Người lạ ơi! Bạn có lo lắng khi học trên nền tảng dạy tiếng Anh online? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Người lạ ơi! Bạn có lo lắng khi học trên nền tảng dạy tiếng Anh online?

      Người lạ ơi! Bạn có lo lắng khi học trên nền tảng dạy tiếng Anh online?

      Cập nhật lúc 27/09/2022 09:35
      Liệu bạn có đang cảm thấy mất thời gian và không hiệu quả khi học tiếng Anh bằng internet? Năm 2018 rồi, hãy cập nhật ngay cho mình những kiến thức mới để bắt kịp xu hướng công nghệ giáo dục nhé!

      Đã bao giờ bạn nghĩ: Liệu bạn có thể học tiếng Anh một mình mà không đến lớp hay cần giáo viên đến nhà? Ting! Đúng vậy, tham gia học các buổi dạy tiếng Anh online tại nhà là đáp án chính xác. Tuy nhiên, bạn đang cảm thấy mình chưa đạt hiệu quả cao do còn bỡ ngỡ với kênh học này. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu 7 nguyên tắc vàng giúp bạn tự học tiếng Anh online thành công được chia sẻ trong bài viết này.

      Các nguyên tắc cần ghi nhớ khi học tiếng Anh online

      Nguyên tắc thứ 1: Nghe và nhắc lại

      Đã bao giờ bạn nghe lời khuyên thú vị “hãy học bằng tai, đừng học bằng mắt” chưa? Đây chính là điều cơ bản mà Edu2Review muốn chia sẻ cho bạn. Bên cạnh đó, để tăng tốc độ học tốt Anh văn trực tuyến, bạn còn phải nhắc lại những gì mình nghe được một cách chủ động.

      Mỗi ngày, bạn nên dành từ 1 - 3 giờ để rèn luyện. Tuy nhiên, đừng nóng vội, bạn hãy học cách chọn lựa những bài nghe phù hợp với trình độ của mình, thay vì đắm chìm trong những đoạn hội thoại cấp độ khó. Những bài hát hay những bộ phim bom tấn trên HBO, Fox Movies… chắc chắn sẽ khiến bạn hứng thú hơn khi học tiếng Anh. Chưa kể, khả năng nói của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều, nhờ phát âm ngày càng chuẩn hơn.

      Thắc mắc khi phải học tiếng Anh từ con số 0? (Nguồn: english4staff)Thắc mắc khi phải học tiếng Anh từ con số 0? (Nguồn: english4staff)

      Nguyên tắc thứ 2: Tương tác với các đoạn hội thoại

      Sau khoảng một tháng thực hiện nguyên tắc 1, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn với khả năng nghe tiếng Anh của mình và có thể sở hữu một kho tài liệu nghe quen thuộc. Bây giờ chính là lúc bạn “tự thoại” với các bài học có nhiều đoạn hội thoại hay cốt truyện rõ ràng.

      Thay vì “nghe và nhắc lại”, bạn hãy thử dừng lại tóm tắt hoặc trả lời theo ý hiểu của mình. Điều này sẽ kích thích bộ não bạn phải “tập thể dục” để tư duy nhiều hơn. Mục đích của bước này là tăng khả năng nghe hiểu của bạn lên rất nhiều lần.

      Nguyên tắc thứ 3: Không nên học các từ riêng biệt

      Học các từ riêng biệt sẽ khiến việc học của bạn không gặt hái được hiệu quả. Hãy ghi nhớ nguyên tắc quan trọng này: “Luôn học đủ câu”. Học một câu đầy đủ không những giúp bạn nhớ từ, nhớ ngữ pháp mà còn giúp bạn nhớ được ngữ cảnh sử dụng từ đó.

      Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt. Việc không tách riêng từng từ sẽ hỗ trợ cho phần trả lời của các bạn được trôi chảy và tự nhiên hơn. Một lợi thế nữa khi học trên nền tảng dạy tiếng Anh online là bạn hoàn toàn có thể tìm được rất nhiều ví dụ đặt câu với từ vựng kèm hình ảnh minh họa, gây ấn tượng mạnh với não bộ của con người giúp tăng khả năng ghi nhớ.

      Học tiếng Anh đúng cách sẽ khiến bạn ngày càng tiến bộ hơn (Nguồn: sanhanggiamgia)Học tiếng Anh đúng cách sẽ khiến bạn ngày càng tiến bộ hơn (Nguồn: sanhanggiamgia)

      Nguyên tắc thứ 4: Nói “không” với cách học vẹt ngữ pháp

      Rất nhiều bạn học tiếng Anh nhưng chỉ nghĩ rằng ngữ pháp là những cấu trúc đơn điệu, chỉ cần học thuộc lòng là có thể áp dụng được, mà không hiểu bản chất bên trong như thế nào. Điều này sẽ khiến nhiều bạn gặp nhiều khó khăn, nhất là khi cố nhớ lại kiến thức để nói hoàn chỉnh một câu tiếng Anh đúng chuẩn.

      Hãy nói kể cả khi tiếng Anh của bạn sai! Bởi chỉ cần bạn không sợ sai, thì bạn sẽ tự tin nói lưu loát hơn rất nhiều khi cần sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp. Học tiếng Anh trực tuyến sẽ giúp bạn không sợ bị người khác nhìn chòng chọc mỗi lần bạn nói sai, thay vào đó bạn có thể nghe các video hướng dẫn tại nhà (không gian riêng) và bắt chước theo.

      Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý rằng: nắm được những cấu trúc cơ bản và áp dụng nó thật nhiều chắc chắn sẽ giúp cho câu văn của bạn trở nên dễ hiểu và mượt mà hơn.

      Nguyên tắc thứ 5: Sử dụng tiếng Anh hội thoại và tài liệu chất lượng

      Hiện nay, với thị trường sách tràn lan nguồn tài liệu học tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hoang mang vì không biết lựa chọn đầu sách nào đảm bảo chất lượng hay phù hợp với trình độ của mình. Vì vậy, hãy thử nghiên cứu trước trên mạng, học và sử dụng những đoạn hội thoại trên các chuyên trang chính thống như: báo trực tuyến, các chương trình TV, phim, ảnh… để luyện tập chăm chỉ hàng ngày.

      Chọn lựa tài liệu chất lượng để học (Nguồn: X3english)Chọn lựa tài liệu chất lượng để học (Nguồn: X3english)

      Nguyên tắc thứ 6: Hãy sử dụng các câu chuyện thú vị

      Bạn cần tự hỏi bản thân rằng: “Đâu là vấn đề mình sẵn sàng bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu?”. Học tiếng Anh cần nhất là sự kiên trì, nhưng sẽ thật khó để duy trì tính nhẫn nại nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi đang học.

      Nguyên tắc thứ 7: Chăm chỉ là từ khóa của thành công

      Các bạn đừng quên rằng: “Dù muốn hoặc không thì chúng ta chỉ có thể tiến bộ khi thực sự làm điều đó”. Nói như vậy tức là, để có thể phát triển khả năng tiếng Anh tốt hơn nữa, các bạn cần học cách học hành thật chăm chỉ. Hãy cố gắng nghe các câu chuyện từ các quan điểm khác nhau với việc rèn luyện từ vựng và ngữ pháp thì khả năng Anh văn của các bạn sẽ dần tự động tốt lên thôi.

      Cách học tiếng Anh qua mạng internet hiệu quả (Nguồn: Youtube)

      Edu2Review hi vọng sau khi chia sẻ 7 nguyên tắc “vàng” này, các bạn sẽ đọc và suy ngẫm thật kỹ để chắt lọc cho bản thân những kinh nghiệm quý báu. Hãy chăm chỉ học tập và cố gắng hết sức mình nhé! Chúc các bạn thành công!

      Mai Nguyễn (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      StudyNow Ontario - Đơn vị đào tạo tiếng Anh online nhận chứng chỉ “Verified by Edu2Review"

      09/05/2023

      Để được bảo chứng chất lượng bằng huy hiệu "Verified by Edu2Review", các khóa luyện nói tiếng Anh ...

      Luyện thi TOEIC

      Bước đột phá với các trang web học tiếng Anh online free

      06/02/2020

      Học tiếng Anh online free ngày càng được ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí, chủ động về thời gian, ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...