù đợi rất lâu nhưng đến khi lên làm thủ tục phải ngậm ngùi ra về vì chứng minh thư bị ép dẻo che mất dấu mộc hay chứng minh thư quá cũ. Do vậy, bạn cần kiểm tra xem chứng minh thư của bạn có hợp lệ hay không và nếu cần thiết nên làm lại chứng minh thư. Nếu bạn sử dụng hộ chiếu thì hộ chiếu phải còn hạn sử dụng.
      • Chuẩn bị 3 ảnh 3x4 chụp không quá 3 tháng, đặc biệt không sử dụng ảnh có sự can thiệp của kĩ thuật số. Phía sau ảnh ghi tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh. Một số thí sinh do dùng ảnh quá mờ cũng bị yêu cầu chụp lại ảnh khác. Bạn nên mang nhiều hơn 3 ảnh và nên chụp trước, không nên chụp tại IIG vào thời điểm này vì sẽ rất đông.

      Đăng kí thi ToeicLàm theo hướng dẫn của cán bộ tại IIG để đăng kí nhanh hơn (Nguồn: LinkedIn)

      • Chuẩn bị trước lệ phí thi là 900,000 đồng.
      • Khi nhận được phiếu đăng kí dự thi, bạn nên xem trước mẫu hướng dẫn điền thông tin được dán ở các bàn đăng kí. Tốt nhất là bạn nên chụp lại để ghi theo, tránh ghi sai vì nếu bạn ghi sai thì bạn phải mất thời gian đợi để làm lại thủ tục.
      • Cán bộ tại IIG sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục theo từng bước, bạn bắt buộc phải nghe theo hướng dẫn của họ để đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục. Tuyệt đối không chen lấn, xô đẩy vì như vậy sẽ chỉ làm mất thời gian của chính bạn mà thôi.
      • Bạn nên tự giữ tư trang của mình thật cẩn thận. Với tình trạng đông đúc khi đi đăng kí thi TOEIC trong những ngày gần đây thì dù bạn có bị mất đồ các cán bộ cũng không thể giúp bạn được. Do vậy, bạn chỉ nên mang những vật dụng cần thiết, tránh mang những vật có giá trị cao và tự lưu ý tư trang của mình.
      • Bạn nên xem thật kĩ ngày bạn muốn đăng kí thi để tránh trường hợp chuyển hoặc đổi ngày thi hay hủy thi. Vì các nhân viên tại IIG rất bận rộn trong những ngày này nên các yêu cầu hủy thi sẽ được xử lí sau cùng.

      Đăng kí thi Toeic

      Nhớ xem thật kĩ ngày thi bạn nhé! (Nguồn: Capterra Blog)

      Cuối cùng, trước khi kết thúc bài viết, xin dành tặng bạn một số hình ảnh khốc liệt khác để bạn ngay lập tức chạy ngay đi mà đăng kí thi TOEIC nhé!

      Đăng kí thi ToeicĐông quá thôi ra cầu thang bộ ngồi cho mát vậy (Nguồn: Nguyễn Đức)

      Đăng kí thi ToeicCó một số người ít may mắn hơn còn không được ngồi... (Nguồn: Sử Đình Khoa)

      Đăng kí thi ToeicThí sinh xếp hàng kín cả cầu thang bộ (Nguồn: Sử Đình Khoa)

      Đăng kí thi ToeicTuy nhiên, cũng có một số thí sinh rất lạc quan giữa đám đông (Nguồn: Nguyễn Đức)

      Đăng kí thi Toeic6 giờ 30 phút mọi ngày tôi có thể còn ngủ, nhưng 6 giờ 30 phút hôm nay tôi đã có mặt ở IIG! (Nguồn: Edu2Review)

      Đăng kí thi ToeicXin đính chính: chúng tôi đi đăng kí thi, không phải xếp hàng mua vé xem Mỹ Tâm hát! (Nguồn: Nguyễn Đức)

      Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn có những thông tin hữu ích về việc đăng kí thi TOEIC trước khi chính thức đổi đề vào ngày 15/2/2019. Nếu bạn đã đăng kí thi thì đây là thời điểm để bạn tập trung ôn tập để đạt được điểm cao. Nếu bạn chưa có nhu cầu thi ngay bây giờ thì bạn có thể lựa chọn các trung tâm luyện thi TOEIC tốt để ôn luyện nhé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top tài liệu luyện thi TOEIC không thể bỏ lỡ

      06/02/2020

      Có bao giờ bạn hỏi "bác google" về tài liệu luyện thi TOEIC chưa? Hẳn bạn đã bối rối vì nguồn tài ...

      Luyện thi TOEIC

      Siêu sợ tiếng Anh, luyện thi TOEIC ở đâu cam kết đầu ra - hãy đến Trung tâm KIS

      06/02/2020

      Đừng than vãn vì bệnh lười học tiếng Anh nữa, hãy tham gia ngay khóa luyện thi TOEIC – cam kết ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...