Phát động Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc 2022 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phát động Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc 2022

      Phát động Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc 2022

      Cập nhật lúc 21/10/2022 09:36
      Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc - National Schools Debating Championship 2022 là một trong ba giải tranh biện lớn nhất Việt Nam

      Với sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh đến từ mọi miền của tổ quốc. Sau 4 mùa hoạt động vô cùng thành công tại những thành phố khác nhau trên đất nước, giờ đây các bạn học sinh trường PTSNLC Wellspring đã tự tay mang Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc - National Schools Debating Championship 2022 về thủ đô Hà Nội.

      Xu hướng tranh biện tại Việt Nam

      (Tranh biện giúp học sinh trau dồi những phẩm chất quan trọng của một công dân toàn cầu.)

      Tranh biện là một bộ môn có hai bên đối lập là Ủng hộ và Phản đối. Các bên cần đưa ra luận điểm và phản biện để bảo vệ cũng như chứng minh tầm quan trọng của mình. Đây là bộ môn đòi hỏi sự nhạy bén về logic, linh hoạt về ngôn ngữ, sáng tạo về nội dung và ý tưởng.

      Trong bối cảnh Toàn cầu hóa, học sinh giờ đây được định hướng để phát triển toàn diện cả về tư duy và các kỹ năng xã hội. Việc áp dụng tranh biện vào môi trường sư phạm đã và đang chứng minh rằng bộ môn có thể đáp ứng được hướng đi của nền giáo dục mới, bởi chúng giúp học sinh sinh trau dồi những phẩm chất quan trọng của một công dân Toàn cầu: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục, tư duy phản biện…

      Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Cộng đồng Tranh biện Việt Nam hiện là một cộng đồng đông đảo các bạn trẻ, với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tiếp nối. Không chỉ liên tiếp có nhiều đại diện đạt được thành tích lớn trên đấu trường thế giới, Việt Nam còn từng là chủ nhà của nhiều giải tranh biện quốc tế, có thể kể đến như: Asian British Parliamentary Championship 2018, United Asian Debating Championship 2019 và sắp tới là World Schools Debating Championship - giải Vô địch Tranh biện Trung học Thế giới.

      Tiền thân là Giải Vô địch Tranh biện Toàn quốc hạng Nghiệp dư , sau ba mùa giải tổ chức, National Schools Debating Championship (NSDC) đã và đang là một trong những giải tranh biện Toàn quốc có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của học sinh sinh viên từ nhiều trường trung học và đại học trên cả nước. Với mục đích tạo dựng một sân chơi tranh biện bổ ích, nơi học sinh có thể rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng lắng nghe chủ động, kỹ năng hùng biện trước đám đông, khả năng tư duy phản biện, vv, các bạn học sinh khi tham gia giải đấu sẽ được cọ xát, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, giải cũng góp phần lan toả văn hóa tranh biện tới học sinh trên mọi trường học trên khắp cả nước, đặc biệt là các trường ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

      Cuộc thi dành cho học sinh do chính học sinh làm chủ

      NSDC là một giải đấu do chính các bạn học sinh tổ chức. Không những mang đến những chủ đề thiết thực, gần gũi với học sinh, đây còn là sân chơi, nơi học sinh có thể đưa ra những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo mà chỉ thế hệ Gen Z mới có. Ngoài ra, giải đấu còn thể hiện khả năng tự chủ, chủ động của các bạn học sinh

      Trưởng Ban Tổ chức của giải đấu - Bạn Phan Thế Việt, học sinh Khối 11 trường THPT Wellspring cho biết: “Đã rất lâu kể từ khi NSDC có thể quay trở lại tổ chức offline, vì thế khi biết mình thuộc đội ngũ Ban Tổ chức, em vừa vui mừng vừa lo lắng. Vui mừng vì lại được tiếp tục chào đón các lứa tranh biện viên tiềm năng trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những gương mặt mới mà trước đây chúng em chỉ biết nhau qua những giải tranh biện trực tuyến. Lo lắng vì giải đấu năm nay sẽ có quy mô lớn hơn cả các năm trước, không biết chúng em có thể tổ chức được tốt như các đàn anh đàn chị năm ngoái không. Nhưng dù là thế nào, chúng em cũng sẽ cố gắng hết mình!”

      Cô Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng trường THPT Wellspring, đồng thời là cố vấn câu lạc bộ DSOW (Cộng đồng tranh biện Wellspring) cũng nhận định: “Tranh biện giúp học sinh tăng tự tin, trau dồi kỹ năng giao tiếp, rèn luyện tư duy, phát triển toàn diện cả về kiến thức học thuật cũng như phát huy cá tính của bản thân. Nhận thức được tranh biện là một phần tất yếu của quá trình trau dồi kiến thức và kỹ năng, nhiều sân chơi lành mạnh về tranh biện đã được tổ chức từ cấp trường, cấp thành phố đến cấp quốc gia và thậm chí là quốc tế. Trường PT SNLC Wellspring tự hào khi DSOW đã mang NSDC 2022 tới với các tranh biện viên toàn quốc sau hai năm dịch covid. Hy vọng NSDC 2022 sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội được giao lưu, học hỏi từ những tranh biện viên và giám khảo xuất sắc đến từ khắp nơi trên cả nước, rèn luyện tư duy phản biện và từ đây, các em có thể truyền ngọn lửa đam mê tranh biện tới các bạn học sinh khác trên toàn quốc.”

      (NSDC là sân chơi để học sinh đưa ra những góc nhìn sáng tạo, mới mẻ mà chỉ thế hệ Gen Z mới có)

      BOX: 1.Đối tượng tham gia:
      Mỗi đội thi gồm 3 -5 thành viên là học sinh đến từ CÙNG MỘT TRƯỜNG THCS, THPT trên địa bàn cả nước trong độ tuổi từ 14 - 19 tuổi
      Mở đơn hỗ trợ tài chính cho 01 đội thi duy nhất.

      2.Thông tin cơ bản:
      Ngôn ngữ: Tiếng Việt
      Địa điểm tổ chức: Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring - 95 Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội
      Thời gian diễn ra giải đấu: 05 - 07/11/2022

      3.Luật thi đấu: luật WSDC

      Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc 2022 sẽ tiếp nối những thành công của mùa giải trước và mang lại nhiều ấn tượng khó phai cho những người tham dự.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...