HÀNH TRÌNH NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ CHO NHỮNG TRẺ EM KHỐN KHÓ TẠI ĐẮK NÔNG | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      HÀNH TRÌNH NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ CHO NHỮNG TRẺ EM KHỐN KHÓ TẠI ĐẮK NÔNG

      HÀNH TRÌNH NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ CHO NHỮNG TRẺ EM KHỐN KHÓ TẠI ĐẮK NÔNG

      Cập nhật lúc 21/11/2019 10:22
      Lấy cảm hứng từ đôi mắt thơ ngây của trẻ em, CLB Truyền thông REC đã đem yêu thương đến với ngôi trường Tiểu học Phan Đình Phùng, bon Đắk R’la, tỉnh Đắk Nông.

      Qua quá trình tìm hiểu những mảnh đời khó khăn, lắng lòng nghe những câu chuyện đến từ cô Hiệu trưởng và các em nhỏ. CLB Truyền thông REC quyết định chọn đây sẽ là nơi dừng chân tiếp theo cho chuyến xe mang yêu thương có tên Thắp Sáng Vùng Cao.

      Với hi vọng muốn giúp đỡ các trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, CLB REC đã tổ chức chương trình mang tên Thắp Sáng Vùng Cao.

      Bon Ðắk R'la hiện có 105 hộ, hơn 1.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc M'nông chiếm 90%. Ngoài ra, trong năm 2019, xã Đắk R’La được xếp vào danh sách xã đặc biệt khó khăn. Xã Đắk R’La là xã thuần nông, người dân phát triển kinh tế chủ yếu qua việc sản xuất như cà phê, hồ tiêu, hoa màu khác và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Mặc dù được các cấp và chính quyền địa phương hỗ trợ để phát triển kinh tế - xã hội. Song, tình trạng xoá đói giảm nghèo vẫn không mang đến nhiều hiệu quả, cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn khó khăn.

      Trẻ em ở đây còn thiếu thốn rất nhiều về vật chất, thiếu thốn từ cái ăn cái mặc cho đến chỗ vui chơi, học hành.

      Trường Tiểu học Phan Đình Phùng được tách ra trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám. Hiện nay nhà trường có 368 học sinh - đa số là dân tộc thiểu số, trong đó 60% gia đình các em thuộc diện hộ nghèo của xã. Mặc dù được đầu tư cho dãy nhà 1 tầng có 8 phòng học, trải qua 10 năm tình trạng cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng xuống cấp. Đến thời điểm này, nhà trưởng chỉ còn 7 phòng học để đưa vào sử dụng, trong khi đó nhà trường có đến 9 lớp học. Tuy nhiên, điều kiện địa phương của người dân còn rất khó khăn, giáo viên công tác xa rất khó cho việc cùng nhà trường trong việc xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất.

      Nhưng gương mặt của các bé luôn rạng ngời, niềm vui với ánh mắt ngây thơ trong sáng.

      Nghe tin có chương trình thiện nguyện “Thắp Sáng Vùng Cao” về trường, cô Hiệu trưởng rất vui và mong muốn chương trình có thể mang đến những phần quà thiết thực hỗ trợ cho các em như sách vở, quần áo, cặp,... và cung cấp thiết bị hỗ trợ dạy học cho nhà trường như các bộ dụng cụ thực hành, dụng cụ y tế,... Ngoài ra, sách cũng sẽ là phần hỗ trợ rất cần thiết cho thư viện của nhà trường, nhằm cung cấp nguồn tư liệu tươi mới và tri thức cho các em.

      Trải qua nửa thập kỉ với 5 mùa cực kì thành công ở các tỉnh như Đắk Nông với “Những mầm non thiếu thốn” (2014), Bình Thuận với “Chuyện ở Tà Pứa” (2015), “Có hẹn với Vĩnh Hy” ở Ninh Thuận (2016), “Đan Phượng - Những giấc mơ em” tại Lâm Đồng (2017), Đắk Lắk với “Yang Mao - Tiếp bước chân em” (2018) và sắp tới đây chuyến xe yêu thương mang tên “Mơ trong mắt em” được diễn ra tại bon Đắk R’la, xã Đắk N’Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 7, 8/12/2019 với sự đồng hành của gần 300 học sinh. Với sự hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần, CLB Truyền thông REC mong muốn có thể góp phần nâng niu và phát triển góc nhìn trong sáng và tươi đẹp của các em nhỏ, đó cũng chính là thông điệp của chương trình Thắp Sáng Vùng Cao năm nay.

      Chương trình sẽ diễn ra vào18h ngày 22/11/2019 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng cùng một buổi đấu trong đêm nhạc.

      Còn chưa đầy một tháng nữa, chương trình Thắp Sáng Vùng Cao 2019 sẽ chính thức diễn ra, CLB Truyền thông REC đang tích cực với các hoạt động gây quỹ và đặc biệt đêm nhạc mang tên “Tua” được tổ chức vào 18h ngày 22/11/2019 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng cùng một buổi đấu giá trong đêm nhạc.

      Những hoạt động vui chơi, bổ ích cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo ra tiếng cười cho các bé.

      Những bữa ăn ngon dành cho các bé cũng sẽ có tại chương trình.

      Ngoài ra, CLB cũng sẽ trao những phần quà dụng cụ học tập để các em được như bao bạn bè cùng lứa khác.

      REC hi vọng nhận được sự quan tâm và chung tay giúp đỡ từ mọi người.

      Với mong muốn chương trình thiện nguyện “Thắp Sáng Vùng Cao 2019” diễn ra thành công và ý nghĩa nhất, REC hi vọng nhận được sự quan tâm và chung tay giúp đỡ các em nhỏ từ mọi người. Mọi người có thể ủng hộ các hoạt động gây quỹ, nhanh tay đặt vé đến tham dự đêm nhạc tại fanpage https://www.facebook.com/truyenthongrec/ . Hãy theo dõi và ủng hộ những gì mà chương trình mang đến cho các trẻ em vùng cao nhé!

      Phóng sự của Thắp Sáng Vùng Cao 2019

      Mọi đóng góp vui lòng liên hệ:
      Đóng góp hiện kim: 091 948 0242 (Gia Linh)
      Đóng góp hiện vật: 093 883 5510 (Yến Nhi)



      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...