DẤU ẤN CHIẾN DỊCH ‘HÈ XANH MÀU ÁO TỰ HÀO QUẢN TRỊ 2024” | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      DẤU ẤN CHIẾN DỊCH ‘HÈ XANH MÀU ÁO TỰ HÀO QUẢN TRỊ 2024”

      DẤU ẤN CHIẾN DỊCH ‘HÈ XANH MÀU ÁO TỰ HÀO QUẢN TRỊ 2024”

      Cập nhật lúc 26/08/2024 11:46
      Bắt nguồn từ chiến dịch “Ánh sáng văn hóa hè”, năm 1977, chiến dịch “Mùa hè xanh” ra đời với sứ mệnh khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên Việt Nam.

      Bên cạnh đó chiến dịch còn tạo môi trường để đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh đã đặt chân đến mảnh đất Điện Biên và thực hiện một chuỗi các hoạt động ý nghĩa, nhân văn hướng tới lợi ích của cộng đồng và xã hội. Đoàn tình nguyện phối hợp cùng với bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên thực hiện các hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn cải thiện điều kiện sống.

      Lễ ra quân chiến dịch Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024

      Đoàn tình nguyện và cán bộ chào cờ tại Lễ ra quân chiến dịch

      Những ngày đầu tiên trong hành trình 7 ngày tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đoàn đã tổ chức lễ chào cột mốc biên giới Việt - Lào và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao, Đài tưởng niệm xã Mường Lói; thăm hỏi và trao tặng quà cho 3 hộ gia đình thương binh liệt sĩ và người có công với Cách Mạng để bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ đi trước, những con người không tiếc thân mình ngã xuống vì màu cờ sắc áo, vì độc lập dân tộc. Đoàn tham quan tặng quà cho các chú bộ đội tại Đồn biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc và Đội sản xuất số 7 Đoàn kinh tế - Quốc phòng 326.

      Lễ chào cột mốc biên giới Việt - Lào

      Đoàn tình nguyện và bộ đội biên phòng tại cửa khẩu Huổi Puốc

      Đoàn tình nguyện dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao

      Đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1

      Đoàn viên thanh niên dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1

      Dâng hương tại Đài tưởng niệm xã Mường Lói

      Trao quà cho gia đình người có công với Cách mạng

      Đoàn tình nguyện của chiến dịch hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024 đã tổ chức các hoạt động phát quang, dọn dẹp vệ sinh đường sá tại xã Mường Lói và cột mốc biên giới Việt - Lào; tổ chức chuyển giao công nghệ kỹ thuật xử lý chất thải vật nuôi, bảo vệ môi trường cảnh quan và trao tặng mô hình ủ phân hữu cơ tổng giá trị 5.000.000 đồng; xây dựng và khánh thành nhà vệ sinh cho một số hộ dân với 04 nhà vệ sinh tổng giá trị 10.000.000 đồng. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện trao tặng cho bà con Mường Lói công trình “Thắp sáng đường quê” gồm 15 đèn năng lượng mặt trời tổng trị giá 27.000.000 đồng và công trình “Con đường hoa ban” tổng giá trị 2.000.000 đồng giúp người dân địa phương thuận tiện trong việc di chuyển, sinh hoạt và nâng cao cảnh quan cho nơi đây.

      Dọn dẹp vệ sinh đường xá xã Mường Lói

      Chuyển giao kỹ thuật mô hình ủ phân hữu cơ

      Xây dựng nhà vệ sinh cho 1 số hộ dân

      Trao tặng tặng công trình “Con đường hoa ban”

      Là xã sát biên giới, thuộc vùng sâu vùng xa, điều kiện để người dân xã Mường Lói tiếp cận với Internet còn nhiều khó khăn. Nắm bắt được vấn đề này, đoàn tình nguyện phối hợp cùng công an xã Mường Lói hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên smart, VNeID; đồng thời giúp người dân giải đáp các thắc mắc về ứng dụng. Không chỉ hỗ trợ bà con tại địa phương tiếp cận với công nghệ hiện đại, đoàn tình nguyện còn chuyển giao công nghệ kỹ thuật một số mô hình phát triển kinh tế với hy vọng hỗ trợ nâng cao đời sống cho bà con tại địa phương, đoàn trao tặng 4 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lói mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Bên cạnh đó, đoàn hỗ trợ thăm hỏi, động viên và gửi những phần quà nhỏ để ủng hộ nhân dân xã Mường Pồn bị ảnh hưởng do lũ lụt, trao tặng 30kg gạo và 1.000.000đ cho bà con vùng bị ảnh hưởng do sạt lở tại xã Mường Pồn.

      Không chỉ giúp địa phương làm kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống cho bà con nhân dân, đoàn tình nguyện đã tạo được dấu ấn tại Điện Biên với hình ảnh “đem trí tuệ vào hoạt động tình nguyện”. Chiến dịch đã tổ chức các lớp dạy tiếng Anh cho các em nhỏ do chính tình nguyện viên của chiến dịch đứng lớp; các lớp dạy kỹ năng sơ cứu và cứu nạn cứu hộ. Đoàn trao tặng 10 suất quá mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh nghèo vượt khó, 600 cuốn vở trị giá 5.000.000đ cho Trường PTDTBT TH xã Mường Lói.

      Tổ chức lớp dạy tiếng anh cho các em nhỏ

      Lớp học kỹ năng sơ cứu và kỹ năng thoát hiểm

      Chuyến hành trình tình nguyện dài ngày tại Điện Biên khép lại với với nhiều cảm xúc đặc biệt: có vui, có tự hào và có hy vọng. Vui vì đoàn viên thanh niên của đoàn tình nguyện nguyện đã có cơ hội được học hỏi, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh và kĩ năng sống đúng với lý tưởng thanh niên. Tự hào vì được cống hiến sức trẻ, đem tri thức đã học được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống để giúp nhân dân, dựng xây đất nước. Và hy vọng rằng những kỹ thuật đã được chuyển giao, những công trình đã được trao tặng sẽ làm bớt đi phần khó khăn, thiếu thốn trong đời sống của bà con Mường Lói, giúp bà con làm kinh tế dễ dàng và có một cuộc sống tốt hơn.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Cuộc Thi Kiểm Toán Viên Tài Năng 2024 Do Câu Lạc Bộ Kế Toán Kiểm Toán Viên Tương Lai

      16/09/2024

      KIỂM TOÁN VIÊN TÀI NĂNG - TALENTED AUDITOR CUP 2024 - Cuộc thi về Kế toán - Kiểm toán - Tài chính ...

      Sự kiện

      Ví chuẩn bị “tiêu” - Tiêu sao cho chuẩn?

      16/09/2024

      Đa số người trẻ xem việc quản lý tài chính là một quá trình lâu dài. Thế nhưng trên thực tế, ...

      Sự kiện

      Chương trình Học bổng SHEngineer Program: Trao quyền cho phụ nữ chinh phục ngành công nghệ

      29/07/2024

      EmpowHER Tech, dự án do Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tài ...

      Sự kiện

      TRAO GIẢI CUỘC THI: “NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TƯƠNG LAI 2024”

      22/07/2024

      Ngày 06.07.2024 vừa qua, Vòng Chung kết & Buổi Vinh danh - Trao giải Cuộc thi: “Nhà Quản trị Nhân ...