Học tiếng Anh để đi du lịch – Bí kíp chống “lạc trôi” xứ người | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh để đi du lịch – Bí kíp chống “lạc trôi” xứ người

      Học tiếng Anh để đi du lịch – Bí kíp chống “lạc trôi” xứ người

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngôn ngữ luôn là một rào cản khi bạn đặt chân tới một đất nước mới. Liệu học tiếng Anh để đi du lịch có thực sự cần thiết như mọi người vẫn nói?

      Bạn đã chuẩn bị gì cho mùa dịch chuyển (Nguồn: escrevendoomundocompalavras)

      Một chuyến du lịch dưới bất kì hình thức nào đều khiến bạn phải chi một khoản không nhỏ, đặc biệt là khi du lịch nước ngoài. Vì vậy, chúng ta luôn có xu hướng cắt giảm chi phí để tiết kiệm hơn. Nhưng học tiếng Anh để đi du lịch chắc chắn là một hạng mục bạn không nên từ bỏ. Tại sao ư? Hãy cùng Edu2Review khám phá lý do nhé!

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Tiếng Anh – ngôn ngữ du lịch toàn cầu

      Trên thế giới có khoảng 1,5 tỷ người sử dụng tiếng Anh và khoảng gần 1 tỷ người đang học ngôn ngữ này. Dù kém cạnh tiếng Trung về về lượng người sử dụng nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chúng ta có thể dùng tại nhiều quốc gia nhất. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng tiếng Anh để giao tiếp ngay cả khi Anh ngữ không phải là ngôn ngữ chính tại đó.

      Tại các điểm du lịch khắp thế giới, tiếng Anh cũng ngầm được quy định là ngôn ngữ chính. Do đó, học tiếng Anh để đi du lịch sẽ luôn là tấm vé vàng để bạn tự tin giao lưu, khám phá văn hóa bản địa.

      Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới (Nguồn: speechmatics)

      Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới (Nguồn: speechmatics)

      Ngôn ngữ thân thiện nhất thế giới

      Độ phổ biến của tiếng Anh một phần nằm ở việc nó dễ tiếp thu hơn các ngôn ngữ khác. Tiếng Anh sở hữu bộ chữ cái Latin thông dụng, tương đồng với nhiều ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt. Bạn sẽ thấy việc tiếp thu tiếng Anh thân thuộc và dễ học hơn nhiều so với tiếng Trung, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả-rập hay Thái Lan.

      Ngoài ra, tiếng Anh cũng có những yếu tố đơn giản nhất định và rất dễ đoán nghĩa. Ví dụ, đại từ nhân xưng chỉ có duy nhất "I" cho ngôi thứ nhất và "you" cho ngôi thứ hai, có thể sử dụng trong các tình huống giao tiếp theo phong cách lịch sự hay suồng sã, không phức tạp như tiếng Pháp hay tiếng Việt.

      Bạn dễ dàng học tiếng Anh hơn các ngoại ngữ khác (Nguồn: deviantart)

      Bạn dễ dàng học tiếng Anh hơn các ngoại ngữ khác (Nguồn: deviantart)

      Độc lập trong hành trình khám phá

      Có rất nhiều hình thức du lịch: du lịch theo tour, theo nhóm bạn hay du lịch một mình. Với du lịch một mình thì việc học tiếng Anh để giao tiếp gần như là một nguyên tắc bắt buộc. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đi theo tour và nhóm bạn sẽ không cần tới tiếng Anh thì quả là một sai lầm.

      Khi đi tour bạn có thể sẽ không cần giao tiếp nhiều, nhưng bạn có thể cần hỏi về các dịch vụ, thức ăn và các điều kiện phù hợp với nhu cầu của bạn. Với một tour đông du khách, hướng dẫn viên rất khó có thể thường xuyên hỗ trợ bạn giao tiếp với nhân viên phục vụ. Tiếng Anh cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng đặt câu hỏi và giải thích điều bạn muốn, mà không cần tới sự hỗ trợ của người khác.

      Biết tiếng Anh là một lợi thế lớn (Nguồn: drinksindustryireland)

      Biết tiếng Anh là một lợi thế lớn (Nguồn: drinksindustryireland)

      Nếu hoàn toàn mù tịt tiếng Anh, bạn sẽ không thể giao tiếp với người nước ngoài và phụ thuộc vào bạn đồng hành hay hướng dẫn viên trong suốt chuyến đi. Điều này sẽ khiến bạn giảm 80% hào hứng đáng ra nên có cho hành trình du lịch nước ngoài với vô vàn khoảnh khắc để đời.

      Một cách tiết kiệm hầu bao tuyệt vời

      Lên một kế hoạch du lịch rõ ràng là điều cần thiết, giúp bạn kiểm soát các chi phí có thể phát sinh. Bạn nên tìm hiểu mọi thứ có thể về nơi bạn sẽ đến trên Internet để lên kế hoạch. Theo thống kê, 55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh. Việc tra cứu thông tin sẽ dễ dàng và chính xác hơn nhiều nếu bạn dắt túi vốn từ vựng tiếng Anh căn bản.

      Du lịch tiết kiệm khi biết tiếng Anh (Nguồn: blogueirosmadrid)

      Du lịch tiết kiệm khi biết tiếng Anh (Nguồn: blogueirosmadrid)

      Gần đây có nhiều thông tin hữu ích được đăng trong các bài viết, trên báo chí hay mạng xã hội về việc đi du lịch nước ngoài. Ví dụ: Mẹo làm sao để có một chuyến đi giá siêu rẻ nhưng vẫn cực chất? Làm sao chỉ với một khoản tiền nhỏ có thể đi được khắp 5 châu, kể cả những chốn thiên đường đắt đỏ như Maldives?...

      Hầu hết tác giả của những chia sẻ này là những người có rất nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề, gồm: săn giá vé máy bay rẻ, đặt homestay, mặc cả một chút khi mua đồ,...

      Thậm chí có thể giao tiếp để được nhận một vài công việc lặt vặt tăng trải nghiệm và hỗ trợ chi phí du lịch. Điểm chung của họ chính là, tối ưu mọi thứ từ những điều đơn giản nhất. Vì vậy, muốn du lịch giá rẻ bạn bắt buộc phải biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản cho những trường hợp phổ biến nhất, trừ khi bạn thông thạo tiếng bản địa.

      Phòng tránh trường hợp bất trắc

      Du lịch ở một quốc gia khác, chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề bất ngờ khó lường trước, ngay cả khi bạn đi theo tour. Bạn có thể lạc đường, mất cắp, và rất nhiều tình huống khó khăn khác… Thay vì những tận hưởng những món ăn ngon và cảnh đẹp, bạn lại mất thời gian cho việc loay hoay tìm đường hay hoang mang vì lạc đoàn, quả là một viễn cảnh tồi tệ.

      Du lịch nước ngoài có nhiều tình huống khó đoán (Nguồn: eagerbeaverenglish)

      Du lịch nước ngoài có nhiều tình huống khó đoán (Nguồn: eagerbeaverenglish)

      Tiếng Anh giao tiếp cơ bản chắc chắn sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho tình huống này. Học tiếng Anh để đi du lịch không đòi hỏi quá nhiều sự đầu tư thời gian hay tiền bạc. Đôi khi chỉ là một vài cấu trúc câu đơn giản để tìm kiếm sự giúp đỡ của người dân địa phương. Tiếng Anh chắc chắn là một sự đầu tư hợp lý cho chuyến du lịch của bạn thêm an toàn.

      Với rất nhiều lợi ích, tiếng Anh hoàn toàn có lý do chính đáng để trở thành hành trang không thể thiếu trong chuyến đi xuất ngoại của bạn. Một mùa dịch chuyển lại đến, Edu2Review chúc bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời!

      Quỳnh Thơ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Luyện thi IELTS

      5 tips giúp trình từ vựng tiếng Anh của bạn lên nhanh không tưởng

      06/02/2020

      Bạn rất chăm chỉ học từ vựng mới nhưng cứ sau 2-3 ngày là lại quên sạch sành sanh. Bạn cảm thấy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...