Những điều cần lưu ý khi sử dụng tiếng Anh đi du lịch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần lưu ý khi sử dụng tiếng Anh đi du lịch

      Những điều cần lưu ý khi sử dụng tiếng Anh đi du lịch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn lo lắng không đủ "vốn" tiếng Anh đi du lịch? Hãy cùng Edu2Review tham khảo những "tips" giúp bạn lấy ngay sự tự tin và "xách ba lô" khởi hành lập tức!

      Trang bị nền tảng tiếng Anh để tự tin khám phá vùng đất mới (Nguồn: Zing)

      Mùa hè đang đến rồi, hãy cùng nhau tận dụng kì nghỉ lên đường khám phá những vùng đất, nền văn hóa mới. Ngoài việc chuẩn bị hành lí thì cải thiện khả năng ngoại ngữ cũng là một yếu tố cần thiết góp phần vào sự thành công của chuyến đi. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, chắc chắn hành trình chu du những miền đất mới của bạn sẽ dễ dàng hơn và thu hoạch được nhiều điều thú vị.

      Nhưng nếu bạn không đủ tự tin về trình độ tiếng Anh khi đi du lịch, bài viết này là dành cho bạn!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      #1. Tự tin là chìa khóa giao tiếp tiếng Anh

      Mục tiêu cuối cùng của việc sử dụng tiếng Anh đi du lịch là làm sao để quá trình giao tiếp không bị đứt đoạn. Có thể bạn sai về ngữ pháp, văn phong nhưng chỉ cần người đối diện có thể hiểu bạn đang nói đến nội dung gì là thành công. Do đó, thông thường những mẫu câu sử dụng trong khi đi du lịch khá đơn giản, dễ nói, dễ hiểu thậm chí không cần nói đầy đủ cả một câu mà chỉ cần nói những từ quan trọng.

      Đi du lịch là dịp để bạn giao lưu với mọi người từ nhu cầu ăn ở, đi lại đến tìm hiểu văn hóa, lịch sử… Trong giao tiếp, đặc biệt là giữa khách du lịch với người bản xứ thì ngôn ngữ không cần phải chuẩn mực, cầu kỳ mà chỉ cần nghe được, hiểu được. Vì vậy, bạn không chỉ nói tiếng Anh mà còn có thể sử dụng cả ngôn ngữ cơ thể như cử chỉ, ánh mắt, giọng điệu để trao đổi.

      Vì vậy, bạn chỉ cần tự tin và diễn đạt một cách rõ ràng với những câu đơn giản sao cho người khác có thể hiểu bạn.

      Tự tin sẽ giúp bạn giao tiếp ngoại ngữ tốt hơn (Nguồn: vinaqueens)

      Tự tin sẽ giúp bạn giao tiếp ngoại ngữ tốt hơn (Nguồn: vinaqueens)

      #2. Linh hoạt trong mọi tình huống

      Khi rơi vào một môi trường mà ngôn ngữ sử dụng duy nhất là tiếng Anh thì bắt buộc phản ứng của bạn sẽ là bật ra tiếng Anh để người khác có thể hiểu được. Vô hình chung, bạn tư duy bằng tiếng Anh và học được cách nói một cách tự nhiên nhất. Có thể khi ở lớp học, bạn diễn đạt một ý nào đó luôn đi theo khuôn mẫu nhưng khi ở môi trường tiếng Anh thực tế, bạn sẽ diễn đạt nhẹ nhàng, thoải mái và bản năng hơn.

      Một điều lưu ý tiếp theo là khi đi du lịch cần phải hỏi đường hay nhờ giúp đỡ thì đừng nên loay hoay tìm từ tốt cho mình vì rất có thể khi quay ra thì người kia đã… đi mất rồi. Trong tiếng Anh, bạn cần có chiến lược sử dụng từ trong giao tiếp, nghĩa là nếu bạn quên không biết phải diễn đạt ý này như thế nào thì hãy tìm từ khác, cách nói khác đơn giản hơn để thay thế.

      Ví dụ khi bạn bị lạc đường, bạn không nhớ nổi cụm từ “lose the way” để nói “tôi bị lạc đường” thì bạn có thể nói là “Please tell me the way to the hotel where I am staying” (Làm ơn chỉ cho tôi đường về khách sạn mà tôi đang ở).

      Tiếng Anh đi du lịch

      Chủ động tìm cách diễn đạt khác khi bạn quên từ (Nguồn: globalhandelsblatt)

      Vì vậy, trong bất cứ tình huống nào, bạn hãy linh động diễn đạt ý của mình bằng nhiều cách đơn giản khác nhau để người khác có thể hiểu được chứ không nhất thiết phải dùng một từ hay câu theo khuôn mẫu. Có thể chính lúc bạn quên không thể nói một từ gì đó, khi mà người đối diện hiểu ra thì lập tức họ sẽ nói cho bạn biết và tình huống đó sẽ giúp bạn nhớ rất lâu.

      Trong khi đi du lịch bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ và luôn mang theo bên mình để ghi lại những từ mới mà mình vừa được làm quen. Đặc biết, nếu bạn ở homestay, ở cùng với người bản xứ hàng ngày tiếp xúc trò chuyện với họ thì sẽ có nhiều điều mới mẻ thú vị để học hỏi.

      Ghi chú những từ mới để học tập (Nguồn: Tờ rơi)

      Ghi chú những từ mới để học tập (Nguồn: Tờ rơi)

      Thậm chí du khách có thể học được những từ ngữ không có trong từ điển và từ điển cũng không chỉ cho bạn phải sử dụng như thế nào. Điều đó chỉ có thể học được từ thực tế thông qua việc nghe họ nói, nhờ học giúp.

      Thật tuyệt vời nếu kết bạn được với người bản xứ trong chuyến đi du lịch, nhờ họ làm hướng dẫn viên thì tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Ban đầu bạn có thể bắt chuyện về thời tiết, sở thích, sức khỏe, sau đó là giới thiệu về quê hương, gia đình. Những câu chuyện đó sẽ rèn cho bạn khả năng nghe, nói và học thêm được nhiều từ mới.

      Tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng nếu kết bạn được với người bản xứ (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      Tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng nếu kết bạn được với người bản xứ (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      #3. Trang bị nền tảng tiếng Anh trước khi đi du lịch

      Một vấn đề cần lưu ý thêm là nên tìm hiểu trước về văn hóa của quốc gia mà bạn sẽ đến vì văn hóa sẽ dẫn đến ngôn ngữ, để cần tránh nói những từ gì, hành động gì gây những phiền phức không đáng có. Chẳng hạn như người phương Tây không thích hỏi tuổi nên khi mới làm quen thì chỉ nên nói về thời tiết, những chủ đề chung, không nên nói về những chuyện riêng tư như gia đình, con cái, tuổi tác...

      Khi học nghe cách phát âm của người bản xứ, bạn cần chú ý đến đến các yếu tố nối âm, nuốt âm. Bạn nên chăm chỉ nghe băng hoặc cố gắng tiếp xúc với nhiều người nước ngoài khi đu du lịch bạn sẽ không bỡ ngỡ trong một môi trường thuần nói Anh ngữ.

      Học phát âm chuẩn với người bản xứ (Nguồn: Youtube)

      Vì học tiếng Anh cần có quá trình, có thời gian, bạn không nên để gián đoạn hãy cố gắng sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm mua những cuốn sách nhỏ gồm những tình huống, mẫu câu giao tiếp cơ bản mà bạn sẽ gặp trong quá trình du ngoạn của mình.

      Học diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ diễn đạt cùng một ý mà bằng 3 cách cho câu “Tôi thích đi du lịch”: I love travel, My favourite is travel, I like to travel around…

      Học từ vựng theo từng chủ đề như khách sạn, du lịch, thời trang, ẩm thực… Dù bạn không nhớ hết nhưng khi cần bạn sẽ dễ dàng để liên tưởng. Cố gắng sử dụng thường xuyên hoặc lấy ví dụ cho những từ đã học. Theo cách này, bạn sẽ nhớ từ và cách dùng lâu hơn và hạn chế tình trạng lung túng khi nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài.

      Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể tự tin và sẵn sàng đi du lịch nước ngoài với vốn ngoại ngữ của mình. Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đọc thêm nhiều thông tin mới và bổ ích.

      Sằm Bích tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 7 địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền sinh viên

      15/09/2020

      Một trong những mỗi quan tâm của sinh viên khi tìm cho mình một khóa học tiếng Anh giao tiếp là ...

      Luyện thi TOEIC

      Tổng quan khóa học tại Anh ngữ Tôi Tự Học

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm một trung tâm Anh ngữ với cách dạy giúp học viên khai thác được tiềm năng bản ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...