Nghe như người bản địa qua các phần mềm tiếng Anh cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nghe như người bản địa qua các phần mềm tiếng Anh cho người đi làm

      Nghe như người bản địa qua các phần mềm tiếng Anh cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nghe như “vịt nghe sấm” dường như là thực trạng chung của người đi làm trong giao tiếp tiếng Anh. Làm sao khắc phục tình hình này? Cùng Edu2Review xem qua các phần mềm tiếng Anh cho người đi làm nhé!

      Đôi tai bạn trở nên lùng bùng khi nghe tiếng Anh? (Nguồn: freetalkenglish)

      Hiện nay, với kỷ nguyên 4.0, chúng ta dễ dàng tiếp cận với phần mềm ứng dụng học tiếng Anh. Nhưng đâu sẽ là phần mềm chất lượng và giúp người học cải thiện tối ưu khả năng ngôn ngữ của mình. Edu2Review xin giới thiệu 5 phần mềm tiếng Anh cho người đi làm luyện nghe. Cùng xem đó là những ứng dụng nào nhé!

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      6 minutes English

      Ắt hẳn những người học tiếng Anh hiện nay sẽ không còn xa lạ với kênh truyền hình nổi tiếng BBC. 6 minutes English là kênh tổng hợp những bài nghe của BBC với độ dài mỗi bài khoảng 6 phút, phù hợp cho người bận rộn luyện nghe hằng ngày.

      6 minutes English bao gồm những bài nghe giao tiếp giữa 2 nhân vật. Nội dung xoay quanh những chủ đề gần gũi và thú vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, khoa học, sức khỏe... Ngoài ra, ứng dụng còn sắp xếp các bài nghe theo từng chuyên mục cụ thể như cải thiện ngữ pháp, cải thiện vốn từ, cải thiện phát âm.

      Một bài nghe điển hình của 6 minutes English (Nguồn: BBC Learning English)

      Thêm một điểm cộng cho phần mềm này là cuối mỗi bài nghe, các bạn sẽ được củng cố một số từ vựng mới và khó đã đề cập trong bài. Vì vậy, bạn không những cải thiện được kỹ năng nghe mà còn mở rộng vốn từ của bản thân. Bạn có thể sử dụng 6 minutes English thông qua kênh YouTube riêng, website hoặc tải ứng dụng có sẵn trên hệ điều hành Android hoặc iOS.

      Ted Edu

      Bạn yêu thích những buổi hội thảo, các buổi diễn thuyết hấp dẫn đến từ khắp châu lục? Vậy thì phần mềm Ted Edu là kênh dành riêng cho bạn. TED là tổ chức phi lợi nhuận chuyên đăng tải những phần nói chuyện, cho phép xem trực tuyến miễn phí, với thông điệp “Ideas worth spreading” (Lan tỏa những ý tưởng giá trị).

      Ted Edu sẽ gửi đến các bạn nguồn tri thức và cảm hứng vô tận từ các bài diễn thuyết khắp thế giới (Nguồn: TED)

      Đến với Ted Edu, các bạn được nâng cao kỹ năng nghe từ những diễn giả nổi tiếng và tài năng trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn còn được chia sẻ nguồn tri thức khổng lồ trong nhiều lĩnh vực khác nhau và truyền cảm hứng sáng tạo, cùng chung tay góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

      Điều đáng lưu ý, Ted Edu sẽ phù hợp cho những bạn nào có trình độ tiếng Anh từ khá trở lên. Tương tự 6 minutes English, bạn có thể nghe các bài diễn thuyết thông qua website của TED, kênh YouTube riêng hoặc cả ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS.

      American English

      American English– chính phủ Mỹ khuyên dùng là ứng dụng hay cho người sử dụng điện thoại phổ thông thay vì điện thoại thông minh. Phần mềm học tiếng Anh gồm 3 cấp học phù hợp trình độ học viên: mới học, sơ cấp và trung cấp.

      Đến với American English, bạn sẽ được trải nghiệm một kho dữ liệu rộng lớn gồm sách điện tử, nhạc và sách nói với phát âm chuẩn giọng Mỹ. Phần mềm cũng sẽ có những bài kiểm tra nhằm củng cố kiến thức cho bạn.

      Bạn có thể học American English thông qua Youtube (Nguồn: American English)

      Two min English

      Two min English đem đến cho người học phương pháp rèn luyện tiếng Anh thông qua các video ngắn. Nội dung chủ yếu các video là giao tiếp trong kinh doanh, phù hợp với nhân viên văn phòng. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ mở rộng được vốn từ, thành ngữ và hoàn thiện ngữ pháp. Những bài học sẽ được cập nhật hằng ngày nên bạn đừng lo về việc thiếu hụt tài liệu học.

      Nội dung các video trong 2 min English là giao tiếp trong kinh doanh (Nguồn: TwoMinute English)

      LyricsTraining

      Bạn chán nghe những đoạn hội thoại hoặc các bài nghe truyền thống, vậy thì cùng Edu2Review đổi gió tí qua ứng dụngLyricsTraining nhé! Đến với phần mềm này, các bạn sẽ cải thiện được kỹ năng nghe của bản thân thông qua đắm chìm trong giai điệu âm nhạc.

      Đối với những người bận rộn, Lyrics Training sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực học tiếng Anh thông qua những bản nhạc nổi tiếng và luôn cập nhật theo xu hướng.

      Còn gì tuyệt bằng khi vừa học vừa thưởng thức những bài nhạc hay (Nguồn: AlternativeTo)Còn gì tuyệt bằng khi vừa học vừa thưởng thức những bài nhạc hay (Nguồn: AlternativeTo)

      Bạn lựa chọn một bản nhạc yêu thích và Lyrics Training sẽ cho bạn lời bài hát chưa hoàn thiện. Việc của bạn chỉ cần nghe và điền khuyết vào chỗ trống đó hoặc chọn trắc nghiệm với phương án đúng nhất. Người chơi sẽ được lựa chọn trình độ chơi với mình theo 4 cấp bậc: Beginner, Intermediate, advanced and expert (sơ cấp, trung cấp, cao cấp và chuyên nghiệp).

      Với những phần mềm tiếng Anh cho người đi làm được gợi ý trên đây, Edu2Review sẽ giúp việc học ngoại ngữ của các bạn trở nên dễ dàng. Và nên nhớ rằng các phần mềm này trở nên tối ưu hơn nếu như các bạn luyện tập thường xuyên và có kế hoạch. Bạn cũng nên kết hợp song song giữa luyện nghe và tập nói để kỹ năng giao tiếp phát triển toàn diện nhất.

      Trang Thanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top 6 website luyện nghe tiếng Anh online miễn phí và hiệu quả nhất

      06/02/2020

      Trong 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết thì kỹ năng nghe thường được học viên đánh giá là khó ...

      Tiếng anh giao tiếp

      4 "địa chỉ" để luyện nghe tiếng Anh giao tiếp miễn phí

      06/02/2020

      Đối với hầu hết người học tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng nghe được đánh giá là khó nhất để tiếp cận ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...