Luyện nghe tiếng Anh trẻ em qua 3 bộ phim ca nhạc nổi tiếng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện nghe tiếng Anh trẻ em qua 3 bộ phim ca nhạc nổi tiếng

      Luyện nghe tiếng Anh trẻ em qua 3 bộ phim ca nhạc nổi tiếng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ba mẹ có biết bé sẽ nghe tiếng Anh hiệu quả nếu được học qua những bộ phim ca nhạc chưa? Cùng Edu2Review điểm qua top 3 bộ phim hot nhất giúp luyện nghe tiếng Anh trẻ em nhé!

      Frozen - một trong những tựa phim ca nhạc nổi tiếng cho bé (Nguồn: Disney)

      Phim ảnh và âm nhạc có thể giúp trẻ em học tập tốt hơn bởi độ tuổi này chưa sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới theo kiểu sách vở. Vì vậy, sự kết hợp giữa hai yếu tố này có thể mang đến hiệu quả cao hơn trong việc luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh trẻ em. Edu2Review xin mời ba mẹ cùng tham khảo top 3 tựa phim ca nhạc sau đây!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Wizard of Oz

      Hành trình của cô bé Dorothy cùng những người bạn ngộ nghĩnh ở xứ sở thần kỳ Oz cùng cuộc chiến với mụ phù thủy phương Tây có thể còn lạ lẫm với khán giả Việt Nam nhưng lại là bộ phim “gối đầu giường” của nhiều thế hệ thiếu nhi trên thế giới. Tình tiết dễ hiểu, hình ảnh sinh động cùng âm nhạc được đầu tư chỉn chu đã làm nên thương hiệu của bộ phim đình đám này hơn 70 năm, kể từ lần đầu phát hành vào năm 1938.

      Thay vì để bé “chịu đựng” nghe những đoạn hội thoại khô khan, ba mẹ hãy để bé hoà mình vào thế giới cổ tích diệu kỳ và đắm chìm theo những bài hát vui nhộn. Bé có thể học được những mẫu câu chào hỏi đơn giản, học thêm từ vựng mới về thế giới thần tiên và ngân nga theo những giai điệu vui tươi.

      Không chỉ vậy, thương hiệu “kinh điển” của Wizard of Oz còn đến từ nội dung đầy tính triết lý, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Bộ phim chứa đựng nhiều bài học quý giá qua ước mơ của những nhân vật trong phim và quan niệm sống tích cực.

      Ca khúc Somewhere Over The Rainbow (Nguồn: YouTube)

      Frozen

      Frozen, hay còn được biết đến với cái tên Nữ Hoàng băng giá chắc hẳn không còn xa lạ với trẻ nhỏ. Nữ hoàng Elsa, công chúa Anna hay người tuyết Olaf “len lỏi” vào từng phòng ngủ của bé, xuất hiện trên bao bì tập, vỏ hộp sữa, cặp sách… Bé sẽ cảm thấy hứng thú và học tập hiệu quả hơn nếu ba mẹ cho mình học tiếng Anh qua những nhân vật bé yêu thích.

      Ca khúc "Do You Wanna Build A Snowman" trong phim "Frozen" (Nguồn: YouTube)

      Việc học tiếng Anh dành cho trẻ em nghe có thể xuất phát từ những ca khúc như Let It Go, For The First Time in Forever, Do You Wanna Build A Snowman bởi học nghe tiếng Anh cơ bản qua âm nhạc sẽ giúp việc tiếp thu hiệu quả và bé sẽ nhớ bài lâu hơn. Ba mẹ có thể “trả bài” bé yêu bằng cách để bé hát những gì mình nghe được. Hoạt động này sẽ khiến bé hào hứng thể hiện khả năng và không ngại sợ sai khi hát bằng một ngôn ngữ mới.

      Đối với những bé tiếp thu khá hơn, ba mẹ có thể đi vào những mẫu câu được sử dụng trong các đoạn hội thoại. Trước khi xem phim, hãy hỏi bé những lời thoại trong phim, như “Elsa nói gì với Anna” để tạo cho bé tinh thần học hỏi chủ động. Đây là kỹ năng cần thiết trong việc học nghe bởi nếu chỉ nghe một chiều, dù hiểu hết nội dung nhưng có thể bé dễ quên và khó nâng cao khả năng của mình.

      Sing

      Nếu từ nhỏ, bé đã được quen với việc học tiếng Anh từ thế giới động vật thì khả năng cao bé sẽ hứng thú với bộ phim Sing - Đấu trường Âm nhạc. Những nàng lợn, chàng lợn, nàng nhím, nàng voi không chỉ ăn mặc hệt những ngôi sao nổi tiếng mà còn sở hữu giọng hát cực khủng sẽ dẫn bé đến một cuộc thi âm nhạc siêu chất lượng cùng những trận cười thả ga và những câu chuyện cảm động về ước mơ, nghị lực.

      Phần thử giọng của các nhân vật trong phim "Sing" (Nguồn: YouTube)

      Những bài hát trong phim phần lớn là những bản hit quen thuộc nên bé có thể không cảm thấy lạ lẫm và quá khó hiểu. Ba mẹ đừng ngại cho bé xem lại nhiều lần khi bé quá yêu thích những tạo hình dễ thương của nhân vật hay âm nhạc sống động, bởi mỗi lần xem lại, bé có thể nghe được nhiều hơn và học thêm được nhiều bài học thú vị.

      Học nghe tiếng Anh trẻ em qua những phim ca nhạc, ngoài việc cải thiện khả năng ngoại ngữ còn đáp ứng nhu cầu giải trí và tiếp thu những kiến thức xã hội bổ ích. Ba mẹ đừng chần chừ mà hãy áp dụng phương pháp này cho bé học tiếng Anh nhé! Edu2Review xin chúc ba mẹ và bé học thật vui và hiệu quả!

      Hoàng Sơn


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Cách dạy bé học tiếng Anh: Đâu là phương pháp đúng đắn?

      06/02/2020

      Nhiều ba mẹ hay than phiền rằng, dù biết độ tuổi thiếu nhi dễ học ngôn ngữ mới nhưng bé nhà lại ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...