Nắm bắt các cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nắm bắt các cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội

      Nắm bắt các cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 01/09/2020 11:00
      Bạn muốn tìm môi trường thực hành tiếng Anh nhưng chi phí học tại trung tâm lại quá cao? Edu2Review sẽ gợi ý cho bạn các cơ hội học tiếng Anh với người nước người tại Hà Nội ngay sau đây.

      Rất nhiều người cho rằng việc giỏi tiếng Anh là phải đọc thông viết thạo, nắm rõ cấu trúc ngữ pháp hay biết thật nhiều từ vựng tiếng Anh. Nhưng thực tế, những yếu tố trên gần như không có ý nghĩa nếu bạn không thể giao tiếp tiếng Anh. Đó chính là lý do chúng ta cần rèn luyện kỹ năng nghe – nói tiếng Anh và phương pháp hiệu quả nhất chính là thực hành cùng người bản xứ.

      Đến phố đi bộ để nói chuyện cùng người nước ngoài hay đóng vai một hướng dẫn viên cho khách nước ngoài là những cách thức mà nhiều sinh viên lựa chọn nhưng đôi khi điều này vô tình lại làm phiền người khác. Thay vào đó, chúng ta còn có những phương pháp khác hiệu quả và tích cực hơn.

      bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Hà Nội

      Tham gia các câu lạc bộ tình nguyện quốc tế

      Sinh viên tình nguyện là cụm từ không hề xa lạ, thay vì tham gia các hoạt động quy mô cấp trường, tại sao bạn không “nghĩ lớn, làm lớn”? Là trung tâm văn hóa của đất nước, Hà Nội là điểm đến của rất nhiều tổ chức tình nguyện Việt Nam và thế giới. Các tổ chức này thường có nhiều hoạt động, dự án hướng tới cộng đồng, luôn chiêu mộ số lượng lớn tình nguyện viên người Việt và quốc tế.

      Thông qua việc tiếp xúc với các tình nguyện viên quốc tế, bạn sẽ có cơ hội cải thiện kỹ năng nghe – nói của bản thân. Tuy nhiên, thông thường ở vị trí tình nguyện viên thường xuyên tương tác với người nước ngoài, các tổ chức cũng sẽ yêu cầu kỹ năng tiếng Anh tương đối ổn. Do đó, nếu là một người mất gốc tiếng Anh, bạn nên cân nhắc ứng tuyển vào các vị trí phù hợp hoặc ngay lập tức bổ sung vốn tiếng Anh cơ bản trước khi đăng ký.

      Một số tổ chức tình nguyện quốc tế mà bạn có thể tham khảo:

      • VPV Club
      • Blue Dragon
      • SJ Vietnam
      • Câu lạc bộ Dẫn tour Tiếng Anh Tình nguyện Hanoikids

      Các chương trình tình nguyện mang lại nhiều cơ hội giao lưu quốc tế
      Các chương trình tình nguyện mang lại nhiều cơ hội giao lưu quốc tế (Nguồn: Hanoikids)

      Tham gia hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật

      Đây cũng là một cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội rất đáng để cân nhắc. Nếu như tham gia các dự án cộng đồng của tổ chức tình nguyện yêu cầu bạn có tinh thần trách nhiệm cao thì các hoạt động giao lưu sẽ có tính chất thoải mái hơn. Đặc biệt, với những hoạt động này, bạn sẽ có thêm cơ hội hiểu sâu về văn hóa của quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

      Nhược điểm của cách thức này chính là tính thời vụ. Các hoạt động văn hóa thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, ngay cả khi bạn tham gia vào quá trình chuẩn bị thì thời gian cũng không dài. Bù lại, bạn vẫn có thể kết nối với những người bạn ngoại quốc và duy trì việc tương tác với họ sau sự kiện.

      Nếu bạn quan tâm tới phương pháp này, dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo:

      • Hanoi Grapevine
      • Hanoi Cultural Events
      • Hanoi Event Calendar

      Tham gia các hoạt động văn hóa quốc tế mở ra nhiều cơ hội nâng cao vốn ngoại ngữ
      Tham gia các hoạt động văn hóa quốc tế mở ra nhiều cơ hội nâng cao vốn ngoại ngữ (Nguồn: apnarm)

      Tham gia diễn đàn của người nước ngoài tại Hà Nội

      Tại Hà Nội có rất nhiều người nước ngoài và họ thường kết nối với nhau thông qua các diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, mua bán, tìm việc... Đa số các diễn đàn được đặt trên nền tảng Facebook, ứng dụng mà phần lớn sinh viên đều sử dụng và dành nhiều thời gian cho nó.

      Mặc dù, không thể giao thể giao tiếp trực tiếp, nhưng thông qua việc trao đổi, tương tác trên mạng xã hội, bạn có thể cải thiện được kỹ năng viết, học thêm về từ vựng và đặc biệt là tiếng lóng, từ viết tắt của dân bản xứ. Nếu quan tâm tới tiếng Anh giao tiếp, chắc chắn bạn cũng biết rằng tiếng lóng là một phần quan trọng giúp cuộc nói chuyện của bạn tự nhiên hơn.

      Tại đây, bạn có thể kết bạn với người bản xứ và trao đổi thêm với họ để nâng cao các kỹ năng của mình. Nếu muốn tìm giáo viên bản xứ để học tiếng Anh, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn tìm việc của người nước ngoài. Khi trao đổi trực tiếp và không qua trung gian hay các trung tâm tiếng Anh, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn rất nhiều. Nhưng đừng quên kiểm tra thật kỹ về bằng cấp và trình độ của họ.

      Những diễn đàn mà bạn có thể tham khảo:

      • Foreigners In HANOI
      • Thenewhanoian.com

      Có rất nhiều các diễn đàn trao đổi của người nước ngoài tại Hà Nội
      Có rất nhiều các diễn đàn trao đổi của người nước ngoài tại Hà Nội (Nguồn: sandla)

      Hãy là một người chủ hiếu khách

      Đọc đến tiêu đề này chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu điều này liên quan gì tới việc học tiếng Anh của bạn. Số lượng khách du lịch bụi tới Việt Nam hiện nay khá nhiều và họ có nhu cầu tìm nơi lưu trú với mức giá thấp nhất có thể. Nếu có điều kiện, bạn hãy trở thành “chủ nhà” của họ để đổi lấy cơ hội giao lưu với những vị khách nước ngoài.

      Càng gặp nhiều vị khách, bạn sẽ càng được tiếp xúc với các ngữ điệu nói tiếng Anh trên thế giới, Qua đó, bạn có thể nâng cao khả năng tiếng Anh của bản thân. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những rủi ro nhất định khi gặp những vị khách không thân thiện.

      Nếu cân nhắc về phương pháp này, bạn có thể tham khảo website Couchsurfing. Đây là mạng lưới toàn cầu mang đến cơ hội tìm chỗ ở không mất phí cho những người thích du lịch bụi. Bạn có thể lên website và đăng ký làm host (chủ nhà) để đón tiếp những vị khách từ khắp nơi trên thế giới.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào diễn đàn CouchSurfing Hanoi để nắm bắt cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội. Diễn đàn này sinh hoạt rất đều đặn, một tuần sẽ có các buổi gặp mặt thành viên với tỷ lệ người Việt và người nước ngoài khá đồng đều.

      CouchSurfing Hanoi có nhiều hoạt động giao lưu mỗi tuần
      CouchSurfing Hanoi có nhiều hoạt động giao lưu mỗi tuần (Nguồn: CouchSurfing Hanoi)

      Chọn các homestay tiếng Anh

      Hiện nay, có khá nhiều lớp học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội được thiết kế theo mô hình homestay. Bạn sẽ cùng sinh hoạt và giao lưu với người bạn quốc tế và Việt Nam. Để tham gia các homestay này đương nhiên là các bạn sẽ mất phí, nhưng nhìn chung chi phí cũng không quá chênh lệch so với việc đi thuê chỗ ở bên ngoài. Nếu là một sinh viên ngoại tỉnh, đây sẽ là một phương án mà bạn nên cân nhắc.

      Bất kỳ phương án nào cũng có mặt tiêu cực, hình thức học qua homestay cũng vậy. Khi cùng sinh hoạt, bạn có thể sẽ gặp phải các vấn đề xung đột văn hóa hoặc các rắc rối khi ở đông người. Giải pháp đưa ra là bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín cung cấp loại hình dịch vụ này, ví dụ như Homestay Việt Nam, Nhà Của Tây...

      Có rất nhiều cơ hội để bạn bắt đầu học tiếng Anh với người nước ngoài tại Hà Nội. Điều quan trọng là bạn cần chủ động tiếp cận và nỗ lực học tập. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn phương pháp học phù hợp.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 07/2020.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 11 trung tâm tiếng Anh giá rẻ tại Hà Nội

      10/10/2023

      Tìm được một nơi học tiếng Anh chi phí rẻ mà đảm bảo chất lượng tại Hà Nội thì vô cùng khó. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có học phí rẻ nhất tại Hà Nội

      07/06/2023

      Bạn muốn đi học tiếng Anh giao tiếp, nhưng mức học phí đắt đỏ làm bạn e ngại? Hãy xem qua những ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...