Làm hồ sơ xin Visa du học Mỹ 2019 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm hồ sơ xin Visa du học Mỹ 2019

      Làm hồ sơ xin Visa du học Mỹ 2019

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Hồ sơ xin Visa du học Mỹ khó đến mức nào? Bạn có thắc mắc hay đang gặp khó khăn trong việc làm hồ sơ xin Visa? Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn các bước để làm hồ sơ Visa du học Mỹ.

      Du học Mỹ là giấc mơ xịn sò của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Để thực hiện giấc mơ này, các bạn cần chuẩn bị nhiều thứ và phải đáp ứng các điều kiện cần thiết. Một trong số các điều kiện tiên quyết chính là Visa du học Mỹ.

      1. Hồ sơ xin Visa du học Mỹ cần những gì?

      Trước khi tiến hành hồ sơ xin Visa du học Mỹ, điều đầu tiên bạn cần làm đó là hoàn thành thủ tục ứng tuyển tại ngôi trường mà bạn mong muốn theo học. Sau khi đáp ứng được các nguyện vọng của trường đề ra, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học của trường. Đây chính là thứ cần thiết bổ sung vào hồ sơ Visa của bạn để bắt đầu thực hiện việc hoàn thành cấp giấy phép di trú.

      Hồ sơ xin Visa du học Mỹ của bạn sẽ bao gồm:

      • Mẫu đơn xin Thị Thực Không Định cư Điện tử (DS-160)

      Đây là mẫu đơn được điền tại Website của Lãnh sự quán nơi bạn sẽ đặt lịch hẹn phỏng vấn, tại mẫu đơn bạn sẽ khai nhận tất cả các thông tin cá nhân của mình và một số vấn đề liên quan đến việc di trú sang Mỹ một cách chính xác nhất, tất cả các thông tin điền trên DS-160 đều bằng tiếng Anh. Nếu khai trình sai bất kỳ một thông tin nào, thì bạn sẽ không đủ tư cách nhập cảnh vào Mỹ. Đồng thời trong quá trình điền đơn, bạn không được dừng 20 phút, nếu vậy bạn bắt buộc phải điền lại từ đầu.

      Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để làm thủ tục xin Visa là một bước rất quan trọng

      Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để làm thủ tục xin Visa là một bước rất quan trọng (Nguồn: mediawikibootstrapskin)

      Vì thế khi điền đơn DS-160 bạn nên lưu ý tìm hiểu kỹ và điền thông tin chính xác nhất, tránh các trường hợp sai sót dẫn đến các biến cố xấu xảy ra khiến bạn không thể nhập cảnh tại Mỹ nữa. Sau khi điền đầy đủ và chính xác thông tin trong mẫu đơn DS-160 bạn sẽ nhận được một mã vạch xác nhận, sau đó in trang mã xác nhận này. Vì đây là yêu cầu bắt buộc khi phỏng vấn.

      • Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng

      Chuẩn bị hộ chiếu thật tốt và hộ chiếu của bạn phải đảm bảo đúng thông tin chính xác. Đồng thời hộ chiếu được lập phải không quá sáu tháng.

      • Giấy tờ nhân dân: giấy khai sinh, hộ khẩu, passport, một ảnh (5cmx5cm) chụp trong vòng sáu tháng gần đây

      Điều cơ bản để hoàn thành hồ sơ chỉnh chu nhất là cần các giấy tờ nhân dân đầy đủ, bao gồm giấy khai sinh, hộ khẩu, passport. Đây là điều không thể thiếu và bạn tuyệt đối không được để thiếu sót.

      Bạn cần chuẩn bị ảnh thẻ đầy đủ để trang bị thêm cho bộ hồ sơ xin Visa của mình, đồng thời bạn cũng cần chuẩn bị một file ảnh riêng để hỗ trợ sử dụng đăng lên mẫu đơn DS-160. Đặc biệt lưu ý rằng, ảnh phải chụp 6 tháng gần đây nhất.

      • Biên nhận thể hiện khoản thanh toán lệ phí xử lý đơn xin Thị thực không định cư

      Sau khi hoàn thành mẫu đơn DS-160, bạn sẽ tiến hành đặt lịch phỏng vấn với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Đồng thời, ngay sau đó bạn cần phải đóng lệ phí xin xử lý đơn Thị thực, cho dù thị thực có được cấp hay không. Lệ phí này tùy thuộc vào loại thị thực bạn nộp đơn xin. Tùy thuộc vào quốc tịch và loại thị thực bạn nộp đơn xin, bạn cũng có thể phải trả lệ phí cấp thị thực hoặc phí “tương hổ”.

      2. Quy trình xin Visa du học Mỹ như thế nào?

      Để có thể tiến hành học tập tại Mỹ cần trải qua các quy trình xét duyệt yêu cầu của trường, đồng thời sau đó là các quy trình xét duyệt Visa

      Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn DS-160 và hồ sơ, thủ tục xin Visa đầy đủ

      Sau khi trải qua các khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt tại ngôi trường mà bạn nộp hồ sơ ứng tuyển, nếu hồ sơ của bạn đáp ứng được các kỳ vọng mà trường yêu cầu. Bạn sẽ nhận được thư mời nhập học từ trường. Trường sẽ gửi đến bạn mẫu đơn I-20 (Dành cho Visa diện F1). Cần cẩn thận kiểm tra thông tin trên hộ chiếu xem có chính xác giống như tên trên mẫu đơn I-20 hay không.Tiếp theo đó bạn hoàn tất mẫu đơn DS-160 và đóng phí xin Visa.

      Du học tại Mỹ mở ra nhiều cơ hội cho bạn phát triển sự nghiệp trong tương lai

      Du học tại Mỹ mở ra nhiều cơ hội cho bạn phát triển sự nghiệp trong tương lai (Nguồn: tripsavvy)

      Tiếp theo là đóng phí SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System). SEVIS là một hệ thống các thông tin về sinh viên và khách du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống Internet bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS), cập nhật thường xuyên và chính xác thông tin về các du khách đến Mỹ (F, M, and J) và những người có liên quan. Các trường ở Mỹ (đại học, cao đẳng, và học viện) phải chuyển các thông tin bắt buộc tới các tổ chức có liên quan của chính phủ Mỹ qua SEVIS.

      Bước 2: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

      Sau khi hoàn thành các thủ tục, bạn cần đặt lịch hẹn phỏng vấn xin Visa du học Mỹ và trả một số lệ phí cần thiết. Visa sinh viên có thể được nhận lên đến 120 ngày trước ngày chương trình học tập bắt đầu được ghi trên mẫu I-20. Visa khách trao đổi có thể được nhận bất cứ lúc nào trước ngày ghi trên mẫu DS-2020. Bạn nên nộp đơn xin Visa càng sớm càng tốt.

      Bạn có thể đặt lịch phỏng vấn với Đại sứ quán Mỹ có một trang web riêng với đầy đủ hướng dẫn về cách đặt lịch phỏng vấn xin Visa và các thông tin khác về thủ tục xin cấp Visa. Bạn có thể tìm trang web của Đại sứ quán tại usembassy.gov/.

      Bước 3: Phỏng vấn xin Visa du học Mỹ

      Bạn cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin Visa, vì khi phỏng vấn sẽ có các câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân và việc du học của bạn. Vì thế bạn cần chuẩn bị các câu hỏi thật chu đáo, nếu bạn phỏng vấn không thành công, thì bạn sẽ không còn cơ hội nào khác để phỏng vấn xin cấp giấy định cư học tập tại Hoa Kì nữa.

      Điều rất quan trọng là bạn nên nộp đơn xin Visa sớm trước ngày bắt đầu chương trình học tập. Nếu có thể, bạn nên nộp đơn xin cấp Visa ba tháng trước ngày bạn dự định đi Mỹ. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thời gian nếu có sự chậm trễ tại Đại sứ quán, hoặc nếu bạn muốn kháng kiện trong trường hợp bị từ chối cấp Visa.

      Kết luận:

      Đó là tất cả các thông tin hoàn thành hồ sơ Visa du học Mỹ. Vì Mỹ là đất nước rất khắt khe trong việc sàng lọc các ứng cử viên trước khi họ có thể sang di trú học tập và làm việc tại đây. Hy vọng rằng thông qua các thông tin mà Eduwing cung cấp, các bạn sẽ có thể trang bị thêm cho mình các kiến thức tối ưu nhất để thực hiện quy trình xin Visa. Chúng mình chúc bạn thành công.

      Minh Đạt (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...

      Du học Mỹ

      Hiện thực hóa ước mơ Du học Mỹ nhờ PE1 – College Application của Princeton

      29/03/2021

      Thay vì chật vật chuẩn bị từ A đến Z nhưng chưa chắc đã thành công, chỉ cần chọn gói tư vấn du ...

      Du học Mỹ

      Princeton English giúp 100% học viên chinh phục thành công giấc mơ du học

      29/03/2021

      Để hiện thực hóa giấc mơ du học, bạn cần chuẩn bị một lộ trình với những kế hoạch cụ thể nhất. ...