Chương trình
Trình độ
Tin học, Lập trìnhThời lượng
1.5 thángTổng quan khóa học
Giới thiệu chung
Bạn chỉ biết sơ về Sketchup. Bạn chưa biết cách phối cảnh, dựng hình nhà phố, các công trình ngoại thất, dựng hình bàn ghế, cầu thang…Bạn không rành về các lệnh Line, Rectangle, Push- Pull, Follow me, Circle and Polygon, Group, Component, Layer, shadow, Paint… Khóa học sketchup cơ bản tại trung tâm đào tạo kiến trúc CBS sẽ giúp bạn sử dụng phần mềm Sketchup hiệu quả cho học tập và công việc của bạn.
Đối tượng tham gia
- Các kiến trúc sư, kỹ sư và các bạn sinh viên (chuyên ngành: kỹ thuật, kiến trúc, xây dựng…)
- Những ai cần cập nhật hoặc nâng cao kiến thức về phần mềm này đều có thể tham dự khóa học này.
- Các cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, khu công nghiệp, doanh nghiệp và mọi thành phần đều có thể tham gia môn học
Kỹ năng đạt được khi hoàn thành khóa học
- Học viên sẽ thể hiện phối cảnh kiến trúc nhanh, nhẹ trên phần mềm sketchup
- Sẽ biết cách phối hợp giữa hai phần mềm 2D (AutoCAD) và 3D (Sketchup) nhằm hình thành phương pháp tối ưu để thực hiện đồ án một cách khoa học
- Tổng quan được các lệnh và sự dụng thành thạo các tính năng cơ bản đến phức tạp trong Sketchup.
Nội dung khóa học
Bài 1: Các công cụ cơ bản trong SketchUp
- Hướng dẫn học viên thao tác và dựng hình bằng các công cụ vẽ: Rectangle, Line, Circle, Arc, Polygon, Freehand
- Công cụ hiệu chỉnh (Edit Tool): Move, Push/Pull, Rotate, Follow Me, Scale, Offset
- Công cụ đo đạc (Construction Tool): Tape Measure, Dimension, Protractor, Text, Axes, 3D Text
- Công cụ thao tác (Camera Tool): Orbit, Hand, Zoom, Zoom Window, Zoom Extend, Previous, Position Camera, Look Around, Walk
- Hướng dẫn học viên thao tác và dựng hình bằng các công cụ vẽ:Rectangle, Line, Circle, Arc, Polygon,
- Freehand
- Công cụ hiệu chỉnh (Edit Tool): Move, Push/Pull, Rotate, Follow Me, Scale, Offset
- Công cụ đo đạc (Construction Tool): Tape Measure, Dimension, Protractor, Text, Axes, 3D Text
- Công cụ thao tác (Camera Tool): Orbit, Hand, Zoom, Zoom Window, Zoom Extend, Previous, Position Camera,
- Look Around, Walk
- Group và Component
- Dựng bàn, ghế, lọ hoa
Bài 2: Các công cụ nâng cao trong SketchUp
- Các công cụ quản lí bản vẽ:
- Công cụ giao cắt khối (Solid Tool)
- Công cụ tạo mặt địa hình (Sandbox Tool)
- Công cụ Match Photo
- Chỉnh sửa bóng đổ thời gian thực bằng hộp thoại Shadow
- Chỉnh sửa Texture bằng hộp thoại Materials
- Chính sửa thuộc tính vật thể bằng hộp thoại Entity Info
- Chỉnh sửa hiển thị bằng hộp thoại Styles
- Thiết lập cấu hình với hộp thoại Preferences
- Dựng kết cấu nhà cơ bản
Bài 3: Giới thiệu các plugin bổ trợ cho SketchUp
- SketchUcation cài đặt Plugin
- Mirror
- Purge
- Round Corner
- Line2tubes
- Tools On Surface
- Artisan
- Ghost Component
- SketchUV
- Sharp Bender
- Curviloft
- 1001bit Tools
- Dựng cầu thang, lan can
Bài 4: Thực hành dựng công trình biệt thự - nhà phố
- Làm sạch và import bản vẽ Cad
- Xuất vào SketchUp và dựng hình
- Quản lí layer
- Đổ vật liệu, tạo bóng nắng thời gian thực
- Xuất hình 2D hoặc 3D sang các định dạng khác
Bài 5: Sử dụng thư viện 3DWarehouse
- Sử dụng thư viên 3DWarehouse
- Dựng mô hình nhà bếp
Bài 6: Hoàn thiện công trình biệt thự nhà phố
Bài 7: Vray cơ bản trong SketchUp
- Giao diện Vray trong Sketchup
- Cơ bản về ánh sáng trong Vray SketchUp
- Giới thiệu và các bước thiết lập ánh sáng và môi trường
►VraySun
►VraySky
►VrayHDRI
Bài 8: Giới thiệu về các loại đèn trong Vray
- Omni Light
- Rectangle Light
- Spot Light
- Sphere Light
- Dome Light
- IES Light
Bài 9: Seting và vật liệu trong Vray SketchUp
- Hướng dẫn các bước thiết lập setting cơ bản trong Vray để có 1 hình render hoàn chỉnh.
- Toàn bộ thông số về vật liệu trong Vray SketchUp:
►Vật liệu cơ bản
►Vật liệu trộn
►Vật liệu phát sáng
►Vật liệu hai mặt
►Vật liệu hoạt hình
- Thông số Camera trong Vray SketchUp
Bài 10: Render nội thất, ngoại thất trong Vray
- Các thông số Bump, Displacement, Caustic
- Thực hành đặt ánh sáng render 1 scene nhỏ.
- Sử dụng mẫu biệt thự có sẵn và thiết lập ánh sáng, camera, vật liệu để có 1 bức hình render hoàn chỉnh.
- Sử dụng mẫu nội thất có sẵn và thiết lập ánh sáng, camera, vật liệu để có 1 bức hình render hoàn chỉnh.
- Xuất ra file hình với chất lượng cao.
- Sử dụng PTS để chỉnh sửa sản phẩm cuối, D.O.F, Material ID