PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KIỂM TOÁN VIÊN TÀI NĂNG TALENTED AUDITOR CUP 2022 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KIỂM TOÁN VIÊN TÀI NĂNG TALENTED AUDITOR CUP 2022

      PHÁT ĐỘNG CUỘC THI KIỂM TOÁN VIÊN TÀI NĂNG TALENTED AUDITOR CUP 2022

      Cập nhật lúc 30/08/2022 09:58
      Ngày 24/08/2022 vừa qua, lễ phát động cuộc thi Kiểm toán viên tài năng – Talented Auditor Cup 2022 đã chính thức diễn ra tại Phòng hội thảo A901 trường Đại học Ngoại thương

      Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên, mang lại sân chơi bổ ích cùng nhiều giải thưởng có giá trị cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính.

      Kiểm toán viên tài năng là cuộc thi do CLB Kế toán Kiểm toán viên tương lai trường Đại học Ngoại thương (CFAA) tổ chức, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA. Bước sang năm thứ 12, TAC được khẳng định là một trong những cuộc thi hàng đầu dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính đến từ các trường Đại học, Học viện… trên phạm vi toàn miền Bắc. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là sân chơi trí tuệ bổ ích, đem lại cho thí sinh nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các thí sinh khai phá những khả năng tiềm ẩn chưa được phát hiện. Đồng thời, đây cũng là dịp để các ứng viên tìm hiểu thêm về nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán, qua đó xây dựng một nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, góp phần định hướng phù hợp với bản thân trong tương lai.

      Trong buổi họp báo phát động cuộc thi vừa qua, PGS.TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội Đồng Trường - trường Đại học Ngoại thương cho biết “Cuộc thi Kiểm toán viên tài năng do CLB Kế toán Kiểm toán viên tương lai trường Đại học Ngoại thương tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA và dưới sự quản lý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học ngoại thương. Cuộc thi đã trải qua 11 mùa thi, trở thành cuộc thi lớn về chuyên môn của trường Đại học Ngoại thương. Có thể nói cuộc thi có tác động lan tỏa không chỉ trong phạm vi sinh viên trường Đại học Ngoại Thương, sinh viên các trường khu vực Hà Nội nói chung mà thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trên toàn quốc. Điều này chứng tỏ sức hút cuộc thi đối với các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Cuộc thi còn là cơ hội để các bạn sinh viên được trải nghiệm, tích lũy kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính và là dịp để các bạn được tiếp cận với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính.”

      PGS.TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội Đồng Trường phát biểu tại buổi họp báo cuộc thi Kiểm toán viên tài năng 2022

      Với sứ mệnh đem lại cho các ứng viên nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, cơ hội học hỏi, rèn luyện và cơ hội nghề nghiệp ưng ý, cuộc thi Kiểm toán viên tài năng thu hút được đông đảo thí sinh tham gia từ khắp tất cả các trường Đại học, Học viện,... Trong đó không thể không nhắc đến các trường đại học hàng đầu về đào tạo các chuyên ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính,…

      PGS.TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Sinh viên Đại học Ngoại thương không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất năng động, sáng tạo. Đại học Ngoại thương có rất nhiều câu lạc bộ, trong đó CFAA là một câu lạc bộ chuyên môn có uy tín không chỉ ở trường Ngoại thương mà còn ở nhiều trường Đại học tại Việt Nam. Cuộc thi TAC của chúng ta đã bước sang năm thứ 12, đã trải qua 11 mùa thi, trên cương vị người đồng hành cùng các em rất nhiều năm qua, tôi vô cùng tự hào về chất lượng cuộc thi cũng như trình độ tổ chức của các em sinh viên. Cuộc thi chính là cơ hội để các em sinh viên yêu thích ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính của trường Đại học Ngoại thương nói riêng và các trường đại học trên toàn Việt Nam nói chung tham gia vào một sân chơi trí tuệ, hấp dẫn với rất nhiều giải thưởng giá trị. Đây cũng là cơ hội để các em được các công ty Kiểm toán hàng đầu đào tạo và tuyển dụng.”

      PGS.TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán phát biểu tại buổi họp báo cuộc thi Kiểm toán viên tài năng 2022

      Đặc biệt, buổi họp báo còn có sự góp mặt của ông Lê Đức Trường - Phó Tổng giám đốc Dịch vụ Kiểm toán - Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam. Đến với chương trình, ông đã có đôi lời phát biểu: “Mỗi năm thế giới đều có rất nhiều biến động, nếu như năm trước chúng ta phải tổ chức họp báo online vì Covid thì năm nay có chiến tranh, khủng hoảng, lạm phát, suy thoái… nhưng có duy nhất một điều mà năm nào cũng có, đó chính là cơ hội. TAC chính là một sân chơi để các em học cách ngày càng thích ứng với thời cuộc, ngày càng giỏi hơn không chỉ về kỹ thuật mà còn về các kỹ năng khác, sớm thành công trong thương trường.”

      Bên cạnh đó anh Đặng Phi Long - Giám đốc Trung tâm đào tạo BISC cũng chia sẻ: “Với vai trò là một đơn vị đào tạo, cầu nối giữa các bạn sinh viên với những nhà tuyển dụng, BISC đánh giá rất cao cuộc thi TAC và đặc biệt là các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Trong cuộc thi TAC, các bạn vào sâu các vòng bên trong hiện tại đều đang làm việc ở các công ty lớn, trong đó có EY Việt Nam, và đều được đánh giá rất cao. BISC cũng rất lấy làm may mắn khi đã có rất nhiều học viên đã và đang đăng ký tham dự TAC, đã có những học viên đang được công tác tại EY Việt Nam. BISC rất mong chờ vì sau 2 năm diễn ra online vì đại dịch Covid, chương trình năm nay đã quay lại trực tiếp với sự hỗ trợ của các thầy cô, các nhà tuyển dụng và từ phía các nhà bảo trợ. Hy vọng TAC sẽ có những bước đột phá vượt bậc, trở thành cuộc thi hàng đầu đem lại cho các nhà tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng, và đặc biệt là thích hợp với những thách thức, xu thế thay đổi của thời đại.”

      Bước sang mùa thứ 12, lấy cảm hứng từ sự hình thành thú vị của Kiểm toán viên tài năng trở lại với concept “THE LUMINOUS STAR” cùng sứ mệnh tìm ra quán quân của cuộc thi - ngôi sao Mặt Trời sáng giá làm chủ vẻ đẹp trí tuệ tuyệt vời. Các thí sinh khi đến với cuộc thi giống như những tinh vân sơ khai của hệ hành tinh chúng ta đang sống.

      Tương tự như cách tạo nên những hành tinh hoàn chỉnh, những thử thách tại mỗi vòng thi chính là những luồng sóng xung kích tràn đầy năng lượng hay những vụ “va chạm” ngoạn mục trong vũ trụ khiến các ứng viên trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Độ thử thách sẽ được tăng dần qua các vòng thi, đòi hỏi sự tập trung cao độ cũng như trí thông minh, sự sáng tạo, tinh thần bền bỉ của các ứng viên để có thể hoàn thành tốt ở từng chặng. Bên cạnh việc lựa chọn hình ảnh hệ Mặt trời làm concept truyền thông chủ đạo, TAC 2022 còn trở lại với chủ đề chuyên môn “Kiểm toán các ước tính kế toán”. Kết hợp cùng với khâu làm mới hình ảnh, chương trình hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ, thú vị cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính.

      Trở lại ở năm 2022, chương trình Kiểm toán viên tài năng giữ nguyên format cuộc thi bao gồm 4 vòng thi lớn và chuỗi các sự kiện bên lề. Tuy nhiên, sự đổi mới, đột phá trong nội dung chuyên môn cũng như cách thi đấu của từng vòng thi hứa hẹn sẽ đem lại cho các ứng viên những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. Tại đây, các thí sinh không những được tiếp thu những nguồn thông tin và kiến thức mới lạ đồng thời còn được rèn luyện rất nhiều kỹ năng thông qua các vòng training của chương trình.

      SỰ KIỆN BÊN LỀ (24/08/2022): HỌP BÁO

      VÒNG 1: TEST ONLINE & TEST OFFLINE (25/08/2022 - 11/09/2022)

      • 25/08 – 06/09: Test online: 25 câu hỏi bằng tiếng anh, làm trong 30 phút.

      • 07/09: Công bố top 400.

      • 10/09 –11/09: Test offline: 2 điểm thi, 40 câu hỏi bằng Tiếng Anh kiến thức chuyên môn trong 60 phút.
      • 13/09: Công bố Top 60.

      • Top 60 nộp CV vào 13/09 - 14/09 (mục đích: tiêu chí đánh giá thí sinh xuất sắc ở những vòng sau).

      VÒNG 2: INTENSIVE ASSESSMENT (14/09/2022 - 18/09/2022)

      • 14/09: Training top 60 về cách sử dụng phần mềm kế toán Misa.

      • 15/09: Training top 60 về kiến thức cần thiết cho chủ đề vòng thi.

      • 18/09: Group Assessment: Top 60 sẽ được chia thành 12 nhóm, mỗi nhóm 5 người, tham gia vào Group Interview với BGK với chủ đề về Thủ tục phân tích trong hoạt động kiểm toán.
      • 19/09: Công bố Top 20.

      VÒNG 3: TALENTED CAMPING (20/09/2022 - 25/09/2022)

      • 20/09 - 21/09: Training ứng dụng công nghệ vào thực hành kiểm toán cho top 20.

      • 23/09: Training kiến thức chuyên môn cần thiết cho Top 20.

      • 25/09: Diễn ra Talented Camping ở Co-Working space trong 1 buổi chiều.

      - Giải Case study: Top 20 thí sinh được chia lại nhóm ngẫu nhiên thành 4 nhóm, thực hiện giải case study trong 45’- 60’ và thuyết trình tại chỗ.
      - Chữa đề case study và Individual interview: Top 20 thí sinh sẽ phỏng vấn cá nhân với BGK.
      - BGK chọn ra Top 6 và Top 20 có cơ hội nhận Internship

      • 26/09: Công bố top 6

      SỰ KIỆN BÊN LỀ: NETWORKING TOP 6 (27/09/2022)

      • Top 6 được phổ biến luật, công bố case và chia nhóm cho Final Round.

      • Tham gia hướng dẫn kĩ năng Thuyết trình.

      VÒNG 4: FINAL ROUND (01/10/2022)

      • Round 1: Top 6 được chia thành 2 nhóm, thuyết trình về case study đã được giao đề ở buổi networking.
      • Round 2: 3 thí sinh trong một nhóm thi đấu với nhau, cùng trả lời 10 câu hỏi theo hình thức bấm chuông để giành quyền trả lời. Sau 2 chặng, chọn ra Top 3 thí sinh cao điểm nhất để đến vòng cuối cùng.
      Cộng điểm 2 vòng, 3 thí sinh cao điểm nhất sẽ bước tiếp vào Round 3.

      • Round 3: Top 3 sẽ tham gia trả lời bộ câu hỏi có chứa gợi ý cho từ khóa của BTC. Thời gian đọc đề và trả lời bộ câu hỏi là 45 giây.
      Cộng điểm 3 vòng, 2 thí sinh cao điểm nhất sẽ bước tiếp vào Round 4.

      • Round 4: Hai thí sinh bốc thăm bảo vệ và tranh biện với nhau và BGK về một chủ đề có ý kiến trái chiều.
      Thí sinh có tổng điểm cao nhất 4 vòng sẽ trở thành Quán quân

      CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG KIỂM TOÁN VIÊN TÀI NĂNG 2022

      Quán quân

      - 01 suất thực tập chính thức tại EY Việt Nam
      - 01 suất học bổng 100% trị giá 47 triệu VNĐ áp dụng cho các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 suất học bổng 100% trong 8 khóa học của ColorME
      - 01 suất học bổng 100% khóa học IELTS 4 skills online hoặc Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online từ ACE
      - 01 suất học bổng 100% từ Study Now
      - 01 suất học bổng 100% từ ST Lighthouse
      - 01 Voucher khóa học trị giá 1 triệu VNĐ tại MISA
      - 01 suất học bổng trị giá 80% từ IELTS Trang Nguyễn
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site
      - 01 tài khoản TopCV sử dụng trong 1 năm
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 suất học bổng 100% tại IZONE

      Á quân 1

      - 01 suất thực tập chính thức tại EY Việt Nam
      - 01 suất học bổng 90% các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 Voucher 1000k khóa học IELTS 4 skills online/offline hoặc Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online của ACE
      - 01 suất học bổng 100% trong 8 khóa học của ColorME
      - 01 suất học bổng 100% từ Study Now

      - 01 suất học bổng 80% từ ST Lighthouse
      - 01 suất học bổng 100% tại IZONE
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site
      - 01 suất học bổng trị giá 80% từ IELTS Trang Nguyễn
      - 01 tài khoản TopCV sử dụng trong 1 năm
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 Voucher khóa học trị giá 1 triệu VNĐ tại MISA

      Á quân 2

      - 01 suất thực tập chính thức tại EY Việt Nam
      - 01 suất học bổng 100% trong 8 khóa học của ColorME
      - 01 suất học bổng 85% các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 Voucher 1000k khóa học IELTS 4 skills online/offline hoặc Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online của ACE
      - 01 suất học bổng 100% từ Study Now
      - 01 suất học bổng 80% từ ST Lighthouse
      - 01 suất học bổng 70% tại IZONE
      - 01 tài khoản TopCV sử dụng trong 1 năm
      - 01 suất học bổng trị giá 80% từ IELTS Trang Nguyễn
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site
      - 01 Voucher khóa học trị giá 1 triệu VNĐ tại MISA

      Top 6

      - 01 suất thực tập chính thức tại EY Việt Nam
      - 01 suất học bổng 50% 1 trong 8 khóa học của ColorME
      - 01 suất học bổng 75% các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 Voucher 1000k khóa học IELTS 4 skills online/offline hoặc Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online của ACE
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 Voucher khóa học trị giá 1 triệu VNĐ tại MISA
      - 01 suất học bổng 50% từ ST Lighthouse
      - 01 tài khoản TopCV sử dụng trong 1 năm
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site
      - 01 suất học bổng trị giá 60% từ IELTS Trang Nguyễn
      - 01 suất học bổng 70% tại IZONE

      Top 20

      - Cơ hội nhận được suất thực tập từ EY Việt Nam
      - 01 suất học bổng 25% 1 trong 8 khóa học của ColorME
      - 01 suất học bổng trị giá 80% của FTMS
      - 01 suất học bổng 60% các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 Voucher 500k khóa IELTS 4 skills online/offline của ACE
      - 01 Voucher 500k khóa Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online của ACE
      - Voucher 500k các khóa học TOEIC: TOEIC nghe đọc 550, TOEIC nghe đọc 700+, TOEIC nói viết online/offline của ACE
      - 01 suất học bổng 30% từ ST Lighthouse
      - 01 suất học bổng 70% tại IZONE

      - 01 tài khoản TopCV sử dụng trong 1 năm
      - 01 suất học bổng trị giá 40% từ IELTS Trang Nguyễn
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 Voucher khóa học trị giá 1 triệu VNĐ tại MISA

      Top 60

      - 01 Voucher trị giá 200k của ColorME
      - 01 suất học bổng trị giá 60% của FTMS
      - 01 suất học bổng 40% các môn F trong ACCA của BISC
      - 01 Voucher 300k khóa IELTS 4 skills online/offline của ACE
      - 01 Voucher 500k khóa Let’s ACE - Giao tiếp phỏng vấn thuyết trình ứng tuyển Big4 online của ACE
      - Voucher 500k các khóa học TOEIC: TOEIC nghe đọc 550, TOEIC nghe đọc 700+, TOEIC nói viết online/offline của ACE
      - 01 suất học bổng 50% từ Study Now
      - 01 suất học bổng 10% từ ST Lighthouse
      - 01 Voucher trị giá 200k của IZONE
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 Voucher CEN X SPACE sử dụng miễn phí trong 3 ngày tại các site

      Top 400

      - 01 suất học bổng trị giá 20% của FTMS
      - 01 Voucher trị giá 800.000 VNĐ nền tảng tiếng Anh toàn diện của ACE

      - 01 suất học bổng khóa MA - F2 100% ACCA online của ACE
      - 01 suất học bổng 25% từ Study Now
      - 01 Voucher trị giá 200k của IZONE
      - 01 tài khoản sử dụng phần mềm MISA
      - 01 suất học bổng 100% khóa Excel Kế Kiểm của BISC

      Cùng Kiểm toán viên tài năng 2022 giúp cuộc thi lan tỏa đến nhiều bạn sinh viên biết tới, BTC rất vinh dự khi được đồng hành cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông: Ivolunteer Vietnam, Công ty TNHH ADSangtao, Webketoan, Công ty Truyền thông Giáo dục Edu2Review, Internship, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo AFA Research & Education, Công ty Giải pháp Kết nối Mentori Việt Nam, Ybox.

      Kết thúc buổi họp báo, đơn vị tổ chức chụp ảnh cùng các nhà Tài trợ, Bảo trợ

      Cùng với sự lớn mạnh về quy mô, Talented Auditor Cup 2022 cũng được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đề thi của các vòng được kiểm duyệt bởi Khoa Kế toán – Kiểm toán trường đại học Ngoại thương và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA. Đặc biệt, năm nay chương trình nhận được sự ủng hộ từ công ty Kiểm toán lớn như: Ernst &

      Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Hotline: 0943 614 315 (Mr. Đức Trung)
      https://www.facebook.com/Talented.Auditor.Cup

      Website: https://tac.cfaa-ftu.vn/


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...