Talkshow Self-Body Shaming - Món quà ngọt ngào dành tặng phái nữ nhân dịp 8-3 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Talkshow Self-Body Shaming - Món quà ngọt ngào dành tặng phái nữ nhân dịp 8-3

      Talkshow Self-Body Shaming - Món quà ngọt ngào dành tặng phái nữ nhân dịp 8-3

      Cập nhật lúc 13/03/2023 10:06
      Vào 14h30 ngày 05/03, sự kiện Talkshow “Self-Body Shaming: Khi nỗi bất an ngoại hình nghiêm trọng hơn lời miệt thị”

      Ngày 05/03/2023, sự kiện Talkshow “Self-Body Shaming: Khi nỗi bất an ngoại hình nghiêm trọng hơn lời miệt thị” đã diễn ra thành công trong không gian ấm cúng tại LECAFE với sự tham gia của Người đẹp Bản lĩnh Miss Universe 2022 Phương Thảo và Bác sĩ tâm lý Giang Vũ.

      Một khía cạnh hoàn toàn mới về vấn nạn Body Shaming

      Bên cạnh thuật ngữ Body Shaming, còn có một thuật ngữ khác chỉ những suy nghĩ, hành động tự miệt thị bản thân, tức tự ti vào ngoại hình của chính mình, gọi là Self-Body Shaming. Hiện tượng này dường như còn đáng sợ hơn cả Body Shaming nhưng thường rất ít được đề cập, chia sẻ hay thảo luận.

      Với mục tiêu giúp người trẻ, đặc biệt là các bạn nữ nhìn nhận, lắng nghe và chia sẻ quan điểm về Self-Body Shaming, nhóm sinh viên lớp Quảng Cáo K39 thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền đã cùng lên ý tưởng và thực hiện dự án The illusion với sự kiện chính là Talkshow “Self-Body Shaming: Khi nỗi bất an ngoại hình nghiêm trọng hơn lời miệt thị”.

      Poster sự kiện talkshow của dự án The illusion

      Không gian sự kiện tích cực, cởi mở

      Vào 14h30 ngày 05/03, sự kiện Talkshow “Self-Body Shaming: Khi nỗi bất an ngoại hình nghiêm trọng hơn lời miệt thị” chính thức diễn ra với sự tham gia của Bác sĩ tâm lý Giang Vũ và BTV, MC, Người đẹp Bản lĩnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Phương Thảo. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú, hai diễn giả đã có rất nhiều những chia sẻ hữu ích và ý nghĩa đến từ kinh nghiệm thực tế.

      Là chủ nhân của câu nói từng gây sốt trên mạng xã hội trong mùa hè vừa qua: “Em sẵn sàng thay đổi tất cả những gì mình có thể để trở thành phiên bản tốt hơn của mình, bởi ai cũng muốn hướng đến những điều tốt đẹp nhất. Và khi cơ hội đến, em sẽ nắm lấy và sẵn sàng thay đổi”. Đến với Talkshow lần này, chị Phương Thảo đã có những chia sẻ đầy thực tế về câu chuyện của bản thân, đồng thời gửi gắm những lời khuyên hữu ích. “Bên cạnh sự xinh đẹp, chúng ta còn có trí tuệ, vẻ đẹp tri thức và khả năng chúng ta làm được gì với sắc đẹp đó. Nếu chúng ta thay đổi mà mang lại sự tích cực thì hãy cứ thay đổi thôi, quan trọng là chúng ta nhìn nhận được bản thân mình cần điều gì”. Những lời chia sẻ gần gũi nhưng đã truyền cảm hứng thay đổi tích cực đến các cô gái, khuyến khích các bạn hãy tự tin hơn về ngoại hình của chính mình.

      Chia sẻ của diễn giả Phương Thảo về sự thay đổi tích cực

      Với những kiến thức & kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu tâm lý, diễn giả Giang Vũ cũng đã có những chia sẻ ấn tượng về phương pháp giúp giảm tự ti về ngoại hình. “Không quan trọng là mình xấu hay đẹp mà quan trọng là cách em giao tiếp, cách em nói chuyện, cách em tự tin. Đừng lấy yếu điểm của mình để dìm toàn bộ cuộc đời của mình xuống…”. Những chia sẻ của chị góp phần làm sôi nổi không khí tại sự kiện, giúp các bạn nữ có thể tìm thấy nguồn năng lượng tích cực cho bản thân.

      Diễn giả Giang Vũ vui vẻ khi giải đáp các thắc mắc của khán giả sự kiện

      Mặc dù talkshow mang đến một chủ đề khá mới, chưa được khai thác nhiều, nhưng dưới sự chia sẻ tinh tế của khách mời, lối dẫn dắt khéo léo của MC và khung nội dung của chương trình được xây dựng chỉn chu và tỉ mỉ, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả với nhiều lời tâm sự sâu sắc và những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề Self-Body Shaming.

      “Em là sinh viên năm nhất của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, em rất vui khi được tham gia buổi talkshow ngày hôm nay. Đây là một trải nghiệm khá thú vị đối với em, sự kiện đã khai thác khía cạnh khá mới mẻ đó là Self-Body shaming, em đã có thêm rất nhiều kiến thức hữu ích. Đặc biệt, em rất ấn tượng với cách chia sẻ siêu tích cực và đáng yêu từ diễn giả Phương Thảo. Một sự kiện rất ý nghĩa và em mong rằng vấn đề Self-Body Shaming sẽ được quan tâm và thảo luận nhiều hơn trong thời gian tới ạ!” Bạn N.T.P, một người tham gia chia sẻ.

      Minigame đặc sắc, truyền tải thông điệp ý nghĩa

      Đặc biệt, nhằm khuấy động không khí, BTC The illusion đã tổ chức minigame “Giải mã ô chữ” mang đến không gian sự kiện vui vẻ. Minigame cũng đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa. Hãy “tự tin” là chính bản thân mình, thấu hiểu bản thân, yêu thương bản thân, đừng để quá nhiều yếu tố độc hại ngoài kia ảnh hưởng đến bản thân mình, để cùng nhau xây dựng sức khỏe tinh thần ngày càng khỏe mạnh.

      Hình chụp kỷ niệm của hai diễn giả cùng Ban tổ chức và các khán giả tham dự sự kiện

      Có thể thấy sự kiện Talkshow “Self-Body Shaming: Khi nỗi bất an ngoại hình nghiêm trọng hơn lời miệt thị” đã truyền tải nội dung về Self-Body Shaming qua những trải nghiệm, những câu chuyện thực tế của khách mời và khán giả tham gia sự kiện. Đây thực sự là món quà ý nghĩa nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03. Hy vọng rằng mọi cô gái sẽ luôn tự tin, trân trọng và yêu thương vẻ đẹp ngoại hình của chính mình giống như thông điệp của I SEE YOU của dự án The illusion.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...

      Sự kiện

      Auditing and Accounting Challenge 2024: Sân chơi học thuật hàng đầu toàn quốc

      12/03/2024

      Ngày 04/03/2024, CLB Kế toán Kiểm toán viên Học viện Tài chính (A&A) đã tổ chức thành công buổi ...

      Sự kiện

      KHẮC DẤU TÀI NĂNG LUẬT MÙA IV - MỘT ĐƯỜNG ĐUA ĐÃ TRỞ LẠI

      07/03/2024

      Khắc dấu Tài năng Luật mùa IV trở lại hứa hẹn sẽ đem tới cho tất cả các thí sinh một sân chơi ...

      Sự kiện

      I-INVEST! 2024: S N CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO SINH VIÊN ĐÃ CHÍNH THỨC KHỞI TRANH

      04/03/2024

      Năm 2024 là cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển của cuộc thi I-INVEST! ...