Nguyễn Huy Thịnh: Thầy giáo đam mê tiếng Anh và truyền cảm hứng cho học viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nguyễn Huy Thịnh: Thầy giáo đam mê tiếng Anh và truyền cảm hứng cho học viên

      Nguyễn Huy Thịnh: Thầy giáo đam mê tiếng Anh và truyền cảm hứng cho học viên

      Cập nhật lúc 24/05/2023 16:35
      Từ cậu sinh viên gia sư đến thầy giáo tiếng Anh 2 lần nhận giải Giáo viên giỏi, câu chuyện của thầy Nguyễn Huy Thịnh là nguồn cảm hứng cho nhiều học viên nỗ lực chinh phục tiếng Anh.

      Danh sách

      Bài viết

      Thầy Nguyễn Huy Thịnh hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh giao tiếp tại Trung tâm Anh ngữ StudyNow Ontario. Sở hữu thành tích đáng nể, quen mặt với nhiều thế hệ học viên, thế nhưng ít ai biết thầy Thịnh từng là sinh viên một ngành học có vẻ chẳng liên quan gì, đó là Kỹ thuật Xây dựng. Chính niềm đam mê cháy bỏng, lòng kiên trì theo đuổi giấc mơ và nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp thầy có được ngày hôm nay, với trình tiếng Anh đáng mơ ước với bao bạn học viên trẻ.

      Miệt mài theo đuổi giấc mơ thuở bé

      Thầy Thịnh xuất thân từ một gia đình có gốc nhà giáo. Từ nhỏ, thầy đã được chứng kiến những buổi dạy tiếng Pháp của ông mình. Lớn hơn một chút, người cô của thầy - một du học sinh của Trường Đại học Cambridge danh giá, cũng gắn bó với sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Từ đó, niềm đam mê ngoại ngữ bắt đầu nhen nhóm trong thầy. Mơ ước của thầy khi đó là học thật giỏi tiếng Anh để nối gót gia đình và trở thành một giáo viên tiếng Anh.

      Tuy nhiên, cứ như… “dòng đời đẩy đưa”, năm 2010, thầy trở thành tân sinh viên Trường Đại học HUTECH chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng –một ngành không có liên quan gì đến ngoại ngữ hay tiếng Anh. Những tưởng điều này sẽ làm dập tắt ngọn lửa đam mê tiếng Anh thuở nhỏ của thầy nhưng không. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thầy đã mở một lớp nhỏ tại nhà để dạy kèm tiếng Anh. Niềm vui khi được tiếp xúc với học viên, giúp họ tiến bộ qua từng ngày khiến thầy càng thêm chắc chắn đây chính là con đường phù hợp dành cho mình.

      Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2013, thầy tạm cất tấm bằng Cử nhân Kỹ thuật Xây dựng và bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ trở thành thầy giáo tiếng Anh mà mình đã ấp ủ bấy lâu.

      Thầy Nguyễn Huy ThịnhHọc viên yêu mến thầy Thịnh bởi phong cách giảng dạy gần gũi, sinh động

      Nỗ lực và trái ngọt với tiếng Anh

      Năm 2016, thầy xuất sắc đạt chứng chỉ giảng dạy TESOL được cấp bởi Trường Đại học WestCliff, Mỹ. Sau đó, thầy tiếp tục dành ra 4 năm để hoàn thành chương trình Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Mở Hà Nội.

      Trong khoảng thời gian trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ sư phạm, thầy còn giảng dạy ở nhiều trung tâm ngoại ngữ để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn. Với tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng tiếng Anh tốt và phong cách giảng dạy sinh động, thầy Thịnh nhanh chóng chiếm được tình cảm của ngay cả những học viên khó tính nhất. Từ một cậu sinh viên dạy kèm tiếng Anh tại nhà đến một giáo viên Anh ngữ được vô số học viên yêu mến, đây quả là một bước tiến rất lớn trong hành trình chinh phục giấc mơ của thầy.

      Thành công tiếp nối thành công, thầy tiếp tục nhận được giải thưởng Giáo viên giỏi từ Hệ thống Liên trường trong hai năm liên tiếp. Quy trình đánh giá của Hệ thống Liên Trường vô cùng khắt khe, ứng viên phải đáp ứng nhiều tiêu chí về phong cách giảng dạy, sự hài lòng và kết quả đầu ra của học viên và trải qua nhiều vòng kiểm định trình độ chuyên môn. Khi thầy cầm trên tay giải thưởng danh giá, xen lẫn với cảm giác vỡ òa trong hạnh phúc là sự tự hào vì những nỗ lực và cống hiến của mình đã được đền đáp xứng đáng.

      thầy Nguyễn Huy ThịnhThầy Thịnh xuất sắc đạt chứng chỉ TESOL cấp bởi Trường Đại học WestCliff, Mỹ

      Mong muốn đem lại làn gió mới trong dạy - học tiếng Anh tại Việt Nam

      Trong lúc theo học chứng chỉ TESOL, thầy có cơ hội được tiếp xúc với các giáo sư, giảng viên người Mỹ và hiểu thêm về cách người dân nước bạn học ngoại ngữ. Nhờ đó, thầy Thịnh nhận ra việc dạy - học tiếng Anh tại Việt Nam còn tồn tại nhiều bất cập, khiến học sinh - sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ nhiều nhưng lại không thể sử dụng thành thạo.

      Đầu tiên, cách học tại Mỹ đề cao sự thực hành, đánh vào tư duy học tập chủ động, tự mình tìm ra câu trả lời nên học viên luôn phải sử dụng ngoại ngữ thường xuyên, lâu dần sẽ hình thành thói quen suy nghĩ và giao tiếp bằng ngoại ngữ. Trong khi đó, cách học tiếng Anh ở Việt Nam vẫn còn trọng lý thuyết, học viên chủ yếu học để đi thi, lấy điểm chứ không phải học thiên về kỹ năng.

      Không muốn đi theo lối mòn đó, thầy luôn chọn cách tiếp cận tiếng Anh mới lạ, khơi gợi được niềm cảm hứng cho học viên. Theo thầy, một trong những cách dạy - học tiếng Anh hiệu quả nhất là học theo dự án. Với phương pháp này, học viên không chỉ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh tự nhiên nhất mà còn có cơ hội đi sâu vào tìm hiểu những nét độc đáo, thú vị trong văn hóa và con người nước bạn.

      Điều thứ hai mà thầy Thịnh nhận thấy ở học sinh – sinh viên Việt Nam khi học ngoại ngữ chính là tâm lý sợ sai, sợ đến mức không dám thực hành, không dám nói nên rất khó cải thiện. Lời khuyên chân thành mà thầy Thịnh muốn gửi đến những bạn mắc phải nỗi sợ này là hãy nhận đúng bản chất của tiếng Anh là một ngôn ngữ chứ không phải là một môn học. Dù bạn có nói sai hay nói chưa hay, thì vẫn cứ tự tin nói, không nên sợ người khác đánh giá mình. Chỉ khi luyện tập thường xuyên, “dám sai, dám sửa”, trình độ tiếng Anh của bạn mới có thể cải thiện.

      Thông tin giảng viên

      Thầy Nguyễn Huy Thịnh

      Thành tích:

      • Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Mở Hà Nội
      • Chứng nhận TESOL cấp bởi Trường Đại học WestCliff, Mỹ
      • Hai năm liên tiếp nhận giải thưởng của Hệ thống Liên trường
      • IELTS 7.5 tại IDP

      Kinh nghiệm làm việc:

      • 03/2015 - 02/2017: Giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Trường Leecam
      • 03/2017 - 03/2021: Giảng viên tiếng Anh tại Trường Outerspace, TP.HCM
      • 03/2019 - 03/2020: Giáo viên tiếng Anh online
      • 03/2021 - 07/2021: Giáo viên tiếng Anh online 1 kèm 1 tại Antoree, TP.HCM
      • 8/2021 - Hiện tại: Giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm StudyNow Ontario

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      StudyNow Ontario - Đơn vị đào tạo tiếng Anh online nhận chứng chỉ “Verified by Edu2Review"

      09/05/2023

      Để được bảo chứng chất lượng bằng huy hiệu "Verified by Edu2Review", các khóa luyện nói tiếng Anh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 12 khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

      21/02/2024

      StudyNow Ontario, Langmaster, VUS, English Guide... và còn những cái tên nào nằm trong top 12 ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...