Kinh nghiệm “xương máu” cho kỳ thi TOEIC 2017 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm “xương máu” cho kỳ thi TOEIC 2017

      Kinh nghiệm “xương máu” cho kỳ thi TOEIC 2017

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn nào đang chuẩn bị thi TOEIC thì bơi vào đây nha. Đây là kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được sau lần “vượt bão”.

      TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh được đa số các trường Đại học sử dụng để làm chuẩn đầu ra cho sinh viên nên rất được sinh viên chú trọng để không bị trường “yêu thương” thêm vài năm nữa.

      Với kinh nghiệm “vượt vũ môn” của mình, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số trình tự khi đăng kí và thi TOEIC cùng với một số lưu ý nhỏ nhưng quan trọng vô cùng nha.

      Các bước đăng kí dự thi

      Mình đăng kí dự thi ở Trung tâm IIG Việt Nam, lầu 8, tòa nhà 538, đường CMT8, Phường 11, Quận 3 (địa chỉ mới: Novaland The Sun Avenue, Tầng 1, Tháp 1, Tòa nhà số 28, Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2). Nhiều trung tâm khác cũng có tổ chức thi nữa, các bạn cũng có thể đăng kí ở trung tâm nào mà bản thân thấy tin tưởng, riêng mình thì mình thấy ở đây cơ sở vật chất, công cụ hỗ trợ thi rất ổn nên mình vẫn khuyên các bạn thi ở đây.

      Đến đây, mình gửi xe dưới tầng hầm và đi thang máy lên lầu. Lưu ý là hãy chuẩn bị trước tiền lẻ để gửi xe nha, ở đây mình sẽ đưa tiền trước với mức phí là 5.000 đồng. Vì nhân viên đi làm rất đông, nên mình cần chuẩn bị trước để đỡ tốn thời gian của mình và của người xung quanh nha. Đặc biệt, ở tầng hầm có chỗ chụp hình thẻ chuẩn TOEIC lấy liền sau 10 phút, nếu bạn không có nhiều thời gian để chụp bên ngoài thì có thể chụp ở đây với mức giá là 40.000 đồng.

      Quá trình thi TOEIC tại IIG

      Khi lên đến văn phòng, mình đi qua máy lấy số thứ tự nằm bên tay phải và tự bấm số, sau đó ngồi đợi, số được hiển thị trên những chiếc máy treo trên cao. Trong thời gian ngồi đợi, mình chuẩn bị trước các giấy tờ như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hình… Hằng ngày, số lượng người đăng ký thi rất đông, để không tốn nhiều công sức chờ đợi, các bạn nên đi đăng ký vào thời gian sớm lúc đầu buổi.

      Khi vào đăng kí, mình sẽ được điền vào một mẫu đăng ký và tự do chọn thời gian thi. Trung tâm đưa cho mình lịch thi của tháng và mình được tự chọn. Lịch thi buổi sáng sẽ bắt đầu lúc 7h30 và buổi chiều lúc 13h. Sau khi đăng kí, mình qua quầy cuối phía tay trái để đóng lệ phí 790.000 đồng, hoàn tất thủ tục. Giờ thì về và chuẩn bị tinh thần đi thi nào!

      >> Xem thêm Thi TOEIC dễ hay khó?

      Trong thời gian chờ đợi “vượt bão”

      Thời gian này, không cần phải dốc hết tốc lực vào ôn thi nữa, mà hãy thư giãn một tí, giữ gìn sức khỏe và ôn ít lại. Lúc này mình luyện thi TOEIC với các bài thi thử nhiều hơn để quen với áp lực thời gian, xem lại những ghi chú, kiến thức đã học, tránh học kiến thức mới nhiều để không bị “rối loạn”.

      không nên ôn luyện quá nhiềuÔn vừa phải để không "tẩu hỏa" (nguồn: boygotasecret)

      Bắt đầu buổi thi

      Các bạn không cần phải đến quá sớm để chờ đợi, chỉ cần đến đúng giờ để làm các thủ tục vào phòng thi. Có một số lưu ý nhỏ nhỏ nè:

      • Đồ đạc mình sẽ gửi vào tủ đồ phía bên tay phải, không mang bất cứ đồ đạc gì vào, kể cả bút. Chỉ được phép mang chứng minh nhân dân, hộ chiếu và giấy dự thi. Bút và tẩy sẽ được phát. Nhớ lấy chìa khóa tủ nhé!

      • Mang giầy đơn giản để quy trình xét đồ dễ dàng hơn. Ở đây mình sẽ được yêu cầu tháo giầy để kiểm tra, nên tốt nhất là không nên mang giầy cầu kỳ nhé, và quan trọng là trong quá trình thi cũng không được phép mang giầy.

      Sau khi hoàn tất thủ tục, vào bên trong, sẽ được phát giấy thi và dụng cụ cần thiết. Lúc này, người canh thi sẽ chỉ mình điền các thông tin vào mẫu. Mình phải thật chú ý để điền cho đúng nhé, bạn nào tên dài thì phải tô thật nhanh nha, nếu không kịp, các bạn cứ nghe hướng dẫn rồi quay lại tô tiếp.

      Quá trình thi

      Lưu ý quá trình thi mình sẽ không được ghi chép vào đề, không được ho quá to, thậm chí là cấm ho đấy các bạn ạ. Vì vậy, phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe cường tráng nhé.

      Bài thi TOEIC gồm có 2 phần: Listening và Reading.

      Phần Listening, các bạn sẽ được test âm thanh trước, nếu cảm thấy nghe chưa rõ, có thể đề nghị để được điều chỉnh âm thanh tốt hơn. Phần thi này mình chỉ được nghe một lần duy nhất, nên cần phải tập trung cao độ để làm bài. Vì chỉ được nghe một lần nên nếu không nghe được câu nào thì hãy lướt nhanh sang đọc đề câu tiếp theo nhé, "lấy lại những gì đã mất" rồi sẽ quay lại tô chúng sau.

      Vì phòng thi sẽ ngăn mỗi học viên bằng một cái bàn, nên sẽ không ai nhìn thấy ai, không bị mất tập trung và cũng không thể “cọp” bài ai cả.

      >> Xem thêm Thi TOEIC bao lâu mới có bằng?

      Phân bổ thời gian hợp lýPhân bổ thời gian làm bài hợp lý (nguồn: tree top secret education)

      Sau phần Listening là phần Reading vô cùng căng thẳng. Phòng thi có một đồng hồ lớn, nên các bạn có thể vừa thi vừa canh thời gian. Thông thường càng về sau các bạn sẽ càng thấy khó vì đã đuối sức, khiến việc hoàn thành nó càng tốn nhiều năng lượng và khó khăn hơn, nên những part đầu hãy làm thật nhanh để có thể dành thời gian cho part sau nha.

      Lưu ý to bự đó là hãy tô đậm, rõ ràng và tránh tẩy xóa nha, vì cục tẩy cũng không được tốt lắm nên làm bài thi sẽ xấu và dễ mắc trường hợp máy chấm bị sai.

      Kết thúc kỳ thi

      Kết thúc giờ thi, giám thị sẽ đến từng bàn thu bài và bạn chỉ có nhiệm vụ ngồi đợi giám thị cho phép ra về thôi.

      Giờ thì xõa thôi, khoảng 2 tuần thì sẽ có kết quả TOEIC 2017 chính thức. Để biết mình có kết quả chưa, bạn có thể gọi lên trung tâm để hỏi hoặc vào website iigvietnam.com để xem.

      Cuối cùng, chúc mọi người có một kỳ thi TOEIC 2017 thật hoàn hảo và đạt kết quả tốt nhé. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích được cho mọi người vượt qua kỳ thi căng thẳng này. Hãy thường xuyên vào Edu2Review để tìm hiểu những kinh nghiệm làm bài và ôn thi nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 3/2017.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi TOEIC tại Việt Nam

      Bích Huyền (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: dreampath


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Top 8 trung tâm luyện TOEIC cấp tốc tại TP.HCM

      10/10/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc tại TP.HCM chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy bạn ...

      Luyện thi TOEIC

      Chia sẻ của cao thủ TOEIC về cách luyện thi TOEIC cùng giáo trình Economy TOEIC 2020

      10/03/2020

      Nhiều bạn học cả năm nhưng không hiệu quả vì chưa tìm được phương pháp đúng. Cùng lắng nghe chia ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...