Điều gì khiến “Ông Bill Sài Gòn” nổi tiếng khắp Youtube? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điều gì khiến “Ông Bill Sài Gòn” nổi tiếng khắp Youtube?

      Điều gì khiến “Ông Bill Sài Gòn” nổi tiếng khắp Youtube?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Gõ từ khóa Bill Sài Gòn trên Google, chỉ trong tích tắc sẽ có hàng trăm ngàn kết quả hiện ra. Ông Bill Sài Gòn là ai? Vì sao ông được mệnh danh là “người Sài Gòn nổi tiếng nhất Youtube”?

      Ông Bill Sài Gòn tên thật là Trần Sơn Hùng, làm nghề bán bưu thiếp tại chợ Bến Thành, TP.HCM. Năm 2007, sau khi xuất hiện trên Youtube, clip “Meet Bill from Saigon” ghi lại cuộc trò chuyện của ông cùng du khách Mỹ (Barryn Dahl) đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ. Hình ảnh và cái cách mà ông Bill Sài Gòn nói chuyện bằng tiếng Anh giọng Mỹ khiến bao nhiêu người Việt Nam và nước ngoài sửng sốt. Điều gì đã làm nên một ông Bill Sài Gòn nổi tiếng như vậy? Bạn có thể học được gì từ người đàn ông thân thiện này?

      Nói tiếng Anh như gió

      Điều làm nên “thương hiệu” ông Bill Sài Gòn chính là khả năng nói tiếng Anh lưu loát đến kinh ngạc. Theo dõi các video clip về ông trên youtube, bạn sẽ thấy ông nói tiếng Anh không khác gì người Mỹ chính gốc. Những câu “What’s up man?”, “Oh my God”… được ông phát âm cực chuẩn và đúng ngữ cảnh.

      Nhưng điều làm mọi người thán phục hơn chính là ông chỉ học tiếng Anh từ những bộ phim Mỹ như: Friends, How I meet your mother, Extra English, The Social Network, The Hangover, Glee.

      Friends - một trong những bộ phim mà ông Bill Sài Gòn đã xem để học tiếng Anh

      Friends - một trong những bộ phim mà ông Bill Sài Gòn đã xem để học tiếng Anh

      Không chỉ nói bằng âm sắc đặc giọng Mỹ, ông Bill còn kết hợp ngôn ngữ cơ thể rất thành thục, tạo cho người nghe cảm giác thú vị, thoải mái.

      Phong thái tự nhiên, khác biệt

      Tiếng Anh của ông Bill Sài Gòn rất tự nhiên. Tuy có đôi chỗ còn mắc lỗi dùng từ, ngữ pháp nhưng điều đọng lại trong lòng mọi người chính là phong thái tự nhiên, thân thiện của ông khi giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài.

      Một điểm khác biệt nữa là mặc dù làm nghề bán bưu thiếp nhưng ông Bill không sử dụng thứ tiếng Anh “bồi” thường thấy của những người bán hàng rong. Có lẽ điều này càng giúp ông gây ấn tượng mạnh với du khách nước ngoài.

      Ông Bill Sài Gòn gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh thành thạo chuẩn giọng Mỹ

      Ông Bill Sài Gòn gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh thành thạo chuẩn giọng Mỹ

      Câu châm ngôn ấn tượng

      The most beautiful things in the world can not be seen or touched, but are felt in the heart” (Những điều tốt đẹp nhất trên thế giới đều không thể nhìn hay sờ thấy được mà phải cảm nhận bằng trái tim). Đây là câu châm ngôn mà ông Bill đã ghi trong lòng bàn tay và đọc cho người bạn nước ngoài mới quen.

      Câu châm ngôn ghi trên tay ấn tượng của ông Bill

      Câu châm ngôn ghi trên tay ấn tượng của ông Bill

      Người truyền cảm hứng

      Ngay sau khi clip “Meet Bill from SaiGon” đăng tải, ông Bill không chỉ được nhiều người thán phục mà còn trở thành tấm gương để các bạn trẻ Việt Nam có động lực học tốt tiếng Anh. Với người nước ngoài, như LeannaMaire (một du khách ngoại quốc) đã chia sẻ khi xem video về Bill: “Điều ngọt ngào đã đọng lại trong trái tim tôi, cảm ơn bạn vì đã cho tôi cảm hứng để tìm hiểu thêm về nhiều ngôn ngữ khác”.

      Ông Bill Sài Gòn truyền cảm hứng học ngoại ngữ đến với nhiều người

      Ông Bill Sài Gòn truyền cảm hứng học ngoại ngữ đến với nhiều người

      “Đại sứ du lịch” Việt Nam

      Chính sự cởi mở, thân thiện, vui tính, không chèo kéo khách của ông Bill đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến với chợ Bến Thành. Ai xem xong clip cũng đều muốn đến Việt Nam để được tận tay mua tờ bưu thiếp của ông Bill và được trò chuyện với “cụ già Sài Gòn” thú vị này.

      Ông Bill Sài Gòn – người bán bưu thiếp ở chợ Bến Thành đã là đại sứ tiếp thị hình ảnh, quảng bá con người Việt Nam đến bạn bè gần xa bằng chính nụ cười, sự chân thành và cả khả năng tiếng Anh của mình.

      Bằng những tấm postcard và nụ cười thân thiện, sự chân thành, ông Bill Sài Gòn đã là đại sứ du lịch tiếp thị hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè gần xa

      Bằng những tấm postcard và nụ cười thân thiện, sự chân thành, ông Bill Sài Gòn đã là đại sứ du lịch tiếp thị hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè gần xa

      Ngày 28/05/2008, ông Bill qua đời vì bệnh viêm phổi nhưng những đoạn video clip, dấu ấn của ông trên youtube vẫn còn mãi. Không chỉ người Việt Nam mà cả người nước ngoài luôn dành những từ ngữ yêu thương cho ông.

      Edu2Review tin chắc rằng, những điều thú vị về ông Bill Sài Gòn không chỉ làm bạn cảm phục mà còn học được nhiều điều bổ ích. Đó là tinh thần ham học hỏi, cách học và nói tiếng Anh tự nhiên, đúng giọng Mỹ, thái độ cởi mở, thân thiện… Hãy đúc kết những điều này thành “bí kíp” và tỏa sáng theo cách của riêng bạn nhé.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Kim Thư (tổng hợp)

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 10 ngoại ngữ dễ học nhất khi đã giỏi tiếng Anh

      06/02/2020

      Nếu bạn đã học tốt tiếng Anh, thì đây là 10 thứ tiếng mà bạn có thể dễ dàng học thành thạo bởi ...

      Học ở đâu tốt?

      Điểm danh 8 "lò" luyện thi SAT chất lượng tại TP.HCM

      30/12/2023

      Bạn muốn du học, săn học bổng tại các trường hàng đầu của Mỹ nhưng chưa biết luyện thi SAT ở đâu ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...