Khởi động NEU Career Week 2023: Xu hướng mới, cơ hội mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khởi động NEU Career Week 2023: Xu hướng mới, cơ hội mới

      Khởi động NEU Career Week 2023: Xu hướng mới, cơ hội mới

      Cập nhật lúc 16/03/2023 09:52
      Tuần Nghề nghiệp và Việc làm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một hoạt động thường niên kết nối Nhà trường, Sinh viên và Doanh nghiệp để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo với nhu cầu của xã hội.

      Hòa chung với xu hướng chuyển đổi số của xã hội và thị trường lao động, trường Đại học Kinh tế Quốc dân hân hoan khởi động Chuỗi chương trình “Tuần nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Week 2023” vào ngày 13/03 vừa qua cùng sự chuẩn bị đến từ các hoạt động tương tác cùng chuỗi hội thảo có sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến những kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên

      Tuần Nghề nghiệp và Việc làm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một hoạt động thường niên kết nối Nhà trường, Sinh viên và Doanh nghiệp để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo với nhu cầu của xã hội. Với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các chương trình thực tập ngày càng cao của sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3, năm 4, trong những năm gần đây Tuần Nghề nghiệp và Việc làm đã không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng và đạt được nhiều thành tựu nhất định.

      Năm 2021, “Tuần nghề nghiệp và việc làm mùa xuân - NEU Career Week Spring 2021” đã ghi nhận những con số ấn tượng với gần 5000 lượt sinh viên tham gia tư vấn tại hơn 20 gian hàng của các doanh nghiệp lớn hàng đầu cả nước. Năm 2022, NEU Career Week đã tiếp cận được đến nhiều bạn sinh viên với con số đã tăng lên đáng kể - 6.000 sinh viên tới tham gia tư vấn tại hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp.

      Tiếp nối thành công của các chương trình trước đó, NEU Career Week 2023 quay trở lại từ ngày 13/03 - 26/03 cùng những hoạt động đáng mong chờ. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận đến gần 10.000 các bạn sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 từ các khối ngành Kinh tế, Quản lý, Quản trị thuộc các trường Đại học trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội cùng gần 40 Doanh nghiệp lớn.

      Đến với chương trình năm nay, sinh viên không chỉ có cơ hội được tiếp xúc với nhà tuyển dụng mà còn được tìm hiểu và trực tiếp ứng tuyển vào các vị trí công việc tại những doanh nghiệp lớn. Hòa chung bầu không khí của một mùa “NEU Career Week”, các doanh nghiệp đang dần có những hoạt động tương tác trực tiếp đầu tiên với sinh viên từ ngày 13/03. Trong đó, không thể không kể đến các hoạt động truyền thông tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên: quét mã QR tuyển dụng, tư vấn, giải đáp các thắc mắc, …


      Mã tuyển dụng được tích hợp trong các tư liệu truyền thông


      Bàn truyền thông tương tác với nhiều hoạt động thú vị giữa BTC và sinh viên

      Năm nay, nhằm bắt nhịp xu hướng đổi mới đồng thời hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Kinh tế Quốc dân tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, NEU Career Week 2023 cũng mang đến chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với chuyển đổi số”, đem đến một cái nhìn mới mẻ về thời đại “Chuyển đổi số”, khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo đang ngày một phát triển và tạo ra những thời cơ và thách thức mới với người lao động.

      Nhiều hội thảo, talkshow và hoạt động tương tác, giải đáp thắc mắc cùng tư vấn trực tiếp đã được chuẩn bị nhằm mang trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời kỳ công nghệ số lên ngôi như hiện nay. Đặc biệt, hiểu được những khó khăn và thử thách với sinh viên - những người mới tham gia vào thị trường lao động, BTC khởi động Tuần nghề nghiệp và Việc làm bằng chuỗi tọa đàm với talkshow “Meet the needs: Business cần gì?”, theo sau là các talkshow của các doanh nghiệp lớn, hứa hẹn thu hút sự quan tâm, mang đến nhiều thông tin bổ ích từ góc nhìn doanh nghiệp tới cho các bạn sinh viên.

      Và không thể không kể đến sự kiện hấp dẫn nhất của chương trình, ngày hội chính NEU Career Expo - Diễn ra vào ngày 19/3, với các gian trại hướng nghiệp cùng với khu vực tuyển dụng, sẽ tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp lớn, là nền tảng để hình thành định hướng đúng đắn cho các lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.


      Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia ngày hội chính


      NEU Career Week 2022 nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn


      Các gian trại của doanh nghiệp với những hoạt động hấp dẫn

      “NEU Career Week 2023 - Tuần nghề nghiệp và việc làm 2023” của trường Đại Học Kinh tế Quốc dân đã và đang không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, hứa hẹn sự thành công rực rỡ và đáp ứng kỳ vọng của không chỉ cá nhân sinh viên hay doanh nghiệp nói chung, mà còn thúc đẩy, nâng cao chất lượng của thị trường lao động Việt Nam trong tương lai gần.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...