Hack não 1.500 từ vựng tiếng Anh thông dụng: cách học tiếng Anh lại từ đầu cho bạn mất gốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hack não 1.500 từ vựng tiếng Anh thông dụng: cách học tiếng Anh lại từ đầu cho bạn mất gốc

      Hack não 1.500 từ vựng tiếng Anh thông dụng: cách học tiếng Anh lại từ đầu cho bạn mất gốc

      Cập nhật lúc 26/02/2020 15:37
      Dù bạn là sinh viên đại học, đã đi làm hay về hưu rồi, chỉ cần bạn đang tìm kiếm cách học tiếng Anh lại từ đầu thì sách Hack não 1500 từ vựng tiếng Anh thông dụng vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

      Hack não 1500 từ vựng tiếng Anh thông dụng là cuốn sách đang “làm mưa làm gió” trên thị trường giáo trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

      Nội dung sách này có gì mà hấp dẫn thế nhỉ? Cách học tiếng Anh lại từ đầu được hướng dẫn ra sao? Tất cả câu hỏi này sẽ được Edu2Review giải đáp ngay đây!

      BẢNG XẾP HẠNG TRUNG TÂM
      TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM

      Nội dung học tiếng Anh “lạ đời”

      Hack não 1500 từ tiếng Anh hướng dẫn cách học từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc, chia thành 50 units với 20 chủ đề giao tiếp cơ bản như Communication, Food and Drinks, Education, Work... Mỗi chủ đề có khoảng 30 từ vựng, phân chia từ trình độ cơ bản đến nâng cao.

      Mỗi unit có 3 phần:

      • Phần 1: nghe và thu nạp từ vựng, gồm 3 nội dung
        • Truyện tiếng Việt chêm tiếng Anh: đoán nghĩa của từ tiếng Anh qua việc bẻ khóa văn cảnh.
        • Truyện tiếng Anh hoàn toàn: học cách dùng từ tiếng Anh đó.
        • Bài tập thực hành: phát triển kỹ năng thông qua việc nghe và điền từ vào chỗ trống.

      Đoạn truyện tiếng Việt chêm tiếng Anh trong sách (Nguồn: Yêu lại từ đầu tiếng Anh)Đoạn truyện tiếng Việt chêm tiếng Anh trong sách (Nguồn: Yêu lại từ đầu tiếng Anh)

      • Phần 2: học từ vựng qua hình ảnh và giải nghĩa âm thanh tương tự

      Gồm khoảng 30 từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc, với đầy đủ các từ loại (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ) được phân chia bằng 4 loại màu sắc rất bắt mắt và dễ phân biệt.

      Đi kèm với mỗi từ là phiên âm, câu liên kết giữa cách đọc trại từ tiếng Anh và nghĩa tiếng Việt cùng với hình ảnh cực dễ thương. Ngoài ra, còn có phần giải nghĩa từ bằng tiếng Anh và áp dụng từ vào câu ví dụ.

      • Phần 3: bài tập ứng dụng

      Người đọc được tự do sáng tạo truyện chêm từ tiếng Anh được học trong unit đó, để khắc sâu thêm 1 lần nữa những gì đã học.

      Thỏa sức sáng tạo nên những mẩu chuyện riêng của bạn! (Nguồn: Yêu lại từ đầu tiếng Anh)Thỏa sức sáng tạo nên những mẩu chuyện riêng của bạn! (Nguồn: Yêu lại từ đầu tiếng Anh)

      Phương pháp học không phải ngẫu nhiên mà có!

      Hack não 1500 từ tiếng Anhgiáo trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu đầu tiên ở Việt Nam áp dụng 2 phương pháp học từ vựng nổi tiếng, kết hợp với nguyên lý ghi nhớ của não bộ.

      • Phương pháp âm thanh tương tự

      Phương pháp này dựa trên nguyên lý “bắc cầu tạm” ngoại ngữ sang tiếng mẹ đẻ, sáng tạo câu chuyện liên kết giữa nghĩa tiếng Việt và cách đọc trại từ tiếng Anh. Đây chính là phương pháp được trình bày trong cuốn Tôi tài giỏi bạn cũng thế và Fluent in 3 months (sách học ngoại ngữ bán chạy nhất trên Amazon), với lời giới thiệu “học được 1 từ vựng chỉ trong vòng 30 giây”.

      Trong buổi hội thảo do Step Up tổ chức vào cuối năm 2015, 20 bạn được học 30 từ khó trong 10 phút với phương pháp âm thanh tương tự. Kết quả là trung bình mỗi bạn nhớ được 24,5 từ ngay sau 10 phút đó.

      Ngoài ra, hơn 4.000 học viên khóa online tại Step Up cũng đã áp dụng, đạt kết quả thuộc 272 từ chỉ trong 3-5 ngày, hiệu quả ghi nhớ tới 87% sau 1 tuần kiểm tra lại.

      Phương pháp âm thanh tương tự được ứng dụng trong cuốn sách này (Nguồn: Tiki)Phương pháp âm thanh tương tự được ứng dụng trong cuốn sách này (Nguồn: Tiki)

      • Phương pháp truyện chêm

      Vào năm 2014, Step Up đã sản xuất 1 cuốn sách bằng tiếng Việt có chêm các từ khoá tiếng Anh theo văn cảnh. Thử nghiệm cho thấy có những bạn học được tới 178 từ vựng/ngày, mà sau 1 tuần kiểm tra lại chỉ quên dưới 10%.

      Giống như khi học tiếng Việt, phương pháp này giúp các bạn nạp từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc một cách tự nhiên qua câu chuyện và tình huống, không cần cố gắng ghi nhớ.

      Hack não 1500 từ tiếng Anh có 50 câu chuyện, tương đương với 50 bài học. Tác giả của những câu chuyện này là Troy Michael Stanton, người Mỹ bản xứ từng đạt giải nhất cuộc thi biên kịch phim ngắn do TPD tổ chức. Điều này đảm bảo phần truyện chêm chuẩn văn phong giao tiếp người bản xứ mà vẫn giữ được sự hấp dẫn, thú vị.

      Đặc biệt, sách dày gần 500 trang màu, được in khổ A4 với giấy bìa cứng, bóng, đẹp và kèm theo file nghe toàn bộ các từ vựng. Với toàn bộ 1500 từ vựng tiếng Anh thông dụng được vẽ minh hoạ bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, hẳn là bạn sẽ lĩnh hội được cách học Anh ngữ lại từ đầu hiệu quả thông qua Hack não 1500 từ tiếng Anh!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 03/2019.

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn: Yêu lại từ đầu tiếng Anh


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Giải pháp "gỡ rối" cho người mất gốc tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn bị mất gốc tiếng Anh? Bạn hoang mang không biết phải làm thế nào để lấy lại căn bản? Dưới đây ...

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...