ISB GAVEL ARENA 2019 – Đấu trường hùng biện cho học sinh toàn quốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      ISB GAVEL ARENA 2019 – Đấu trường hùng biện cho học sinh toàn quốc

      ISB GAVEL ARENA 2019 – Đấu trường hùng biện cho học sinh toàn quốc

      Cập nhật lúc 08/11/2019 09:57
      Bạn đã bao giờ bỏ lỡ cơ hội nói ra ý kiến của mình vì khả năng giao tiếp kém? Bạn cảm thấy lo lắng mỗi khi phải phát biểu trình bày trước nhiều người?

      Kỹ năng thuyết trình – hay còn gọi là nói trước đám đông thực chất là một trong những kỹ năng mềm rất thiết thực cho quá trình học tập của học sinh chúng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều đó.

      Việc lên kế hoạch và tổng hợp được một nội dung thuyết trình đã khó, việc phải thể hiện thế nào, trình bày ra sao cho mọi người lắng nghe và hiểu được lại càng khó hơn. Trên lớp học, sinh viên và học sinh đều đã được trải nghiệm phần nào về thuyết trình. Việc thuyết trình làm sao cho thu hút người xem, không đơn giản là chỉ lên cầm một tờ giấy và đọc. Thuyết trình đòi hỏi ở người nói một lượng kiến thức đủ sâu, đủ vốn từ và tự tin để trình bày.

      Vì sao kỹ năng thuyết trình trước đám đông quan trọng?

      Nỗi sợ mang tên “ngại nói trước đám đông” xuất hiện ở hầu hết các bạn học sinh tại trường học. Lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém khi phải đứng lên nói là hạn chế của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Nỗi sợ này gây nên cảm giác bối rối cho chúng ta khi chia sẻ quan điểm của mình bởi tâm lý sợ bị người khác cười chê. Rèn luyện khả năng thuyết trình là một cách để quen dần, khắc phục nỗi sợ đó.

      Trau dồi kỹ năng thuyết trình – Public Speaking bắt đầu từ việc học cách uyển chuyển hơn trong ngôn hành và ngôn ngữ hình thể linh hoạt để biểu đạt quan điểm bản thân.Trau dồi kỹ năng thuyết trình bắt đầu từ việc học cách uyển chuyển hơn trong ngôn hành và ngôn ngữ hình thể linh hoạt để biểu đạt quan điểm bản thân. Từ đó, có được sự tự tin cơ bản để không phải rơi vào tình huống sợ hãi khi bất chợt buộc phải nói trước đám đông.

      Bên cạnh đó, kỹ năng thuyết trình Public speaking được coi là kỹ năng “sống còn” cho những học sinh có ý định xin học bổng hay du học. Với nền giáo dục khác biệt so với Việt Nam, cuộc sống của du học sinh sẽ yêu cầu bạn tự lập hoàn toàn với những kỹ năng cần thiết để thích nghi, và khả năng thuyết trình là một trong những kỹ năng thiết yếu để có thể tự chủ động thích ứng với môi trường học tập mới.

      Kỹ năng thuyết trình đặc biệt quan trọng đối với những bạn phải phỏng vấn để xin học bổng, và chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những cơ hội đáng giá đó bởi khả năng giao tiếp không đủ tốt để thuyết phục người khác cho bạn cơ hội.

      Hơn nữa, trong một nhóm học tập, người có khả năng trình bày tốt và thể hiện được quan điểm của mình luôn được mọi người tin tưởng và giao cho trọng trách lãnh đạo. Qua việc rèn luyện public speaking, kỹ năng lãnh đạo cũng đồng thời được tôi luyện, giúp các bạn phát triển tư duy phản biện của mình lẫn khả năng dẫn dắt và giải quyết vấn đề trong đội, nhóm.

      Bởi lẽ đó, kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần được rèn luyện cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để chuẩn bị hành trang thật tốt cho tương lai.

      ISB Gavel Arena – sân chơi rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông cho học sinh

      Thuyết trình trước công chúng là kỹ năng thiết yếu và cần được rèn luyện ngay từ ghế nhà trường. Hiểu được điều đó, Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh – ISB Gavel Arena được tổ chức hằng năm bởi Viện ISB – Đại học Kinh tế TP.HCM với mục tiêu tạo sân chơi về học thuật cho học sinh THPT, khơi dậy khả năng tư duy hùng biện kết hợp với năng lực tiếng Anh trong diễn thuyết của các bạn.

      Năm nay, ISB Gavel Arena mùa 4 đã chính thức trở lại với chủ đề Thách thức giới hạn – Challenge Limits. Cuộc thi xây dựng một hành trình khám phá và phát triển bản thân cho các thí sinh thông qua những vòng thi gây cấn đòi hỏi sự tư duy cao trong việc trình bày và trao đổi quan điểm, đồng thời rèn luyện kĩ năng hùng biện, bảo vệ chính kiến của mình một cách thông minh, sắc bén.

      Bên cạnh đó, cuộc thi còn là cơ hội để các bạn thí sinh được học hỏi những kỹ năng cần thiết trong hùng biện từ những vị ban giám khảo và huấn luyện viên là những chuyên gia trong lĩnh vực diễn thuyết. Cuối cùng, top 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn ra trong đại diện 16 trường Trung học phổ thông trên toàn quốc để nhận những giải thưởng với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng.

      Cấu trúc cuộc thi bao gồm 3 vòng với những thử thách đa dạng khai thác hết tiềm năng của thí sinh:

      Vòng 1: HIT THE ROAD (14/10/2019 – 10/11/2019)
      Mỗi thí sinh có 20 phút để hoàn thành 22 câu hỏi trắc nghiệm và 1 bài điền từ vào chỗ trống.
      Mỗi bạn có tối đa 2 lượt thi. Kết quả sẽ lấy lượt thi có điểm cao hơn và thời gian làm bài nhanh hơn.

      Vòng 2: UNLEASH YOUR PASSION (17/11/2019 – 15/12/2019)
      Những thí sinh xuất sắc vượt qua vòng 1 sẽ quay 1 video dài tối đa 4 phút, trong đó bao gồm những nội dung sau: Giới thiệu bản thân – Lý do tham gia cuộc thi & Chủ đề mà mình muốn nói .
      Top 3 thí sinh đạt điểm cao nhất (tính theo trường) sẽ trở thành nhóm đại diện trường tham gia vòng chung kết

      Vòng 3: SOAR WITH PRIDE (19/01/2020)
      Đại diện 16 trường sẽ tranh tài để tìm ra đội thắng cuộc qua các vòng thi: phản ứng nhanh và tranh biện.
      4 thí sinh đạt điểm cao nhất sẽ bước vào vòng thi cá nhân, mỗi bạn sẽ trình bày và thể hiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh với từ khoá của chương trình “Challenge Limits” để tìm ra quán quân cuộc thi ISB Gavel Arena 2019.

      Cơ cấu giải thưởng:

      Đối với giải cá nhân:
      Giải Nhất: 5,000,000 và Giấy khen + Cúp + Học bổng 1 khóa EAP 100%
      Giải Nhì: 3,000,000 VNĐ và Giấy khen + Học bổng 1 khóa EAP 100%
      Giải Ba: 2,000,000 VNĐ và Giấy khen + Học bổng 1 khóa EAP 50%
      Giải Khuyến khích: 1,000,000 VNĐ và Giấy khen + Học bổng 1 khóa EAP 30%
      Giải được bình chọn nhiều nhất: 1,000,000 + Giấy khen
      Các giải thưởng khác từ nhà tài trợ

      Đối với giải nhóm:
      Giải quán quân đồng đội: 2,000,000 VNĐ
      Các giải thưởng khác từ nhà tài trợ

      Vòng 1 cuộc thi ISB Gavel Arena 2019 chính thức khởi động từ ngày 14/10/2019 đến hết 10/11/2019. Nhanh tay đăng ký tham gia để tìm cho mình cơ hội rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước công chúng bạn nhé.

      Đăng ký tham gia cuộc thi tại: http://gavelarena2019.isb.edu.vn/

      Mọi thắc mắc về cuộc thi xin vui lòng liên hệ qua email: [email protected] và truy cập website: http://gavelarena2019.isb.edu.vn/ để làm bài.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...