Nằm lòng cẩm nang du học Canada khi soạn hành lý để tránh nhớ trước quên sau | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nằm lòng cẩm nang du học Canada khi soạn hành lý để tránh nhớ trước quên sau

      Nằm lòng cẩm nang du học Canada khi soạn hành lý để tránh nhớ trước quên sau

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có phải bạn đang loay hoay chưa biết phải mang gì cho chuyến du học sắp tới? Cẩm nang du học Canada sau đây sẽ thông tin đến bạn những thứ bạn không thể quên khi đến du học tại đất nước lá Phong

      Canada là một quốc gia phát triển trên thế giới và người dân nơi đây nổi tiếng rất thân thiện, hiếu khách. Khi đến đất nước này, chắc hẳn bạn sẽ học hỏi được khá nhiều điều thú vị, như văn hóa Canada về con người và tinh thần học tập cầu tiến, luôn biết tôn trọng những người xung quanh, cách sử dụng phương tiện công cộng văn minh như thế nào,...

      Bởi vì đây là một chuyến đi quan trọng, bạn cần chuẩn bị kỹ càng để tránh khỏi những phiền phức không đáng có. Trước khi xuất phát đến Canada xa xôi, cùng Edu2Revew kiểm tra các vật dụng quan trọng dưới đây đã có trong danh sách của bạn chưa nhé!

      1. Giấy tờ tùy thân

      Giấy tờ tùy thân là vật không thể thiếu khi đi đến bất kì đâu và quan trọng hơn là khi đi du học Canada. Để chắc chắn bạn đã mang đầy đủ, hãy kiểm tra lại một lần nữa qua danh sách sau đây:

      • Hộ chiếu

      Khi bạn đi nước ngoài thì hộ chiếu được xem như là bất ly thân, nói cho dễ hiểu thì đây là chứng minh thư "phiên bản" quốc tế. Bạn cần có hộ chiếu để thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh ở nước ngoài một cách đơn giản.

      Vì thế, hãy kiểm tra thật kĩ “quyển sổ thông hành” xem còn hạn sử dụng hay không trước khi bạn lên đường du học.

      VISA sẽ được dán kèm với hộ chiếu. Trên VISA sẽ có 2 cách ghi như sau:

      – MULTIPLE: bạn có thể đến và rời khỏi Canada nhiều lần trong khoảng thời gian quy định mà không cần làm thủ tục tại Cơ quan di trú Canada (CIC).

      – SINGLE: có nghĩa là bạn chỉ được đến Canada 1 lần và trở về. Nếu bạn muốn đến đây lần thứ 2 thì bạn phải làm lại toàn bộ thủ tục xuất nhập cảnh như lần đầu tiên.

      Cẩm nang du học CanadaĐừng quên mang hộ chiếu bạn nhé! (Nguồn: tabalo)

      • Thư của Đại sứ quán Canada

      Đó là lá thư mà bạn nhận được khi Đại sứ quán chấp nhận cấp VISA cho bạn du học tại Canada. Thông thường, thư được dán ngay vào hộ chiếu của bạn. Bên cạnh đó, trường học của bạn tại Canada cũng sẽ gửi một lá thư đồng ý cho bạn nhập học. Khi đến Canada, nhân viên di trú sẽ yêu cầu kiểm tra bản chính của 2 lá thư này.

      • Vé máy bay

      Bạn nên kiểm tra tất cả thông tin được in trên vé, bao gồm lộ trình chuyến bay, họ tên của bạn, ngày giờ bay,... có chính xác không để kịp thời chỉnh sửa.

      Cẩm nang du học CanadaVé máy bay cũng không kém phần quan trọng trong chuyến đi của bạn (Nguồn: vietjet)

      • Chứng minh nhân dân

      Một số bạn cho rằng “Chứng minh nhân dân không thể sử dụng khi ra nước ngoài”, tuy nhiên, trong một vài trường hợp bạn vẫn cần dùng đến để chứng minh nguồn gốc nếu ngay lúc đó bạn không mang bất kì giấy tờ quốc tế nào.

      • Giấy khai sinh

      Bạn hãy dịch giấy khai sinh sang vài bản tiếng Anh hoặc Pháp và mang theo 1 đến 2 bản tiếng Việt, tất cả đều phải được công chứng.

      • Học bạ

      Trong quá trình học tập, nếu bạn muốn chuyển trường thì học bạ là một trong những giấy tờ cần thiết. Vì thế, để tránh mất thời gian chuyển học bạ từ Việt Nam sang Canada, bạn hãy mang theo 1 bản tiếng Việt và vài bản đã dịch sang tiếng Anh hoặc Pháp đã được công chứng.

      • Bằng tốt nghiệp

      Hãy mang theo bản gốc tất cả các bằng tốt nghiệp bạn từng được cấp như: Trung học Phổ thông, Cao đẳng, Đại học,... và vài bản đã dịch qua tiếng Anh hoặc Pháp. Bạn sẽ được yêu cầu nộp các bằng tốt nghiệp khi học tiếp ở bậc học cao hơn. Lưu ý: Những loại giấy tờ này đều cần được công chứng mới có giá trị.

      2. Tiền bạc

      Bạn được mang 10,000 CAD hoặc USD với giá trị tương đương mà không cần phải khai báo. Tuy nhiên, quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ cho phép mang theo tiền mặt nhiều nhất là 5,000 USD khi xuất cảnh.

      Nếu không muốn mang theo quá nhiều tiền mặt bên người, bạn có thể làm thẻ VISA tại các ngân hàng ở Việt Nam, như ACB, Vietcombank, Sacombank... và gửi tiền vào đó. Ở Canada, các hoạt động giao dịch thường được thanh toán qua thẻ nên sẽ rất tiện lợi nếu bạn sử dụng thẻ VISA.

      Cẩm nang du học CanadaBạn không cần giữ quá nhiều tiền mặt trong người nhờ có thẻ VISA (Nguồn: seher)

      3. Quần áo

      Kinh nghiệm của các du học sinh Việt tại Canada đi trước chia sẻ rằng bạn không nên mang quá nhiều quần áo mà chỉ nên mang một vài bộ quần áo ấm (nếu bạn sang vào mùa đông) và một số quần áo mỏng nhẹ (nếu đang là mùa hè) để sử dụng trong khoảng 2 tuần đầu.

      Tại Canada, bạn không cần lo lắng việc không tìm được quần áo vừa ý, bởi vì một năm, các siêu thị/cửa hàng quần áo có rất nhiều đợt giảm giá, bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ cánh vừa hợp thời, vừa rẻ hơn nhiều so với bình thường.

      Cẩm nang du học CanadaChỉ nên mang những bộ trang phục cần thiết, không cần mang quá nhiều quần áo khi du học Canada (Nguồn: quebecregion)

      4. Thực phẩm

      Các thực phẩm cấm nhập cảnh vào Canada bao gồm các loại thịt động vật trên cạn (heo, gà, bò, dê,...), kể cả các sản phẩm được chế tạo từ thịt cũng bị cấm.

      Bạn chỉ được phép mang theo các loại thủy hải sản như tôm khô, mực,... đến Canada.

      Nếu vi phạm bạn sẽ phải chịu số tiền phạt từ 800 – 1300 CAD, bị xét hành lý kĩ hơn ở lần sau, tiêu hủy tất cả và nghiêm trọng hơn là giam giữ và từ chối nhập cảnh.

      cẩm nang du học canadaCấm mang thịt động vật và các sản phẩm làm từ thịt nhập cảnh vào Canada (Nguồn: Silver Dollar Meat Market)

      5. Vật dụng cá nhân

      Các cửa hàng tại Canada đều có bán những vật dụng mà bạn cần dùng. Tuy nhiên, cũng có một vài lưu ý cho bạn:

      • Điện thế ở Canada là 110V, nên cân nhắc mang theo những máy móc có điện thế phù hợp.

      • Không giống ở Việt Nam, Canada chỉ có ổ điện 2 dẹt, vì thế bạn nên tìm mua cục chuyển đổi để dễ dàng sử dụng máy móc.

      Để chắc chắn mọi việc suôn sẻ, trước khi đóng gói hành lý, bạn hãy kiểm tra lại thật kĩ tất cả mọi thứ dựa trên danh sách này, để đảm bảo không quên bất kì điều gì nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thành công!

      Đài Trang (Tổng hợp)

      Chú thích:

      1 USD = 23,385 VNĐ (Số liệu ngày 14/10/2018) – Bài viết này sẽ sử dụng quy đổi ngang bằng này để tính sang đơn vị tiền Việt (VNĐ).

      1 CAD = 18,004 VNĐ (Số liệu ngày 14/10/2018) – Bài viết này sẽ sử dụng quy đổi ngang bằng này để tính sang đơn vị tiền Việt (VNĐ).


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      7 lời giải đáp cho câu hỏi: Liệu có nên du học Canada?

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân có nên du học Canada hay không? Canada là nơi xứng đáng để bạn đến du học bởi ...

      Du học Úc

      Thủ tục visa du học Úc 2018 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Việt Nam đã được xét tăng lên hạng 2 thay vì hạng 3 (trước đây) theo thang đánh giá mức độ rủi ro ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...