Dare to Scare: Khi Gameshow truyền hình nổi tiếng được mang lên sân khấu THPT FPT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dare to Scare: Khi Gameshow truyền hình nổi tiếng được mang lên sân khấu THPT FPT

      Dare to Scare: Khi Gameshow truyền hình nổi tiếng được mang lên sân khấu THPT FPT

      Cập nhật lúc 11/11/2019 16:08
      Vậy là mùa Halloween đầu tiên ở xứ sở Hola đã khép lại cùng với bao dư âm còn chưa hạ nhiệt của các FSchoolers.

      Điểm nhấn của chương trình không chỉ dừng lại ở những màn hóa trang kinh dị “sởn da gà” mà vẫn xinh xắn, bảnh bao hết nấc hay giọng ca ngọt ngào, cá tính của bộ đôi Nân-Ngơ. Sự thành công lớn cho chương trình này có lẽ là “Dare to Scare”- vòng thi cuối của của thi The Fear nằm trong chuỗi sự kiện Soirée D’horreur 2019.
      Lấy cảm hứng từ “Gương mặt thân quen”- Gameshow đã làm mưa làm gió vài năm trở lại đây, “Dare to Scare” là phần thi cuối cùng của The Fear. Phần thi này yêu cầu thí sinh phải diễn lại một phân cảnh trong bộ phim của nhân vật mình hóa thân vào. Qua 3 vòng thi đầy khốc liệt, Top 5 thí sinh tài năng được lựa chọn vào vòng thi cuối, hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn mãn nhãn không thua kém bất kỳ ngôi sao điện ảnh nào. Và cuối cùng, những “cô gái, chàng trai vàng trong làng diễn xuất” đã cống hiến cho khán giả những giây phút đầy thú vị và ghê sợ. Không bỏ công bấy lâu các FPT-schoolers bàn tán xôm cả Hola.

      Top 5 thí sinh bước chân vào vòng thi cuối

      Để trở thành một làn gió vô cùng mới mẻ, nếu như chỉ diễn xuất theo lối cũ của các diễn viên trongg phim thì quả thật sẽ gây nhàm chán đến người xem. Tiêu chí chấm điểm của vòng thi cuối này bên cạnh việc đánh giá khả năng diễn xuất, Ban Giám Khảo còn đánh giả cả khả năng lồng ghép chất riêng của mỗi thí sinh vào nhân vật của mình . Vì thế dù được lấy cảm hứng từ một chương trình khá quen thuộc nhưng “Dare to Scare” vẫn mang lại cho người xem cảm giác hào hứng, phấn khích chưa bao giờ có.
      5 màn hóa thân, mỗi người mỗi vẻ nhưng tiết mục nào cũng đem đến cho khán giả những bầu không khí và cảm xúc khác nhau, từ giật mình, nhập tâm vào phần biểu diễn cho đến bật cười khoái chí. Qua đây mới thấy, học sinh FPT cũng sở hữu khả năng diễn xuất không phải dạng vừa đâu!
      Mở màn chính là phần biểu diễn của Nguyễn Minh Nghĩa. Chàng lớp trưởng 10A7 đầy nghiêm túc, trách nhiệm thường ngày đã lột xác hoàn toàn với bộ dạng của quái vật Frankenstein - một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết 1818 Frankenstein của Mary Shelley. Chân dung con quái vật này đã được anh chàng tái hiện lại với nước da xanh nhăn nheo như đang bao phủ cả lớp động mạch phía dưới, mái tóc đen bóng cùng hàm răng trắng như ngọc. Những bước chân hoang dại, bí hiểm cùng loạt biểu cảm chuẩn “Cánh diều vàng” đã khiến Minh Nghĩa có một phần mở màn đầy ấn tượng.


      Một quái vật Frankenstein với bộ trang phục tối giản bao nhiêu thì nhân vật tiếp theo lại gây cho khán giả ấn tượng đầu mạnh mẽ bởi bộ trang phục màu sắc. Đó là Phạm Trường Thái với Penny Wise - một nhân vật vừa khiến trẻ em gào thét sợ hãi, lại khiến người lớn giật mình hoảng sợ. Khoác trên mình bộ trang phục hoàn hảo và cầm chùm bóng bay, màn trình diễn của Thái quả thực như đang tái hiện lại nhân vật khiến trẻ em “sợ hơn bất kì điều gì trên trái đất” vì nó đã khiến cả hội trường phải im lặng lắng nghe từng hơi thở, điệu cười của anh chàng!

      Thái có “thần thái”, còn bạn có gì?

      The Ring có lẽ là một bộ phim kinh dị với chúng ta. Nhưng độ kinh dị của nó còn được đẩy lên level max khi được Cao Bá Đạt hóa thân thành Ma nữ và biểu diễn trên sân khấu FPT. Dù phân đoạn được biểu diễn chỉ là một phân đoạn rất nhỏ nhưng với khả năng diễn xuất tuyệt vời của Đạt, nó đã khiến cho những chàng trai, cô gái can đảm thường ngày của FPT cũng phải giật mình khi ngồi xem cùng lũ bạn. Cộng thêm phần hóa trang “hi sinh” vì nghệ thuật thì phần thi của anh chàng lúc là chẳng chê vào đâu được!

      Thế này đã đủ hù cho các bạn một phen hết hồn chưa?


      Nếu để nói về phần trình diễn nhập vai, “lăn lộn” nhất thì đúng là không thể nào không gọi tên Lê Phương Thảo. Cô nàng đã có một phần thi xuất sắc khi hóa thân thành Enchantress- một mụ phù thủy độc ác và xấu xa trong bộ phim “Suicide Squad” đã làm mưa làm gió vài năm về trước. Phần nhập vai này khiến khán giả liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là phần hóa trang vô cùng xuất sắc, phần biểu diễn mang thần thái miễn bàn. Có lẽ để có được tiết mục tâm huyết như vậy, cô bạn xinh xắn này phải dày công tốn sức lắm đây!


      Cuối cùng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn là phần biểu diễn của Nguyễn Thị Ánh Tuyết trong vai Pennywise - một loài sinh vật ma quái độc ác sở hữu siêu năng lực thay đổi hình dạng thành bất kỳ ai. Nếu Phạm Trường Thái hóa thân thành phiên bản chú hề thì Ánh Tuyết lại lựa chọn một tạo hình hoàn toàn khác, siêu lôi cuốn mà cũng siêu quái dị. Nhờ phần tương tác mạnh với khán giả cũng những diễn xuất khéo léo mà 5 phút biểu diễn đã là những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ nín lặng cho đến hét lên sợ hãi. Tiếng cười của cô nàng được nhận xét là gây ám ảnh cực mạnh cho người nghe như trong truyền thuyết đi học thường hay kể!

      Cô bạn chẳng những có phần hóa trang cực đỉnh mà thần thái cũng không chê được đâu nhé!


      Những màn hóa thân này phải vừa mang lại sự sợ hãi, đúng với tiêu chí mùa Halloween, lại vẫn giữ nguyên được yếu tố funny-comedy của chương trình. Dàn thí sinh đặt lên bàn cân “người tám lạng, kẻ nửa cân” xuất sắc bao nhiêu thì lại khiến ban giám khảo phải đau đầu bấy nhiêu để chọn ra người thắng cuộc. Những màn biểu diễn xuất sắc này vừa làm thỏa mãn thị giác khán giả người xem, lại vừa làm khó ban giám khảo khi phải chọn ra người thắng cuộc.


      Dàn Ban giám khảo đầy quyền lực của cuộc thi
      Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình cuộc thi diễn ra thì đa số các thí sinh đều cho rằng phần tập luyện diễn xuất và tìm trang phục, make-up là “ám ảnh” nhất. Nhiều khi các bạn còn vấp phải làn sóng dư luận vì “mập quá sao mà hoá thân thành ma được”, phải ép cân để có thân hình chuẩn như diễn viên trong phim.
      The Fear nói riêng và Soirée D'horreur 2019 nói chung đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Giải Á Quân 1 : Lê Phương Thảo, Giải Á Quân 2 : Cao Bá Đạt và Giải thí sinh được yêu thích nhất : Hoàng Lê Vinh.

      EDU2REVIEW HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...