Những điều cần biết về video học tiếng Anh trẻ em | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần biết về video học tiếng Anh trẻ em

      Những điều cần biết về video học tiếng Anh trẻ em

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Video học tiếng Anh trẻ em sẽ là phương pháp tuyệt vời để xóa bỏ sự khô khan từ việc dạy Anh ngữ cho bé. Các bậc phụ huynh hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về cách học này nhé.

      Video học tiếng Anh trẻ em (Nguồn: Soompi Forums)

      Video học tiếng Anh trẻ em được nhiều bậc bố mẹ chọn lựa bởi có thể kết hợp vui chơi giải trí và học tập mà không tạo tâm lý stress cho các bé. Ngoài ra video còn có thể hỗ trợ trẻ cải thiện các kĩ năng nghe, nói. Nếu phụ huynh còn lo lắng về những lợi ích và cách sử dụng video để dạy cho bé thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      1. Lợi ích của việc học tiếng Anh qua video

      • Ghi nhớ từ vựng lâu hơn

      Học tiếng Anh qua video thường phản ánh những tình huống thực tế gần gũi với đời sống, sinh hoạt hàng ngày nên giúp bé dễ học hơn và phát triển vốn từ vựng, hiểu ngữ cảnh trong giao tiếp.

      Những đoạn thoại từ các video hầu hết đều là câu nói của người bản xứ, điều ấy sẽ hỗ trợ trẻ phát âm chuẩn nhất. Khi nghe những nhân vật giao tiếp với nhau bé có thể học được cách nhấn trọng âm cũng như ngữ điệu để diễn đạt xúc cảm.

      • Tránh cảm giác chán ngấy khi học

      Khi cho trẻ học tiếng Anh qua video như phim hoạt hình có thể tránh được sự chán chường, mỗi bộ phim mang lại cho trẻ một trải nghiệm khác nhau. Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức nhanh hơn bé còn có thể học được cử chỉ, thao tác và ngôn ngữ hình thể của diễn viên, điều này hỗ trợ bé tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

      • Phát triển khả năng phán đoán và sáng tạo

      Trong quá trình xem video, có rất nhiều từ vựng mà bé chưa biết. Nhưng thông qua sự cảm nhận về nhân vật và ngữ cảnh tương ứng trẻ có thể dự đoán nghĩa của từ đó ở trong đầu. Những từ ngữ đó sẽ được khắc sâu trong tư duy của trẻ.

      2. Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em qua video

      Trước tiên, cho trẻ xem từng đoạn hội thoại ngắn một trong video học tiếng Anh cho bé. Không nên nhồi nhét cả tập phim, bộ phim trong một lần xem, nếu trẻ đã đủ nhận thức, bạn có thể chơi trò hỏi – đáp nội dung của đoạn phim hoặc kể lại nội dung câu chuyện.

      Trường hợp sợ trẻ xem quá lâu sẽ hại mắt, phụ huynh có thể tắt hình chỉ để tiếng và bật lên cho trẻ nghe. Với việc nghe này, thời lượng có thể tăng lên so với việc phát video có kèm hình. Hoặc bố mẹ có thể quy định thời gian và thời lượng xem mỗi ngày của trẻ. Chẳng hạn mỗi ngày trẻ được xem 2 lần, một lần buổi sáng và một lần buổi chiều, mỗi lần 20 phút.

      Để việc học có đạt hiệu quả tốt hơn, bố mẹ hãy cùng học với trẻ bằng việc nhắc lại, đọc to các từ vựng, mẫu câu trong đoạn phim. Ví dụ đoạn phim hát về bảng số đếm từ 1 đến 10 thì phụ huynh có thể đọc lại thật to bảng số đếm ấy để trẻ nghe rõ ràng và hiểu đâu là phần quan trọng để nhớ.

      Dạy bé học tiếng Anh từ video (Nguồn: Hello Bacsi)

      Dạy bé học tiếng Anh từ video (Nguồn: Hello Bacsi)

      Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng nên động viên khích lệ trẻ, có những chính sách trao phần thưởng cho bé, điều này khiến các em hào hứng hơn khi đến giờ học. Chẳng hạn nếu con học và nói được 3 câu hội thoại trong video dạy tiếng Anh cho trẻ em sẽ được đi chơi vào cuối tuần ở sở thú.

      Bạn nên bắt đầu từ những bài học ngắn, đơn giản để bé không bị nhàm chán, khô khan khi xem. Sau đó có thể tăng dần thời lượng và độ khó khi con đã quen với việc học từ video đó.

      Nếu thấy khó khăn hay quá sức đối với các bé thì bố mẹ hãy để các con xem video có phụ đề, thuyết minh tiếng Việt hoặc phim song ngữ trước. Sau khi đã nắm được cốt truyện thì trẻ sẽ hào hứng hơn với video và bây giờ có thể cho trẻ xem bằng tiếng Anh hoàn toàn.

      Bố mẹ có thể cho bé xem video song ngữ, thuyết minh hoặc có phụ đề (Nguồn: suamayin115)

      Bố mẹ có thể cho bé xem video song ngữ, thuyết minh hoặc có phụ đề (Nguồn: suamayin115)

      3. Một số kênh video tham khảo

      • Baby first

      BabyFirst được thiết kế phù hợp với các bé ở độ tuổi sơ sinh, mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Video này được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục trẻ nhỏ tại Mỹ và được đăng tải trên Youtube để tất cả mọi người đều có thể xem.

      Tất cả các video của BabyFirst đều rất dễ học dành cho người mới bắt đầu như học số đếm, học cách gọi tên màu sắc…

      Học chủ đề màu sắc với BabyFirst (Nguồn: YouTube)

      • Sesame Street

      Sesame Street đã lên sóng đều đặn suốt 50 năm qua và được biết đến là một trong những chương trình dành cho trẻ em nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhân vật chính trong chương trình là các con rối của Jim Henson, chúng tương tự như những nhân vật Miss Piggy hay Kermit the Frog qua The Muppets.

      Nội dung của Sesame Street khá đơn giản: Chương trình kể về một nhóm người sống ở thành phố trên một con đường mang tên Sesame Street. Mỗi nhân vật ở một độ tuổi khác nhau và có tính cách rất độc đáo.

      Học tiếng Anh cùng những chú rối từ Sesame Street (Nguồn: YouTube)

      Đặc biệt, chương trình thường có sự góp mặt của những người nổi tiếng với các con rối quen thuộc. Một số người nổi tiếng từng xuất hiện trong chương trình bao như Bruno Mars, Halle Berry, và thành viên của nhóm One Direction. Mỗi tập như thế thường các vị khách mời sẽ nói về một chủ đề riêng cho các con rối cũng như các vị khán giả đang xem chương trình tại nhà.

      • Little baby bum

      Sự bùng nổ của internet đã giúp cho rất nhiều tài năng có cơ hội được thể hiện và được nhiều người biết đến, trong đó có hãng Little Baby Bum. Kênh YouTube này chuyên các video hoạt hình về những nhân vật nổi tiếng từ các câu hát ru. Không những thế, họ còn tạo ra các nhân vật riêng vô cùng đáng yêu.

      Thông qua đó, họ nhanh chóng trở thành một trong những chương trình được nhiều người xem nhất trong lịch sử YouTube.

      Học tiếng Anh cùng với những nhân vật đáng yêu từ Little Baby Bum (Nguồn: Webtretho)

      Học tiếng Anh cùng với những nhân vật đáng yêu từ Little Baby Bum (Nguồn: Webtretho)

      Với các video từ Little baby bum, các bé sẽ được học tiếng Anh từ những kiến thức cơ bản nhất như học số đếm bằng hình ảnh một con tàu chầm chậm chạy.

      • Pixar

      Đây là hãng phim hoạt hình lớn trực thuộc Walt Disney với nhiều bộ phim đình đám như Vương quốc Xe Hơi, Câu chuyện đồ chơi, Xưởng quái vật… Một trong những yếu tố quyết định thành công của các bộ phim này đó là những tình huống hài thú vị mà đến cả người lớn cũng phải phá lên cười.

      Finding Nemo (Nguồn: YouTube)

      Video học tiếng Anh trẻ em là một cách học rất thông minh, không chỉ giúp các em thích thú với việc học tiếng Anh, giảm bớt sự nhàm chán mà còn tạo ra một môi trường học ngoại ngữ lành mạnh và hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, các bậc cha mẹ sẽ lựa chọn được phương pháp thích hợp cho các bé.

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trung tâm Jolo – Đáp án cho câu hỏi “nên cho bé học tiếng Anh ở đâu?”

      20/06/2022

      Đa dạng các khóa học dành cho nhiều lứa tuổi: mẫu giáo, thiếu nhi và thiếu niên, Anh ngữ Jolo sẽ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Bật mí phương pháp học tiếng Anh trẻ em hiệu quả

      06/02/2020

      Nhiều bậc phụ huynh cho rằng trẻ tiếp cận tiếng Anh từ sớm sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...