Đằng sau niềm đam mê mang tên EBIV | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đằng sau niềm đam mê mang tên EBIV

      Đằng sau niềm đam mê mang tên EBIV

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      EBIV vinh dự giành giải nhất cuộc thi Start Up Wheel 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TPHCM tổ chức, gây ấn tượng mạnh với dự án hỗ trợ giáo dục.

      Start Up Wheel 2016 cuộc thi nhằm tạo môi trường rèn luyện, trải nghiệm thực tế cho nhóm/cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp tạo những bước đệm xây dựng nền tảng phát triển. Công ty EBIV - EBrand Index Value tham gia với dự án đánh giá chỉ số tín nhiệm cho thương hiệu về Giáo dục. Đây là dự án được sự đánh giá cao của Ban tổ chức và cả những người tham do tính ý nghĩa mà nó mang lại cho cộng đồng và phù hợp với thời đại công nghệ như hiện nay.

      ebiv va start up wheel

      Giải nhất Start Up Wheel 2016

      Những ngày đầu khởi nghiệp

      Chàng trai quay về từ Pháp sau những năm học hỏi kinh nghiệm nơi xứ người, Hồ Đức Hoàn ấp ủ trong mình một ý tưởng lớn – xây dựng chỉ số tín nhiệm có cá nhân và tổ chức.

      Hồ Hoàn chia sẽ ý tưởng với báo Sài Gòn giải phóng Online: “Trong số hàng trăm người đặt chân xuống sân bay nước bạn ngày ấy, chỉ có đoàn du học sinh người Việt bị giữ lại để kiểm tra tư trang khiến tôi vô cùng hụt hẫng. Và trong suốt quá trình học tập tại nước ngoài, tôi nhận thấy mức độ tin tưởng của người bản xứ đối với người Việt Nam rất thấp. Tôi luôn tự hỏi tại sao mình đàng hoàng tới đây để học tập mà họ lại không tin tưởng? Chính những bất bình đó đã hình thành trong tôi ý tưởng về một giải pháp đánh giá chỉ số tín nhiệm cho từng cá nhân và tập thể”.

      Sau những năm tháng hăng say nghiên cứu về thị trường giáo dục ở Việt Nam, anh nhận ra rằng hệ thống thông tin ở các trường, các trung tâm giáo dục còn rất hạn chế. Nếu cá nhân có nhu cầu tham khảo bất kì đều gì, thì nơi đầu tiên họ tham khảo chính là Internet. Nhưng đa số trang mạng bây giờ chỉ có những đánh giá rất chung từ phía tổ chức.

      người bạn đồng hành-Austin

      Hai anh bạn tạo nên EBIV

      Vậy đâu là nơi đáng tin cậy cho bạn? Hoàn đã xây dựng trên EBIV hệ thống đánh giá các trung tâm giáo dục thông qua trải nghiệm từ học viên đang họăc đã từng theo học tại đó. EBIV cho bạn xem những nhận xét khách quan nhất về trung tâm, thông qua đó bạn có thể lọc ra những nơi ưng ý nhất, chất lượng nhất cho mình.

      Người bạn đồng hành cùng Hoàn từ những ngày mà ý tưởng về dự án còn ấp ủ trong đầu đó là Austin Carter – anh bạn người Canada. Khi đó Austin đang là cố vấn công nghệ cho công ty về công nghệ hàng đầu ở Pháp. Được nghe về ý tưởng của Hoàn, Austin đồng ý từ bỏ công việc mà hàng ngàn người mong ước để cùng Hoàn về Việt Nam khởi nghiệp. Với sự nổ lực không ngừng nghĩ của cả hai, vào tháng 5/2015 EBIV chính thức được ra đời với sứ mệnh giúp đỡ các sinh viên xây dựng chỉ số tín nhiệm cá nhân.

      Sứ mệnh của EBIV

      Các bạn có thể nhờ EBIV tạo nên chỉ số đánh giá cho chính bạn từ những lời nhận xét của thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, sếp cũ,…. đó sẽ là sự tham khảo vô giá để mỗi người, mỗi đơn vị tự hoàn thiện mình, tự tạo uy tín để cạnh tranh, tồn tại và phát triển. Sau này EBIV xây dựng thêm hệ thống đánh giá cho các doanh nghiệp về đào tạo giáo dục.

      chi so danh gia cho VUS

      Chỉ số đánh giá cho Trung tâm anh ngữ VUS

      Các doanh nghiệp này là các trường Đại học/ Cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm kỹ năng/ nghiệp vụ,… trên địa bàn cả nước. Mọi người vào EBIV có thể xem thông tin về các khóa học, bao gồm: học phí, giảng viên, cơ sở vật chất, địa điểm, thời gian và nhiều thông tin cần thiết khác nữa. Bên cạnh đó để giúp các bạn tin tưởng hơn về các trung tâm, EBIV cung cấp cho bạn những ý kiến chân thật nhất từ những học viên đã trực tiếp học tại đó.

      Trải lòng về những ngày đầu khởi nghiệp, Hồ Hoàn cho biết “đó là vô vàn những khó khăn mà cậu và Austin đã trải qua. Là đơn vị khởi nghiệp về công nghệ đầu tiên tại Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp xây dựng và phát triển chỉ số tín nhiệm trong giáo dục nên kỹ năng quản lý, đầu tư và kinh nghiệm nhận biết thị trường là rào cản lớn đối với Hoàn. Tháo gỡ từng bước một, sai đâu sửa đó, sau hơn 1 năm, Hoàn đã đưa EBIV đến gần với thế hệ trẻ hơn.”

      Tiếp cận đến người trẻ

      Hiện nay, EBIV được đông đảo các bạn trẻ biết đến đặc biệt là các bạn học sinh/sinh viên. Với hệ thống đánh giá cho hơn 250 đơn vị giáo dục tại TPHCM đang nằm trong hệ thống đánh giá của EBIV, trong đó có khoảng 70 trường ĐH, CĐ với hơn 10.000 đánh giá của sinh viên; 80 trung tâm ngoại ngữ, còn lại là các trung tâm gia sư, đào tạo kỹ năng mềm. Đặc biệt trong đợt tuyển sinh ĐH 2016 vừa qua, EBIVđã thu hút gần 231.000 lượt tra cứu từ các thí sinh, giúp họ có được sự lựa chọn kịp thời. Chưa hết, hiện tại EBIV cũng đang đánh giá cho rất nhiều trung tâm giáo dục cho ngoài Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

      cong tac vien ebiv

      Các bạn sinh viên và EBIV

      Là người biết đến EBIV từ những ngày đầu ra mắt, Vũ Mỹ Anh - tân sinh viên ĐH Kinh tế - Luật chia sẻ: “Năm trước chị gái mình thi ĐH, đến lúc nộp hồ sơ vẫn không quyết được sẽ học trường nào khiến cả nhà rối tung lên. May mắn năm nay tôi biết đến giải pháp đánh giá chỉ số tín nhiệm EBIV nên ngay từ đầu năm thường xuyên vào tìm hiểu các anh chị khóa trước đánh giá về các trường ĐH tại TPHCM. Từ đó tôi sớm định hướng về ngành học và trường học”.

      Tương tự, Huỳnh Biên Thùy - sinh viên năm 4, ĐH Sài Gòn cũng cho biết: “Tôi muốn học thêm một số khóa kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nói chuyện trước đám đông… để có cơ hội tìm được việc làm tốt sau khi ra trường, nhưng trước cả rừng trung tâm dạy kỹ năng, tôi không biết trung tâm nào uy tín. Từ khi biết về EBIV, tôi thường xuyên lên đây tra cứu các đánh giá của cộng đồng và luôn tìm được địa chỉ uy tín để đầu tư vào học tập mà không lo mất tiền vô ích”

      ebiv tai tro dai hoc hoa sen

      Nhà tài trợ tuyền thông cho cuộc thi Đại Học Hoa Sen

      Những trường ĐH lớn ở TP.HCM như ĐH Kinh Tế, ĐH Kinh Tế - Luật, ĐH Hoa Sen, ĐH Ngoại Thương,… cùng các trung tâm giáo dục khác, đã tiếp nhận những nhận xét trên EBIV và cải thiện những khuyết điểm cũng như nâng cao chất lượng của họ.

      Ngoài giải pháp đánh giá chỉ số tín nhiệm đối với tổng thể một trường, EBIV đang xây dựng giải pháp đánh giá chỉ số tín nhiệm đối với từng giáo viên và đây sẽ là động lực để các thầy cô hoàn thiện kỹ năng giảng dạy, điều cốt lõi để thay đổi chất lượng giáo dục của nước nhà.

      EdBIV đang từng bước cải thiện mình để phù hợp hơn với nhu cầu các bạn.

      *Nằm trong chiến lược, định hướng tập trung đi sâu vào mảng giáo dục, EBIV ra mắt thương hiệu Edu2Review. Đây là website chuyên đánh giá các đơn vị giáo dục.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mỹ Nhàn (tổng hợp từ báo SGGP online)

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Hoạt động & Sự kiện

      EBIV - Startup điển hình của Việt Nam được chọn tham dự SLUSH tại Phần Lan

      06/02/2020

      Sau 2 ngày cạnh tranh khốc liệt cùng 128 gian hàng đến từ các công ty startup, EBIV đã vinh dự là ...

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Sự kiện Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2023 đang đến rất gần!

      20/07/2023

      Triển lãm Công nghệ Giáo dục là sự kiện được ClassIn tổ chức hàng năm, tập trung vào các chủ đề: ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ký kết triển khai dự án Eduwing

      18/08/2022

      Sau quá trình tích cực làm việc và trao đổi, Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ...