Du học Mỹ ngành Truyền thông có gì hấp dẫn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Mỹ ngành Truyền thông có gì hấp dẫn?

      Du học Mỹ ngành Truyền thông có gì hấp dẫn?

      Cập nhật lúc 05/03/2020 11:57
      Du học Mỹ ngành Truyền thông đang là một cái tên khá là “hot” hiện nay. Vậy bạn đã từng tìm hiểu về du học Mỹ ngành này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Cho đến năm 2020, cụm từ “Du học Mỹ” vẫn đang là từ khóa chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng du học sinh toàn cầu. Mặc dù có sự chia sớt thị phần như các nước Canada, Úc, Phần Lan, Singapore,... Nhưng Mỹ vẫn là một quốc gia thu hút sinh viên quốc tế nhiều nhất trên thế giới bởi chất lượng giáo dục hàng đầu, các trường đại học danh tiếng và bằng cấp có giá trị là những yếu tố giúp cho đất nước này hấp dẫn các sinh viên ở khắp mọi nơi đến đây du học.

      Khi du học Mỹ, các bạn sinh viên quốc tế thường chọn lựa học ngành Truyền thông. Tại Mỹ là một trong những quốc gia ý thức sớm nhất về sự quan trọng của tiếp thị quảng cáo, tiếp thị truyền thông đa phương tiện. Nếu các bạn muốn biết vì sao ngành này ở Mỹ lại “quyền lực” đến như vậy, hãy cùng Edu2Review khám phá ở dưới đây.

      Du học ngành Truyền thông tại Mỹ

      Mỹ được biết đến là một quốc gia tự do ngôn luận đi đôi với việc phát triển kinh tế hàng đầu thế giới. Hầu hết người Mỹ luôn đề cao tầm quan của việc truyền bá thông tin, quảng cáo,... Chính vì vậy, việc ở Mỹ sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới không có gì đáng ngạc nhiên, và ngành Truyền thông tại Mỹ vẫn đang phát triển không ngừng trong thời đại công nghệ số ngày nay.

      Trường đại học Nam California đào tạo về ngành Truyền thông
      Trường đại học Nam California đào tạo về ngành Truyền thông (Nguồn: dynaimage)

      Du học Mỹ ngành Truyền thông giúp cho các bạn sinh viên quốc tế có thể tiếp cận nền giáo dục tiên tiến. Đồng thời, các bạn sẽ được trải nghiệm thực tế mỗi ngày trong cuộc sống xung quanh và mỗi khóa đào tạo sẽ trang bị cho các bạn những kiến thức như Truyền thông Đa phương tiện, hình thức quảng cáo và những khái niệm về MPR (Marketing Public Relations - sự kết hợp giữa Tiếp thị và Quan hệ Công chúng).

      Du học ngành Truyền thông tại Mỹ, nhiều sinh viên được lựa chọn theo học tại các đại học danh tiếng. Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp tại Mỹ được công nhận hầu hết ở nhiều nước trên thế giới, dẫn đến việc tìm kiếm việc làm có cơ hội cao hơn và dễ dàng phát triển sự nghiệp của bản thân trong tương lai ở bất cứ đâu mà bạn muốn gắn bó.

      Chương trình đào tạo

      Những sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông tại Mỹ đều phải hoàn thành 4 nhóm học phần chính đó là: Thiết kế Truyền thông, Thẩm mỹ Truyền thông, Văn hóa Truyền thông, Lý thuyết Truyền thông.

      4 nhóm học phần chính là: Thiết kế Truyền thông, Thẩm mỹ Truyền thông, Văn hóa Truyền thông, Lý thuyết Truyền thông
      4 nhóm học phần chính là: Thiết kế Truyền thông, Thẩm mỹ Truyền thông, Văn hóa Truyền thông, Lý thuyết Truyền thông (nguồn: Megastudy)

      Ngoài ra, bạn sẽ có thêm lựa chọn học phần khác đó như: Thiết kế & Sản xuất hoặc Lý luận Phê bình. Nếu chọn học môn Thiết kế & Sản xuất, bạn sẽ tạo ra một dự án và trình bày thành quả của mình. Hay về Lý luận Phê bình thì bạn sẽ tham gia nghiên cứu, các chủ đề - hình thức - nội dung tùy thuộc vào sinh viên chọn miễn liên quan đến truyền thông.

      Các giảng viên hướng dẫn luận văn có thể là những giáo sư đến từ nhiều khoa như Nghệ thuật, Triết học, Anh văn, Thiết kế đồ họa hay Truyền thông kỹ thuật số,... và những bộ môn về Mỹ thuật khác.

      Bạn sẽ học những gì khi theo học ngành Truyền thông tại Mỹ

      Du học ngành Truyền thông tại Mỹ mang tính thực tiễn cao. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị những nền tảng kiến thức cơ bản như tổ chức họp báo (viết thông cáo báo chí, lên ý tưởng kế hoạch truyền thông,...) và có thể lên ý tưởng cho chương trình quảng cáo (viết bài, làm video clip,...).

      Một lớp học quy mô nhỏ ở trường đại học của Mỹ
      Một lớp học quy mô nhỏ ở trường đại học của Mỹ (Nguồn: vietnamconsulate)

      Các chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa dạng, luôn tạo điều kiện cho các sinh viên khám phá về nền công nghiệp truyền thông tại Mỹ và các nước trên khắp thế giới. Các sinh viên sẽ được phát triển kỹ năng trong truyền thông thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau về quan hệ công chúng.

      Trước khi khi tốt nghiệp sinh viên có thể tự chọn và có cơ hội thỏa sức sáng tạo về một chiến dịch truyền thông. Đây là bài tập bắt buộc và làm vào học kỳ cuối dành cho các bạn sinh viên năm chuẩn bị ra trường.

      Muốn học tốt ngành Truyền thông tại Mỹ, đòi hỏi bạn phải chịu khó khám phá về các xu hướng hiện nay và tìm hiểu nhu cầu khách hàng ngày nay. Khi theo học ngành này, bạn sẽ phải viết rất nhiều bài luận nên hãy lưu ý khả năng viết và chăm chỉ đọc thật nhiều tài liệu khi có thời gian rảnh.

      Cơ hội nghề nghiệp

      Thời đại công nghệ số phát triển, nhiều tập đoàn lớn ở nước ngoài liên tục đầu tư vào thị trường Việt Nam mạnh mẽ. Đồng thời, những doanh nghiệp Việt Nam chẳng chịu thua kém và vẫn luôn phát triển xây dựng thương hiệu của mình trên thị trường không ngừng.

      Bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm ở nhiều nơi sau khi tốt nghiệp tại Mỹ
      Bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm ở nhiều nơi sau khi tốt nghiệp tại Mỹ (Nguồn: imovelweb)

      Với sự cạnh tranh như vậy, các công ty trong và ngoài nước đều đang cần tìm kiếm những nguồn nhân lực về ngành truyền thông, quảng cáo và tiếp thị. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp thì thương hiệu là chìa khóa sống còn có thể tồn tại trong nền kinh tế ngày nay. Vì vậy, những bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Truyền thông hoàn toàn có thể yên tâm về con đường nghề nghiệp và cơ hội phát triển của mình khi trở về Việt Nam.

      Các trường đào tạo ngành Truyền thông tại Mỹ uy tín

      Sau đây là top những trường nổi tiếng đào tạo ngành Truyền thông khi đi du học Mỹ:

      • Đại học Southern California
      • Đại học Northwestern
      • Đại học George Washington
      • Đại học Boston
      • Đại học Washington and Lee
      • Đại học New York
      • Đại học Lehigh
      • Đại học Pepperdine
      • Đại học Northeastern
      • Đại học California-Irvine

      Để biết thêm thông tin chi tiết hơn về ngành Truyền thông cũng như tìm hiểu về các trường đại học, chi phí sinh hoạt, học phí ở Mỹ các bạn có thể điền form đăng ký tư vấn để Edu2Review sẽ cung cấp miễn phí cho bạn tất tần tật về thông tin du học ngành Truyền thông tại Mỹ nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn!

      Thanh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...

      Du học Mỹ

      Hiện thực hóa ước mơ Du học Mỹ nhờ PE1 – College Application của Princeton

      29/03/2021

      Thay vì chật vật chuẩn bị từ A đến Z nhưng chưa chắc đã thành công, chỉ cần chọn gói tư vấn du ...

      Du học Mỹ

      Princeton English giúp 100% học viên chinh phục thành công giấc mơ du học

      29/03/2021

      Để hiện thực hóa giấc mơ du học, bạn cần chuẩn bị một lộ trình với những kế hoạch cụ thể nhất. ...