Xin học bổng du học thạc sĩ Canada, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xin học bổng du học thạc sĩ Canada, tại sao không?

      Xin học bổng du học thạc sĩ Canada, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Các suất học bổng du học thạc sĩ Canada sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình nghiên cứu tại xứ sở lá Phong.

      Với nhiều người, bằng thạc sĩ sẽ mở ra cho họ cơ hội nghề nghiệp tươi sáng hơn. Do vậy, thay vì dừng tại ngưỡng cửa đại học thì họ quyết định tiếp tục con đường học vấn của mình. Lựa chọn đi du học bậc thạc sĩ ở nước ngoài là cơ hội để được cọ xát và thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu.

      So với các nước như Anh, Mỹ hay Úc thì Canada mang lại nền giáo dục chất lượng cao không hề kém cạnh và mức học phí thậm chí còn thấp hơn. Cũng vì học phí thấp nên số lượng học bổng của Canada cũng ít hơn. Tuy nhiên, ít hơn không có nghĩa là bạn không có cơ hội giành được học bổng.

      Để nâng cao khả năng nhận học bổng của bạn, Edu2Review sẽ bật mí cách phân biệt các loại bằng cấp thạc sĩ và danh sách học bổng thạc sĩ Canada. Hy vọng bạn sẽ sớm lựa chọn được dựa trên năng lực của mình.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Phân biệt Master và Post-graduate

      So với đại học thì hệ sau đại học sẽ có nhiều bằng cấp hơn. Hai chương trình sau đại học là Master và Post-graduate sẽ gây khó khăn cho nhiều người trong việc phân biệt. Điểm chung của hai chương trình này là đều được cung cấp bởi các trường tư thục hoặc công lập. Người học sẽ tập trung nghiên cứu về một vấn đề, khía cạnh chuyên môn nhất định.

      Post-graduate là một chứng chỉ sau đại học chứ không phải văn bằng hai như nhiều người vẫn nghĩ. Ở Canada, Post-graduate là khóa học nghề hoặc bổ sung kiến thức thực tiễn cho người lao động. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận (Certificate). Một khóa học Post-graduate thường kéo dài từ 8 tháng đến 1 năm.

      Trong khi đó, Master là chương trình học với thời gian dài hơn, do vậy học phí của chương trình này cũng khá cao. Yêu cầu đầu vào của các chương trình Master tại Canada tương đối khắt khe, thậm chí được xem là cao hơn cả Anh, Mỹ. Chương trình này đòi hỏi người học phải chứng minh được khả năng tài chính và trí lực của mình. Lãnh sự quán sẽ đánh giá cao những người theo học chương trình Master hơn so với Post-graduate.

      xin học bổng du học thạc sĩ canadaCả hai chương trình Master và Post-graduate đều bổ sung kiến thức thực tiễn cho người học (Nguồn: inewspaper)

      2. Các loại bằng thạc sĩ ở Canada và các yêu cầu

      Ở Canada có 3 loại bằng thạc sĩ chính và phổ biến nhất, bao gồm:

      • Bằng Thạc sĩ học thuật: Master Degree, gồm có Master of Arts(1) (MA), Master of Science(2) (MS, Msc), Master of Engineering(3) ( M.Eng.).
      • Bằng Thạc sĩ nghiên cứu: Master Degree of Research(4) (MRes, MPhil).
      • Bằng MBA(5).

      Nhìn chung, để theo học chương trình thạc sĩ tại Canada thì bạn cần phải thỏa mãn những yêu cầu khá cao từ phía nhà trường. Để đăng ký lấy bằng thạc sĩ học thuật thì bạn cần phải tốt nghiệp đại học từ loại khá trở lên và có chứng chỉ IELTS 6.5 – 8.0. Điều kiện theo học thạc sĩ nghiên cứu giống với thạc sĩ học thuật, chỉ khác là người học phải có đề xuất nghiên cứu.

      Bằng MBA có yêu cầu cao nhất khi đòi hỏi người học phải đạt IELTS tối thiểu là 7.0, đồng thời phải có GMAT và GRE. Ngoài ra, bạn còn cần phải có kinh nghiệm quản lý từ 2 đến 5 năm.

      có nhiều lựa chọn học bổng du học thạc sĩ canadaBạn có nhiều lựa chọn khi du học thạc sĩ tại Canada (Nguồn: getunbound)

      3. Học bổng du học thạc sĩ Canada

      Edu2Review xin gửi đến bạn thông tin về một số suất học bổng du học hệ thạc sĩ tại Canada cũng như các yêu cầu kèm theo.

      University of Geulph

      • CME Executive Graduate Scholarships

      Học bổng có nhiều giá trị từ 5,00 đến 10,000 USD. Trường sẽ xét duyệt học bổng cho sinh viên đang theo học tại đây và tiếp tục đăng ký học MBA hoặc MA. Bạn cần phải chứng tỏ mình đã có kinh nghiệm tham gia quản lý, lãnh đạo thông qua portfolio (hồ sơ năng lực) của mình.

      • Connor, Clark and Lunn Financial Group MBA Scholarship

      Để nhận được học bổng trị giá 5,000 CAD này thì bạn cần phải nộp hồ sơ kèm theo một bức thư 500 từ miêu tả về quá trình hoạt động cộng đồng của mình cùng với sơ yếu lý lịch và thư giới thiệu. Lưu ý: thư giới thiệu phải được viết bởi thành viên trong cộng đồng hoặc tổ chức cộng đồng mà bạn đã tham gia. Hạn cuối để nộp hồ sơ là tháng 3/2019.

      Học bổng được dành riêng cho sinh viên theo học thạc sĩ ngành Quản lý Nhà hàng và Du lịch hoặc Nông nghiệp.

      • Lilian and James Allan Scholarship

      Học bổng có giá trị 1,250 CAD và tất cả sinh viên quốc tế đều có thể nộp hồ sơ. Bạn cần phải nộp sơ yếu lý lịch và bản mẫu đánh giá tài chính đến cho Phòng Tài chính Sinh viên. Hạn chót để xét duyệt học bổng là tháng 6/2019. Học bổng này dành riêng cho sinh viên đăng ký chương trình học Msc của các ngành Khoa học Thực phẩm, An toàn Thực phẩm và Kiểm định chất lượng.

      xin học bổng du học thạc sĩ canada mbaBạn cần trang bị cả kiến thức và kỹ năng mềm nếu muốn xin học bổng (Nguồn: MBA online degree)

      University Canada West

      Suất học bổng MBA Foundation Grant được University Canada West dành riêng cho sinh viên có tiềm năng lãnh đạo trong môi trường kinh doanh toàn cầu, người được nhận vào chương trình MBA Foundation của trường. Số lượng học bổng được trao cho sinh viên mới trong mỗi học kỳ là có hạn. Giá trị học bổng là 6,500 CAD. Bạn có thể truy cập vào website của trường để tìm hiểu kỹ hơn.

      University of Prince Edward Island

      Executive MBA Entrance Scholarships & George E. Howatt Scholarship

      Với hai học bổng này, ứng viên không cần phải nộp hồ sơ mà sẽ được xét duyệt tự động khi đăng ký chương trình UPEI Executive MBA trước ngày 30/6/2019. Hạn cuối nộp hồ sơ dự kiến là tháng 6/2019.

      Tất cả sinh viên quốc tế với điểm tổng kết trung bình thấp nhất là 75% trong hai năm cuối chương trình đại học hoặc sau đại học trở lên sẽ có cơ hội được trao tặng học bổng. Học bổng có giá trị 5,000 CAD.

      Với những thông tin trên, Edu2Review hy vọng đã phần nào giúp bạn nắm được thông tin về các suất học bổng du học thạc sĩ Canada. Bên cạnh việc thỏa mãn những yêu cầu của trường thì bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm săn học bổng du học hệ thạc sĩ. Nếu có ý định theo học thạc sĩ thì bạn có thể tham khảo thông tin của các trường trên để chuẩn bị tốt nhất cho con đường học vấn của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 20/09/2018):

      1 USD = 23,322.50 VNĐ

      1 CAD = 18,081.23 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Diễn giải ghi chú:

      (1) Master of Arts là Thạc sĩ Khoa học Xã hội, được trao cho những cá nhân hoàn tất các khoá học về Khoa học Xã hội như Truyền thông, Giáo dục, Ngôn ngữ, Văn học...

      (2) Master of Science là Thạc sĩ Khoa học Tự nhiên. Sau khi hoàn thành các khóa học về Khoa học Tự nhiên như sinh học, Hoá học, Kỹ thuật, Y tế hay Thống kê thì bạn sẽ được nhận bằng này.

      (3) Master of Engineering là Thạc sĩ Kỹ thuật.

      (4) MRes là viết tắt của Master of Research, mục đích của bằng này là đào tạo người học thành các nghiên cứu sinh. MPhil là viết tắt của Master by Philosophy, khóa học mà sinh viên sẽ tiến hành nghiên cứu chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể.

      (5) MBA là viết tắt của Master of Business Administration, tức là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Chương trình này sẽ cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đảm nhiệm các vị trí kinh doanh và quản trị.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin về học bổng du học trung học phổ thông Canada 2018, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Du học ở bậc trung học phổ thông là quá sớm? Săn học bổng du học trung học phổ thông Canada không ...

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      06/02/2020

      Săn học bổng là mối quan tâm hàng đầu của những ai có ý định du học. Nếu bạn cũng đang muốn săn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...