We were all born to die? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      We were all born to die?

      We were all born to die?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Người ta ngã công danh thành bại, tôi lại nhớ cú ngã trượt băng!!!

      Đó cũng là lần đầu tiên tôi bị tuột canxi. Bạn có thể tưởng tượng việc cơ thể co quắp run rẩy trên nền băng lạnh, không nhớ gì ngoài việc mở mắt ra đã nằm trên chiếc giường trải băng ca trắng, xung quanh tầm mười anh bảo vệ lẫn hướng dẫn viên đang đứng vây quanh, nhìn mình với ánh mắt nhiều dấu chấm hỏi.

      Ngồi dậy, thấy chỗ gối vừa nằm có vài giọt máu đang ngả màu, lấy tay chạm thử trong vô thức...sau này mới biết đó là máu của một anh nước ngoài đã đưa tay cho mình cắn trong lúc đưa vào phòng sơ cứu vì lo cho mình sẽ tự cắn lưỡi. Ký ức như bị ai đó khoét một lỗ trống hoắc, thậm chí còn chẳng tin mình đã ngã và ngất xỉu khi được thằng bạn thân kể lại.

      Cảm giác giống như được dịp trải qua cơ hội sinh tử một lần trong đời làm bản thân đằm lại nhiều hơn. Khi nỗi sợ những thứ không biết trước được được cụ thể hóa bằng một trải nghiệm mạnh, giới hạn chấp nhận của bản thân cũng trở nên rộng hơn, như mọi thứ dù khó tin đến mấy cũng đều có thể. Tôi bạo gan, nên dám thử nhiều thứ. Từng thất bại nhiều, gặt gái cũng được nhiều, mỗi lần ngã đều tạo động lực để bước đi tiếp, vứng chãi hơn, thận trọng hơn và lòng biết quan tâm hơn, không bốc đồng, không hời hợt như tuổi trẻ nữa.

      Vậy nên, tôi quyết định mang theo cái không khí lạnh lẽo đó bên cạnh trong quãng thời gian sắp tới và có lẽ, băng là hình ảnh đại diện phù hợp. Băng...trong suốt và đẹp, nhưng có vẻ như thứ không phù hợp ở môi trường nhiệt đới này. Nó cứng rắn nhưng luôn cần phải liên tục được giữ lạnh bằng không sẽ tan chảy. Nhưng nếu đi qua bên kia của nỗi sợ tan chảy, nó sẽ trở về là nước -bản chất nguyên thủy của mình- nguyên tố của thay đổi, cảm xúc và sự cân bằng, nổi bật ở sự linh hoạt và khả năng thích nghi. Nước, tĩnh tại, là khởi nguồn cho sự sinh trường và trù phú của vạn vật cũng như con người phải nhìn vào nội tâm bản ngã bên trong nếu muốn tiếp tục tiến xa hơn.

      Chọn lấy một kỷ niệm và liên kết nó với một biểu tượng cảm xúc là cách để mỗi lần tâm trạng bản thân đi xuống hoặc gặp lại cảm giác phân vân vô định giữa những lựa chọn, tôi có cái để tìm về nghỉ ngơi và có lại những động lực vô hình xưa để tiếp tục cuộc hành trình dài. Đâu phải lúc nào những trải nghiệm cần thiết cũng đến kịp để đẩy chúng ta về phía trước.

      Thỉnh thoảng tôi có mấy ý định điên rồ, có lẽ là lần đăng ký tham gia Angkor Wat Half Marathon ở Cambodia. Với một đứa yểu tướng có duyên với bệnh viện quanh năm suốt tháng, thì việc bay qua xứ nắng kinh người chạy bộ hành xác không được bạn bè ủng hộ cho lắm. Cuộc đua quy tụ runners từ nhiều nước khác nhau, mục đích để ủng hộ cho nạn nhân bom mìn chiến tranh của một thời đã cũ, có cả race cho người tàn tật nữa, có những cuộc đối thoại ngẫu nhiên với các bạn thailand, indonesia, philippin như thể quen nhau từ lâu lắm rồi.

      Chặng đường 3km chứ không nhiều nhưng thực sự chuyến đi đó đã thay đổi cách nhìn của tôi rất nhiều, cứ đi rồi sẽ đến, có làm rồi mới biết mình sẽ vươn xa được tới đâu. Nỗi sợ không dám làm và không dám thử nó đáng sợ hơn đối mặt với thất bại nhiều lắm.

      Ai cũng có nhiều dự định tươi đẹp gieo mầm và ấp ủ, nhưng sức khỏe và thời gian ràng buộc chúng lại một cách vô hình. Đến một lúc bồng bột và hời hợt tan biến, rồi ta sẽ biết chăm lo cho bản thân hơn, biết quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh và điềm tĩnh đón nhận mọi bất ngờ. Như băng, sẵn sàng tan chảy để rồi lại hồi sinh. Thế giới luôn có nhiều điều mới mẻ để tô thêm màu cho mỗi ngày của tuổi trẻ, nên đừng để ngày hôm nay giống ngày hôm qua.

      N.T

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      "Don't dream your live, live your dream!"

      06/02/2020

      Khi tôi 19!Tôi ước mình có thể ngược dòng thời gian để sống ý nghĩa hơn, bắt lấy những cơ hội đã ...

      Confession

      Phượt 19 tuổi. ...Muốn hóa thân vào chiếc kim dây bé nhỏ trong vòng tròn 12 số

      06/02/2020

      Và tôi đã chọn được chân trời mới cho tôi..!!! Bài học thời sinh viên sẽ giúp các bạn vượt qua ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...