Hướng dẫn hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ chi tiết từ A đến Z | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng dẫn hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ chi tiết từ A đến Z

      Hướng dẫn hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ chi tiết từ A đến Z

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Có hàng triệu học sinh ôm ấp cho mình một “giấc mơ Mỹ”, nhưng giấc mơ đó chẳng dễ dàng. Edu2Review sẽ giúp bạn biết cách hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ để thực hiện mong ước của bản thân nhé.

      Mỹ là quốc gia có nền kinh tế đứng đầu thế giới, đây là đất nước du học trong mơ của biết bao sinh viên quốc tế. Với nền giáo dục chất lượng thuộc top đầu, khi tốt nghiệp các trường đại học danh giá tại Mỹ, bạn sẽ có được những cơ hội phát triển tương lai tốt hơn bao giờ hết.

      Thế nhưng, để thực hiện được ước mơ đó bạn cần được cấp visa để sang Mỹ di trú học tập. Qua bài viết này Edu2Review sẽ thông tin đến bạn chi tiết hoàn thành hồ sơ và quy trình xin visa du học Mỹ.

      1. Hồ sơ xin visa gồm những gì?

      Thông thường Mỹ có các hình thức visa như: visa diện du học, visa diện đầu tư, visa diện du lịch,... Trong bài viết này, Edu2Review chỉ đề cập đến hồ sơ xin visa du học Mỹ. Trước khi xin visa, bạn phải nộp hồ sơ để ứng tuyển xét duyệt cấp visa. Vì thế, bộ hồ sơ visa của bạn phải rõ ràng và các thông tin kê khai phải chính xác. Sau đây là chi tiết bộ hồ sơ:

      ● Đơn xin visa DS 160 (điền trên mạng và ký tên đầy đủ);
      ● Xác nhận đóng phí an ninh nội bộ (SEVIS) (thanh toán qua mạng và in xác nhận);
      ● Biên lai đóng phí phỏng vấn;
      ● I-20 và thư mời;
      ● Hồ sơ cá nhân;
      ● Ảnh 5×5 – hình chuẩn quốc tế (nền trắng, chụp thẳng, tóc không che tai);
      ● Bản gốc hộ chiếu;
      ● Giấy khai sinh;
      ● Chứng minh thư nhân dân;
      ● Hộ khẩu;
      ● Đăng ký kết hôn của cha mẹ;
      ● Hồ sơ chứng minh tài chính.

      visa du học Mỹ

      Hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ sẽ không quá khó khăn nếu bạn trang bị đầy đủ kiến thức và thông tin (Nguồn: usis.us)

      Dĩ nhiên hồ sơ xin visa du học chỉ được chấp thuận của đại sứ quán sau khi bạn đã ứng tuyển tại một ngôi trường và nhận được thư mời nhập học từ trường theo mẫu I-20, tiếp theo bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Mỹ và bắt đầu phỏng vấn để hoàn tất thủ tục cấp visa du học Mỹ.

      Đồng thời trước khi đi đến quyết định xin visa Mỹ cho bất kì mục đích gì, bạn phải chắc chắn đảm bảo được khả năng tiếng Anh thật tốt. Vì sau khi hồ sơ của bạn được duyệt, bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn. Sau đó bạn sẽ chốt lịch hẹn phỏng vấn với đại sứ quán Mỹ, có thể coi đây là một bước hết sức quan trọng để quyết định bạn có được cấp visa không.

      Một điều cần lưu ý thêm, bạn cần chuẩn bị hồ sơ visa thật kỹ lưỡng, các thông tin bạn kê khai phải đảm bảo tính xác thực và cuối cùng phải đảm bảo có giấy thị thực F-1 hoặc M-1 (Tùy theo mục đích xin visa của bạn).

      2. Các bước hoàn thành thủ tục xin Visa du học Mỹ

      Như đã đề cập ở trên, việc định cư tại Mỹ là vô cùng khó. Vì thế chúng ta phải có một bộ hồ sơ xin visa thật chỉnh chu, có như thế bạn mới thành công trong công cuộc xin visa du học Mỹ.

      visa du học Mỹ

      Hoàn thành Visa là thủ tục cuối cùng bắt đầu hành trình du học tại Mỹ (Nguồn: dubaicitycompany)

      Sau đây là các bước chi tiết trong quá trình hoàn thành thủ tục xin visa

      ● Nhận I-20 từ trường học tại Mỹ

      Trải qua quá trình kiểm duyệt, sau khi hồ sơ ứng tuyển vào trường mong muốn của bạn được chấp nhận, trường sẽ gửi về cho bạn “Giấy xác nhận sinh viên I-20”. Đây là loại giấy xác nhận bạn đã đủ yêu cầu để xin visa đối với sinh viên diện F-1 hay M-1.

      ● Nộp lệ phí SEVIS trực tuyển.

      Sau khi đã nhận được đơn thị thực xác nhận của trường, bạn phải vào hệ thống SEVIS để đóng lệ phí. Điều này là bắt buộc, vì nếu không đóng đủ lệ phí thì bạn sẽ không thể tiến hành học tập tại nước ngoài.

      Hệ thống SEVIS được định nghĩa là Hệ Thống Lưu Giữ Thông Tin Sinh Viên Chương Trình Tham Quan Học Tập Vào Trao Đổi Sinh Viên. Các SEVIS I-901 phí đều bắt buộc đối với cả du học sinh diện F và M (xem thêm các loại Visa du học Mỹ) cũng như trao đổi du học sinh.

      ● Đóng tiền lệ phí Visa

      Tiếp theo, các bạn phải trả các lệ phí khi nộp đơn xin Visa, điều này là hoàn toàn bắt buộc để bạn có thể tiến hành liên hệ với Đại Sứ Quán các thủ tục chuẩn bị xét duyệt Visa. Lệ phí này phải được thanh toán tại tất cả chi nhánh bưu điện Việt Nam. Điều đáng lưu ý rằng, trước khi đóng phí, các bạn cần đăng ký trên trang nộp đơn và chọn tùy chọn “đặt lịch hẹn” để truy cập vào chi tiết phương thức thanh toán.

      ● Hoàn thành mẫu đơn DS-160

      Sau khi hoàn thành các thủ tục đóng lệ phí Visa, bạn sẽ tiến hành điền mẫu đơn DS-160 thông qua trực tuyến. Mẫu đơn này để bạn kê khai các thông tin cá nhân và trả lời các câu hỏi để chuẩn bị cho bước phỏng vấn tiếp theo. Đặc biệt, đối với kê khai thông tin bạn phải đảm bảo hoàn toàn chính xác và đúng sự thật. Nếu phát hiện thấy các hành vi gian dối thì bạn sẽ không được quyền tham gia xét duyệt Visa thêm một lần nào nữa.

      visa du học Mỹ

      Xin được Visa tại Mỹ là một cơ hội mở ra để phát triển sự nghiệp của bạn (Nguồn: vietnamembassy-quatar)

      Sau khi hoàn thành đơn này, bạn sẽ nhận được 1 mã số ID và mật khẩu để truy cập vào website xác nhận mẫu đơn DS-160 của bạn.

      ● Đặt lịch phỏng vấn Visa

      Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, thì bạn sẽ tiến hành đặt lịch hẹn phỏng vấn với Đại Sứ Quán Mỹ tại Việt Nam thông qua trực tuyến. Bạn cần có các thông tin gồm: Số hộ chiếu, Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Thị thực, Số mã vạch gồm 10 chữ số bạn đã lấy từ trang DS-160.

      Sau khi hoàn thành đặt lịch phỏng vấn, tiếp theo đó bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn bằng thư tay hoặc email gửi từ Đại Sứ Quán.

      ● Phỏng vấn với viên chức xét Visa

      Tại đây, bạn sẽ có cuộc phỏng vấn với viên chức xét Visa để trao đổi các thông tin cần thiết trước khi quyết định bạn có được cấp Visa hay không. Đặc biệt đáng chú ý là buổi phỏng vấn hoàn toàn giao tiếp bằng tiếng Anh, vì thế bạn nên chuẩn bị và trang bị vốn ngoại ngữ của mình thật tốt, vì điều đó là một điểm cộng để bạn trúng tuyển.

      Trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi các câu hỏi liên quan đến gia đình, cuộc sống trước đây, chi tiết về thông tin cá nhân của bạn và cuối cùng bạn phải mô tả cho họ thấy rằng lý do bạn đến Mỹ để làm gì, với mục đích ra sao. Vì thế trước khi tham gia buổi phỏng vấn bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các câu hỏi ở nhà và tập luyện trả lời một cách lưu loát nhất có thể.

      ● Kết quả Visa

      Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn, bạn sẽ chờ kết quả gửi từ Đại Sứ Quán trong thời gian sớm nhất. Nếu trong trường hợp bạn trượt phỏng vấn, thì Đại Sứ Quán sẽ trao trả lại hộ chiếu cho bạn trong vòng 1 tuần. Trong trường hợp bạn trúng tuyển thì xin chúc mừng bạn.

      visa du học Mỹ

      Du học tại Mỹ mở ra nhiều cơ hội định hướng tương lai sáng chói (Nguồn: waynetimes)

      Ở trên là toàn bộ chi tiết các công đoạn để xin visa du học tại Mỹ mà Edu2review cung cấp đến bạn. Thực tế xin visa du học Mỹ không khó như bạn nghĩ, quan trọng là bạn nắm bắt được thông tin chi tiết và đồng thời trang bị cho mình thật tốt về kiến thức, trình độ ngoại ngữ. Edu2review chúc bạn sẽ hoàn thành Visa, tiến một bước gần hơn đến con đường du học tại Mỹ, mở ra một kỷ nguyên mới trong hành trình tìm kiếm ước mơ bạn nhé.

      Minh Đạt (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó?

      06/02/2020

      Mỹ là quốc gia tuyệt vời trong giấc mơ du học và định cư của hàng triệu người. Để thực hiện ước ...

      Du học Mỹ

      Bỏ túi những bí kíp xin visa du học Mỹ năm 2019

      06/02/2020

      Mong muốn xin visa du học Mỹ thành công nhưng bạn đã biết các bước chuẩn bị và thủ tục nộp hồ sơ ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...