Khi nào bạn nên khởi nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khi nào bạn nên khởi nghiệp

      Khi nào bạn nên khởi nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Bạn đang nung nấu giấc mơ khởi nghiệp nhưng không biết khi nào sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Ngay bây giờ, EBIV sẽ gợi ý cho các bạn khi nào bạn nên xây dựng sự nghiệp riêng cho bản thân

      1. Bạn đang thất nghiệp

      Thế giới đã chứng kiến nhiều tấm gương dám bỏ việc thành triệu phú, song không phải bất cứ ai từ kẻ thất nghiệp cũng có thể trở thành ông chủ. Tuy nhiên, chính thất nghiệp lại là một chất xúc tác cực kỳ hữu hiệu nếu từ lâu bạn đã nung nấu một ý tưởng kinh doanh nào đó.

      Có nhiều người khi bị sa thải chỉ dồn hết sức lực vào việc trả đũa kẻ đã khiến họ thất nghiệp. Nếu bạn đủ khôn ngoan, bạn sẽ không làm như vậy. Hãy coi việc bị sa thải là một cơ may và động lực để làm lại từ đầu những dự định còn dang dở, những ý tưởng từ lâu bị bỏ quên và bắt đầu công việc kinh doanh của chính bạn.

      Thất nghiệp chính là lúc bạn không còn gì để mất. Vậy tại sao không nắm bắt thời cơ này để mở ra một trang mới cho cuộc đời bạn.

      2. Bạn đã chán ngán công việc hiện tại

      Bạn có đồng tình rằng cuộc sống này quá ngắn ngủi nếu cứ cam chịu làm những công việc mà bạn ghét cay ghét đắng? Và có lẽ cũng chẳng có ông chủ nào thu về hàng triệu đô la mỗi năm mà lại chán ghét công việc của mình. Điều đó chứng tỏ một chân lý rằng: một khi bạn đã chán ngán với công việc hiện tại, đó chính là thời điểm đúng đắn nhất để bắt đầu công việc kinh doanh của chính mình.

      Tuy nhiên, bạn chưa thể thành công nếu chỉ rời bỏ công việc cũ. Cái bạn cần làm là đầu tư thời gian để tìm ra ý tưởng kinh doanh phù hợp, và một đã cảm thấy thật tự tin, hãy bắt tay vào thực hiện ý tưởng đó.

      3. Bạn có thời gian

      Công việc kinh doanh sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp riêng mà lại bận bịu với quá nhiều việc trong cuộc sống thường ngày. Đó là lý do vì sao bạn nên bước chân vào con đường kinh doanh khi bạn có nhiều thời gian và sức lực nhất. Muộn đi một vài năm đã là lúc bạn ngập đầu trong những khoản thế chấp, học phí hay những kì nghỉ của gia đình mà không ai khác bạn là người chi tiền.

      Công việc kinh doanh mang lại cho bạn không ít phần thưởng đáng giá, đó là niềm phấn khởi, là thành quả đạt được, là sự tự do về mặt tài chính và nhiều điều khác nữa. Nhưng bạn cũng cần phải nhận thức rõ những mặt trái của công việc này: bạn sẽ không có nhiều thời gian như trước để gặp gỡ, trò chuyện với gia đình và bạn bè, thu nhập có thể là con số 0 tròn trĩnh…

      Nếu bạn còn độc thân, hay đã có gia đình nhưng chưa sinh con hoặc đang dự định lấy chồng, cùng lúc lại muốn bắt đầu công việc kinh doanh thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy thực hiện ngay từ bây giờ trước khi quá muộn.

      4. Bạn còn trẻ

      Tuổi trẻ chính là một ưu thế để bắt đầu kinh doanh. Càng bắt đầu kinh doanh sớm, bạn càng có thêm nhiều thời gian để học hỏi. Khi còn trẻ, người ta thường không tránh khỏi sự non nớt và thiếu vốn sống. Trên bước đường tích lũy kinh nghiệm bản thân, nhiều khi bạn sẽ có những quyết định sai lầm, thậm chí sẽ phải trải qua cảm giác ở tù hay tệ hơn là doanh nghiệp của bạn đi đến phá sản.

      Blogger Michael Arringtonnhớ lại cuộc nói chuyện hồi năm ngoái với ông chủ một doanh nghiệp, trong đó ông có nói “người làm kinh doanh cũng giống như các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp vậy. 25 tuổi là thời điểm sự nghiệp của họ nở rộ, song quãng thời gian đó không dài, đến 30 tuổi hầu như họ đều chấm dứt sự nghiệp thi đấu.”

      Hãy hành động khi còn trẻ

      Có thể ai đó không đồng tình với những con số nêu trên, song bạn không thể phủ nhận một điều rằng công việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn còn trẻ, còn sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Chẳng ai than vãn rằng phải chi họ không bắt đầu sự nghiệp quá sớm mà chỉ có những người hối tiếc vì đã không bắt đầu sớm hơn.

      Hãy cứ sống vì đam mê, tuổi trẻ của bạn không quay lại đâu. Edu2Review sẽ giúp bạn chinh phục đam mê bằng việc xây dựng những bài viết hữu ích phục vụ cho ước mơ của bạn, đế sau này không ai phải thốt lên 2 từ “Giá như...”

      5. Bạn có kinh nghiệm

      Có những người bước chân vào công việc kinh doanh muộn hơn những người khác song họ vẫn có thể thành công bởi kinh nghiệm làm việc lâu năm giúp họ dễ dàng thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Khi đang làm việc trong những công ty lớn, họ đã bắt đầu kinh doanh và dành dụm được một khoản vốn để sẵn sàng đầu tư.

      Đó cũng chính là câu chuyện của ông chủ SavingStar: David Rochon, người đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và Michael Libenson, chuyên viên tư vấn kinh doanh có thâm niên 20 năm. Họ đã thành lập nên quỹ tiết kiệm SavingStar thông qua mạng lưới với 24.000 cửa hàng tạp hóa và quầy thuốc trên khắp nước Mỹ.

      Một nghiên cứu của Founder Institute cho thấy năng lực hoàn thành các dự án kinh doanh cộng với kinh nghiệm thực tiễn giúp những người bắt đầu kinh doanh muộn hơn có khả năng nhận diện và hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh cao hơn những người khác.

      6. Kinh doanh đã là niềm đam mê không thể chối từ

      Khi một ý tưởng kinh doanh ám ảnh bạn đến mức khó lòng gạt nó ra khỏi tâm trí, đó là lúc bạn nên bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ thấy rằng dù cho không nghĩ đến thì ý tưởng đó vẫn trở đi trở lại trong suy nghĩ, khiến bạn phải quyết định thảo luận nó với gia đình. Thậm chí nếu vì một lý do nào đó khiến bạn không thể hiện thực hóa ý tưởng thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng ân hận. Trong kinh doanh, điều quan trọng là bạn biết cách làm sao để giữ niềm đam mê kinh doanh luôn có sức ám ảnh và lôi cuốn bạn.

      Tập tành kinh doanh

      7. Bắt tay vào công việc ngay bây giờ

      Tuổi tác hay địa vị không làm nên sự khác biệt trong cơ hội thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Điều quan trọng là bạn không chần chừ thực hiện ý tưởng ngay từ hôm nay chứ không phải bất cứ một thời điểm nào khác, bởi thời gian một đi không trở lại. Nếu bạn chờ đến ngày mai, ngày kia hay đến khi bạn được thăng tiến, có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh hay đã có gia đình thì có lẽ cơ hội đã tuột khỏi tay bạn. NGAY BÂY GIỜ là tốt nhất!

      Chúc các bạn lựa chọn cho mình một thời điểm vàng để khởi nghiệp!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những nhân vật đình đám nhất "xuất thân" từ Đại học Sư phạm TPHCM

      06/02/2020

      Điểm danh những gương mặt siêu hot làm mưa làm gió đại học Sư phạm TPHCM trong thời gian qua.

      Kiến Thức

      8 Bí Mật Của Người Có Thương Hiệu Cá Nhân Tốt

      06/02/2020

      Ngày nay, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức của bạn trên internet. Đó là một trong những ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...