Sinh viên Ngoại thương và nỗ lực “đánh thức” giá trị Tết cổ truyền | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên Ngoại thương và nỗ lực “đánh thức” giá trị Tết cổ truyền

      Sinh viên Ngoại thương và nỗ lực “đánh thức” giá trị Tết cổ truyền

      Cập nhật lúc 18/01/2021 10:19
      Xuất phát từ bối cảnh một năm vừa qua có nhiều biến động về kinh tế, xã hội, khiến nhiều người cảm thấy áp lực trước dịp Tết sắp đến, chiến dịch Đánh thức Tết 2021 với chủ đề “Tết về “Ngoại” thương”

      Những nét đẹp bị quên lãng

      Sự phát triển của xã hội dần xóa nhòa những nét đẹp cổ truyền của ngày Tết. Khi những giá trị vật chất trở nên dễ dàng và đủ đầy, người ta lựa chọn chạy theo những thứ “mô-đen” hơn, tiện lợi hơn.

      Những xa rời của của nhiều nét đẹp ngày Tết, ngày càng trở nên phổ biến và không có dấu hiệu dừng lại. Tết dần trở thành một “ngày lễ” dài hạn, và những giá trị thức sự mang đậm phong vị cổ truyền cũng trên đà đi vào quên lãng. Người ta thích những thứ hiện đại hơn, “tây” hơn, và tân tiến hơn. Tết dần dà, không còn là những nồi bánh chưng đượm mùi khói củi, không còn là những giây phút quây quần đầm ấm, không còn những hương thơm nồng đậm của khói hương, của hoa cỏ. Tết đang trở thành một dịp “để nghỉ ngơi”, để xem xét có nên loại bỏ, và để người ta đặt lên cân, xem chọn “Tết tây hay Tết ta”.

      Người trẻ và những đổi thay trong nhận thức

      Đi ngược lại với tưởng tượng của nhiều người về những suy trào của ngày Tết, người trẻ đang dần nhận thức tốt hơn về những giá trị văn hóa cổ truyền đặc biệt đó. Trong vòng vài năm trở lại đây, nỗ lực của người trẻ với mong muốn tìm lại, lan tỏa những nét đẹp văn hóa xưa ngày một nhiều. Những talkshow, hội chợ dân gian, những sản phẩm truyền thông, nghệ thuật kết hợp với các chất liệu văn hóa cổ truyền. Tất cả đều nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng trẻ.

      Có thể thấy rằng, người trẻ đã chọn suy nghĩ khác. Đứng trước sự “quá đà” mà văn hóa ngoại nhập mang lại, không ít các bạn trẻ đã nhận ra được tầm quan trọng của việc gìn giữ những giá trị cổ truyền.

      Những nỗ lực làm sống dậy giá trị cổ truyền

      Trước thực tại đó, các bạn sinh viên thuộc CLB Truyền thông YMC - trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cũng tích cực đóng góp cho công cuộc “vực dậy” các giá trị truyền thống với sự kiện truyền thông xã hội thường niên Đánh thức Tết.

      Xuất phát từ bối cảnh một năm vừa qua có nhiều biến động về kinh tế, xã hội, khiến nhiều người cảm thấy áp lực trước dịp Tết sắp đến, chiến dịch Đánh thức Tết 2021 với chủ đề “Tết về “Ngoại” thương” hướng đến mục tiêu mang tới cho sinh viên các cơ hội trải nghiệm, nâng cao nhận thức về những giá trị Tết - giá trị văn hóa cổ truyền Việt Nam.

      Chương trình năm nay tập trung lan tỏa vẻ đẹp và hương vị ngày Tết bằng những hoạt động tương tác đầy bổ ích, thú vị, từ đó truyền tải thông điệp hết sức ý nghĩa: “Từng nét văn hóa truyền thống đều có vai trò làm nên ngày Tết”.

      Đánh thức Tết 2021 hứa hẹn sẽ là một chiến dịch truyền thông xã hội đầy tính nhân văn. Ở đó, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm một không gian Tết “made in FTU”, cảm nhận không khí Tết ngay tại sân trường Đại học Ngoại thương. Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động bổ ích, mini games vui nhộn, những phần quà giá trị đến từ YMC và nhà tài trợ,... Đặc biệt, đến với sự kiện, các bạn trẻ còn có cơ hội giao lưu, trò chuyện trực tiếp cùng những KOL nổi tiếng, nghe họ chia sẻ về những giá trị Tết trong bối cảnh đương thời.

      Với thông điệp nhân văn “Từng nét văn hóa truyền thống đều có vai trò làm nên ngày Tết” CLB Truyền thông YMC đang đại diện cho những bạn trẻ Ngoại thương khẳng định nỗ lực của thế hệ trẻ trên bước đường đem trở lại những giá trị văn hóa truyền thống nói chung và giá trị Tết nói riêng.

      Sự kiện sẽ diễn ra vào 25/1/2020 tại sảnh A trường ĐH Ngoại thương. Cùng YMC tìm về những giá trị Tết, tìm về “Ngoại” thương!


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...

      Sự kiện

      Auditing and Accounting Challenge 2024: Sân chơi học thuật hàng đầu toàn quốc

      12/03/2024

      Ngày 04/03/2024, CLB Kế toán Kiểm toán viên Học viện Tài chính (A&A) đã tổ chức thành công buổi ...

      Sự kiện

      KHẮC DẤU TÀI NĂNG LUẬT MÙA IV - MỘT ĐƯỜNG ĐUA ĐÃ TRỞ LẠI

      07/03/2024

      Khắc dấu Tài năng Luật mùa IV trở lại hứa hẹn sẽ đem tới cho tất cả các thí sinh một sân chơi ...

      Sự kiện

      I-INVEST! 2024: S N CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO SINH VIÊN ĐÃ CHÍNH THỨC KHỞI TRANH

      04/03/2024

      Năm 2024 là cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển của cuộc thi I-INVEST! ...