Sinh viên Báo Chí lan tỏa thông điệp sống tích cực với bộ ảnh ‘Asteria’ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên Báo Chí lan tỏa thông điệp sống tích cực với bộ ảnh ‘Asteria’

      Sinh viên Báo Chí lan tỏa thông điệp sống tích cực với bộ ảnh ‘Asteria’

      Cập nhật lúc 16/10/2020 11:17
      ‘Asteria’ - bộ ảnh nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên ‘Halloween 2020: Deviance’ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bộ ảnh truyền tải thông điệp nhân văn ...

      ... Đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ.

      Halloween là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Suốt hành trình 16 năm, Halloween luôn là sự kiện được mong đợi nhất của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung và Khoa Quan hệ Quốc tế nói riêng.

      Lạc quan và tỏa sáng như ánh mặt trời - Ánh Dương, cô gái hòa đồng, chơi với khá nhiều người và có một nhóm bạn luôn sẵn sàng tâm sự, trò chuyện.

      Năm nay, Halloween 2020 trở lại với chủ đề ‘Deviance’ - Sự lầm lạc. Chúng ta đồng ý với nhau rằng: ‘Không ai chọn điều xấu vì họ biết nó xấu xa, họ chỉ nhầm tưởng nó là hạnh phúc, là những điều tốt lành mà họ hằng tìm kiếm’. Sống trong một xã hội đầy rẫy những khó khăn và thử thách khiến việc phạm sai lầm là điều con người không thể tránh khỏi.

      Tiếp nối chuỗi sự kiện năm nay, chương trình chính thức công bố bộ ảnh ‘Asteria’ với bức thông điệp: “Cuộc đời sẽ luôn có những người quan tâm bạn theo cách này hay cách khác, thể hiện ra bên ngoài hoặc cất giấu bên trong. Hãy trân trọng những cuộc gặp gỡ và những người bạn tri kỷ mà ta tìm thấy trong quá trình trưởng thành”.

      Với tên gọi Asteria, Halloween 2020: Deviance mang đến bộ ảnh kể về câu chuyện của cô gái xinh đẹp Ánh Dương đang đi lạc trong vòng xoáy của linh hồn - cô đơn - cái chết. Bức vẽ cuộc đời của Ánh Dương có vui buồn, có thương đau và có cả tiếc nuối. Góc khuất đau thương của niềm vui, chính là nỗi buồn tuyệt vọng trong tâm hồn, biến một cô gái vui vẻ tỏa sáng như mặt trời, thành một bóng tối đầy u uất. Sau tất cả, điều Ánh Dương lựa chọn cuối cùng, chính là “thuộc về các vì sao”.

      Ánh Dương thích được hòa quyện vào mùi cỏ cây dịu nhẹ và đắm mình trong những tia nắng phảng phất buổi trưa mùa thu ở khu vườn nhỏ sau nhà.

      Bộ váy trắng thướt tha là món quà sinh nhật tuổi 20 cô nâng niu như một viên kim cương quý giá.

      Khác với mọi lần khi diện chiếc váy này, giờ đây cảm xúc cô lạnh lẽo, ảm đạm như thể một cành cây khô rụng hết lá của mùa đông.
      Trong trẻo, tinh khôi là những gì ta thấy về cô gái trẻ ở bốn bức ảnh đầu tiên, nhưng phải chăng còn điều gì băn khoăn khiến đôi môi cô không nở nụ cười?.Đi sâu vào khu vườn, cô phát hiện thi thể lạnh buốt của mình và quyết định đi tìm nguyên nhân cái chết.

      Có vẻ như càng ngày, sự cô độc trong thế giới hiện đại càng ám ảnh và theo đuổi những người trẻ như chúng ta, bất kể chúng ta có muốn hay không. Và đương nhiên, không ai có thể vẽ lên những điều hoa mỹ quanh nó rằng: “Cuộc sống này cũng cần có sự cô đơn".

      Tại quán cafe quen thuộc, cô thấy bản thân như một cái bóng với đôi mắt vô hồn cô độc khi ở cùng chính những người cô tưởng rằng thân thiết nhất trong đời.

      Những tưởng bản thân là một cục đá vô dụng bị người khác đá đi không thương tiếc, hóa ra vẫn còn có người quan tâm đến tôi, cưu mang và đưa tôi đến nơi để tôi có thể yên giấc.

      Hóa ra, mỗi chúng ta đều luôn đi dưới ánh mặt trời của tình thương và sự chở che, chỉ là ta không đủ tỉnh táo để vẻ đẹp của sự cô đơn chiếm mất linh hồn.

      Bằng tất cả những tổn thương của trái tim đầy mảnh vỡ kia, hi vọng rằng, không chỉ Ánh Dương, mà tất cả mọi người trong cuộc sống, hãy luôn sống một đời ý nghĩa. Đừng vì bản thân thấy hiu quạnh trong thế giới xô bồ kia mà chọn cách ẩn mình trốn tránh, hãy để sự cô đơn thành động lực để trưởng thành và hạnh phúc.

      Giờ đây, khi không vướng bận điều gì, cô sẵn sàng cho cuộc sống mới, ở thế giới khác, hi vọng mình sẽ không còn phải sống trong cô độc và đau thương.

      Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh ‘Asteria’ đã thu hút được sự chú ý của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên nói riêng và cộng đồng mạng nói chung, hứa hẹn với nhiều hoạt động bùng nổ của Halloween 2020: Deviance, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong quãng đời đẹp nhất của các bạn tân sinh viên.

      Ngày hội chính của chương trình Halloween 2020: Deviance sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 30/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

      Khánh Huyền


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...