Top 10 ngoại ngữ dễ học nhất khi đã giỏi tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 ngoại ngữ dễ học nhất khi đã giỏi tiếng Anh

      Top 10 ngoại ngữ dễ học nhất khi đã giỏi tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nếu bạn đã học tốt tiếng Anh, thì đây là 10 thứ tiếng mà bạn có thể dễ dàng học thành thạo bởi giữa chúng có sự tương đồng với nhau. Chọn cho mình một ngôn ngữ nữa để học là cách sử dụng hợp lý thời gian.

      Trên thế giới hiện có khoảng 2.650 ngôn ngữ khác nhau, trong đó, đa phần các ngôn ngữ dễ học đều thuộc về tiếng Latinh. Dưới đây là 10 thứ tiếng được xem là dễ học nhất đối với những người đã thành thạo Anh ngữ, theo được cộng đồng giáo dục Edu2Review tổng hợp từ đánh giá của Telegraph.

      Tiếng Pháp

      Bạn biết không, trong tiếng Anh có tới gần 8000 từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp. Chính vì vậy đây là ngôn ngữ có nhiều điểm tương đồng về từ vựng với tiếng Anh hơn so với các ngôn ngữ khác. Thuật ngữ tiếng Pháp dễ nhận biết, dễ hiểu hơn nên tương đối dễ để học giao tiếp.

      Tiếng Pháp được xem là ngôn ngữ có nhiều điểm tương đồng với tiếng Anh nhấtTiếng Pháp được xem là ngôn ngữ có nhiều điểm tương đồng với tiếng Anh nhất (Nguồn: ofotravel)

      Tiếng Tây Ban Nha

      Điều nổi bật và thú vị của tiếng Tây Ban Nha là “viết gì đọc nấy”. Phát âm của tiếng Tây Ban Nha khá dễ chỉ với 10 nguyên âm và nguyên âm đôi. Ngôn ngữ này có ít từ cũng như cấu trúc bất quy tắc hơn các tiếng Latinh khác. Bật mí cho bạn, trong một cuộc khảo sát của Telegraph, có đến 37% nhà tuyển dụng đánh giá Tây Ban Nha là một ngôn ngữ hữu dụng.

      Tiếng Tây Ban Nha được các nàh tuyển dụng đánh giá caoTiếng Tây Ban Nha được các nhà tuyển dụng đánh giá cao (Nguồn: duhocinec)

      >> Xem thêm 5 ngôn ngữ này sẽ chiếm lấy thế giới và thay thế cho tiếng Anh trong tương lai

      Tiếng Ý

      Bắt nguồn từ tiếng Latinh nên tiếng Ý có nhiều từ tương đồng với tiếng Anh như foresta (forest), calendario (calendar)… Bên cạnh đó, bảng chữ cái tiếng Ý chỉ có 21 chữ cái, đơn giản hơn tiếng Anh. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy hào hứng khi học bởi tiếng Ý mang âm hưởng nhịp nhàng như tiếng nhạc nên dễ hiểu và phát âm của tiếng này rất thú vị.

      Tiếng Ý mang âm hưởng như tiếng nhạc nên sẽ rất thú vị khi họcTiếng Ý mang âm hưởng như tiếng nhạc nên sẽ rất thú vị khi học (Nguồn: duhocinec)

      Tiếng Hà Lan

      Tiếng Hà Lan được ví như “người anh em” của tiếng Anh bởi những điểm tương đồng về cấu trúc và ngữ pháp. Cách phát âm và từ vựng của ngôn ngữ này có nhiều điểm tương đồng với tiếng Anh, chẳng hạn phát âm “groen” (green) hay “de oude man” (the old man). Tuy có một vài nguyên âm khá mới mẻ nhưng phát âm tiếng Hà Lan theo mô hình của tiếng Anh là nhấn mạnh âm tiết, do đó có phần trực quan.

      Tiếng Hà Lan cũng có nhiều điểm tương đồng về cấu trúc, ngữ pháp với tiếng AnhTiếng Hà Lan cũng có nhiều điểm tương đồng về cấu trúc, ngữ pháp với tiếng Anh (Nguồn: duhocinec)

      Tiếng Nam Phi

      Tiếng Nam Phi dựa theo chữ cái Latinh nên rất dễ học. Những cấu trúc của ngôn ngữ này không quá phức tạp, không có biến đổi từ theo các thì, không phân biệt giới tính như các ngôi trong tiếng Anh. Đặc biệt cách cách xây dựng từ vựng của tiếng Nam Phi rất dễ cho người học.

      cấu trúc tiếng Nam Phi không quá phức tạp nên dễ họcCấu trúc tiếng Nam Phi không quá phức tạp nên dễ học (Nguồn: amp.wiki-travel)

      Tiếng Bồ Đào Nha

      Một đặc điểm thú vị của tiếng Bồ Đào Nha là khi bạn muốn biểu thị câu hỏi, bạn không cần phải sắp xếp lại từ ngữ trong câu như tiếng Anh mà chỉ cần lên cao giọng ở cuối câu. Về mặt ngữ pháp, tiếng Bồ Đào Nha tương tự như các thứ tiếng Latinh khác.

      Bồ Đào Nha là một trong nhữ thứ tiếng dễ học nếu bạn đã thạo tiếng AnhBồ Đào Nha là một trong nhữ thứ tiếng dễ học nếu bạn đã thạo tiếng Anh (Nguồn: interimm)

      Tiếng Na Uy

      Bạn sẽ học tiếng Na Uy dễ dàng bởi ngôn ngữ này có cách phát âm cố định, cú pháp và thứ tự từ giống tiếng Anh. Ngoài ra, quy tắc chia động từ của ngôn ngữ này cũng rất đơn giản, chỉ cần thêm hậu tố -e cho thì quá khứ và –s cho dạng bị động.

      Cách phát âm, ngữ pháp tiếng Na Uy giống với tiếng AnhCấu trúc phát âm của tiếng Na Uy khá tương đồng với tiếng Anh (Nguồn: ofotravel)

      Tiếng Thụy Điển

      Tiếng Thụy Điển là tiếng Latinh có nhiều từ giống với tiếng Anh như konferens (conference), midnatt (midnight), telefon (telephone)… Về cú pháp, cấu trúc câu, cách chia động của ngôn ngữ này tuân theo quy tắc giống như tiếng Anh nhưng có phần đơn giản hơn. Tiếng Thụy Điển mang tính nhạc khá cao, giống như một giai điệu dễ nghe và dễ bắt chước, tạo sự thích thú cho người học.

      Cú pháp, cấu trúc câu của tiếng Thụy Điển có phần đơn giản hơn tiếng AnhCú pháp, cấu trúc câu của tiếng Thụy Điển có phần đơn giản hơn tiếng Anh (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

      >> Xem thêm Tổng hợp các trung tâm dạy những ngôn ngữ khác tiếng Anh (Phần 1: Pháp, Ý)

      Tiếng Esperanto

      Được phát minh vào năm 1887, tiếng Esperanto vốn được sáng tạo ra sao cho người học dễ tiếp thu nhất. Ngôn ngữ này dễ học bởi ngữ pháp của nó rất đơn giản còn từ vựng thì rất quen thuộc nên những người nói tiếng Anh có thể dễ dàng nắm vững.

      Tiếng Esperanto khá đơn giản nên dễ họcTiếng Esperanto khá đơn giản nên dễ học (Nguồn: en.wikipedia)

      Tiếng Frisian (ngôn ngữ của tộc người Frisia thuộc Hà Lan)

      Tuy chỉ có nửa triệu người nói nhưng đây được xem là “người anh em” thân thiết nhất của tiếng Anh bởi 2 ngôn ngữ này giống nhau đến kỳ lạ từ từ vựng, cấu trúc, ngữ âm. Chính vì vậy, có thể nói rằng những người nói tiếng Anh chỉ cần vài tuần là có thể nói thành thạo thứ tiếng này.

      Tiếng Frisan giống tiếng Anh đền kỳ lạTiếng Frisan giống tiếng Anh đền kỳ lạ (Nguồn: futurelearn)

      Với 10 thứ tiếng ở trên, bạn sẽ chinh phục ngoại ngữ nào? Tham khảo trên Edu2Review.com để biết thêm nhiều thông tin về các trung tâm đào tạo và bí quyết học ngoại ngữ để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

      *Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 10/2016. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Kim Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: llv.edu


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giỏi tiếng Anh với chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ có tại StudyNow Ontario

      14/11/2022

      StudyNow Ontario phối hợp cùng Edu2Review triển khai chương trình đăng ký khóa học tiếng Anh trả ...