Trước khi đi du học Mỹ, bạn cần chuẩn bị những gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trước khi đi du học Mỹ, bạn cần chuẩn bị những gì?

      Trước khi đi du học Mỹ, bạn cần chuẩn bị những gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Du học Mỹ ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, lựa chọn này hứa hẹn mang đến tương lai tươi sáng cho học sinh, sinh viên. Vậy để du học thành công, bạn cần chuẩn bị những gì?

      Ta có thể ví việc đi du học Mỹ cũng giống một quá trình gian nan để chinh phục một ngọn núi vậy. Nếu được chuẩn bị kỹ càng, sức leo núi sẽ càng lâu dài, bền bỉ và chuyên sâu thì đường đi lên càng cao. Nếu không được trang bị đầy đủ, “vận động viên” có thể bỏ cuộc ngay từ chân núi hoặc chỉ leo được một đoạn ngắn tới triền núi. Vậy ta cần chuẩn bị những điều mới có thể đủ tự tin để đặt chân sang một chân trời mới ở Hoa Kỳ?

      1. Du học Mỹ cần các chứng chỉ ngoại ngữ và các chứng chỉ khác

      Điều đầu tiên phải đề cập đến hiển nhiên là khả năng tiếng Anh. Ở Mỹ, mỗi trường lại có yêu cầu nhập học khác nhau nên bạn cần liên lạc với nhà trường để hỏi thông tin cụ thể từ phía họ để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
      Về chứng chỉ tiếng Anh: các trường ở Mỹ yêu cầu du học sinh phải đáp ứng được năng lực tiếng Anh khi du học Mỹ qua các chứng chỉ IELTS, TOELF với số điểm trung bình ở mức IELTS - Cao đẳng: 5.5 trở lên, Đại học, sau Đại học: 6.0 – 6.5 trở lên ; TOELF iBT - Cao đẳng: 61 điểm trở lên, Đại học,: 79 – 90 điểm trở lên.

      Chứng chỉ tiếng Anh là điều kiện cần khi bạn muốn du học MỹChứng chỉ tiếng Anh là điều kiện cần khi bạn muốn du học Mỹ (Nguồn: britishcouncil)

      Ngoài chứng chỉ tiếng Anh, tùy thuộc vào những yêu cầu riêng mà một số trường đại học, có thể yêu cầu thêm điểm số về:

      • SAT (dành cho du học sinh chương trình Đại học), điểm thi của bạn được sử dụng như yếu tố dự đoán thành công của bạn ở đại học qua việc kiểm tra khả năng đọc, viết và toán học.
      • GRE (dành cho du học sinh chương trình sau Đại học), được sử dụng như điều kiện đầu vào các chương trình Kinh doanh.
      • GMAT (dành cho du học sinh chương trình sau Đại học), được sử dụng như điều kiện đầu vào các chương trình Kinh doanh và Quản trị.

      2. Hoạch định tài chính cho quá trình du học Mỹ

      Tài chính là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Khả năng tài chính không chỉ để thuyết phục Viên chức Lãnh sự rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho việc học tập của bản thân, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống du học Mỹ, thậm chí là kết quả học tập của bạn.

      Một số du học sinh cho rằng nếu không có nguồn tài chính ban đầu thì bản thân có thể đi làm thêm để trang trải học phí và các vấn đề khác. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng ngay cả khi nước sở tại cho phép sinh viên tham gia làm việc ngoài giờ để có thêm thu nhập và kinh nghiệm, thì thu nhập từ nguồn này chỉ đủ giúp bạn tiêu vặt hoặc thư giãn cuối tuần thôi, bạn khó có thể dùng chi phí này để trang trải các chi phí học tập và ăn ở.

      Mặt tài chính là điều kiện quan trọng để thuyết phục các vị Lãnh sự quánMặt tài chính là điều kiện quan trọng để thuyết phục các vị Lãnh sự quán (Nguồn: entrepreneur)

      Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng vì tiền học phí của bạn có thể được chi trả thành nhiều lần, theo học kỳ hoặc theo năm tùy theo quy định của mỗi trường. Nên nếu bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý các khoản chi trả sẽ không vượt quá khả năng của bạn. Như vậy bạn cần dành thời gian để lên kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu như thế nào là ổn nhất.

      3. Du học Mỹ, bạn cần hiểu cơ bản về nước Mỹ và người Mỹ

      Bên cạnh năng lực học tập của bạn được đánh giá tại Việt Nam thông qua bảng điểm, học bạ, bạn phải cần phải trang bị thêm tâm lý và kiến thức về: khoa học, địa lý, lịch sử, văn hóa và phong tục tập quán, pháp luật và giáo dục của nước bạn để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi du học Mỹ của mình. Nếu bạn chuẩn bị tốt những kiến thức này, bạn không chỉ tránh được những cú sốc văn hóa mà vạn còn có thể hòa nhập nhanh hơn, tránh những bỡ ngỡ không cần thiết.

      4. Chuẩn bị một tâm lý vững vàng cho kỳ du học Mỹ

      Bạn đừng vội nghĩ rằng con đường du học là hoàn toàn thuận lợi, sung sướng và rằng Mỹ là thiên đường hay miền đất hứa. Cuộc sống và học tập ở đâu cũng có những khó khăn riêng để tồn tại và thành công, bạn phải biết cách giải quyết và vượt qua những khó khăn và rào cản của bản thân.

      Phải tập vượt qua những khó khăn, rào cản của bản thânPhải tập vượt qua những khó khăn, rào cản của bản thân (Nguồn: vietnammoi)

      Vì thực tế bạn sẽ phải tự mình làm lấy tất cả mọi thứ từ những việc đơn giản như nấu ăn, giặt đồ đến những việc phức tạp hơn: từ xử lý các vấn đề về học tập, bạn bè, nhà trường, tâm lý, tình cảm của mình. Bạn sẽ vất vả hơn so với khi còn ở với gia đình nhưng đừng vì thế mà mau nản chí mà phải lấy đó làm động lực để ngày càng nỗ lực bạn nhé.

      Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể thu thập được một số kiến thức làm hành trang để chuẩn bị đi du học Mỹ, Edu2Review mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tự tin hơn để có thể bắt đầu quá trình du học Mỹ và đạt được những thành tích như mong đợi. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy để lại thông tin đăng ký, Edu2Review sẽ hỗ trợ bạn.

      Bích Trân (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...

      Du học Mỹ

      Hiện thực hóa ước mơ Du học Mỹ nhờ PE1 – College Application của Princeton

      29/03/2021

      Thay vì chật vật chuẩn bị từ A đến Z nhưng chưa chắc đã thành công, chỉ cần chọn gói tư vấn du ...

      Du học Mỹ

      Princeton English giúp 100% học viên chinh phục thành công giấc mơ du học

      29/03/2021

      Để hiện thực hóa giấc mơ du học, bạn cần chuẩn bị một lộ trình với những kế hoạch cụ thể nhất. ...