“VIỆT!” - CÙNG SAIGON HOTPOT HOÁ NHỮNG CÂU CHUYỆN XA LẠ THÀNH THÂN QUEN | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      “VIỆT!” - CÙNG SAIGON HOTPOT HOÁ NHỮNG CÂU CHUYỆN XA LẠ THÀNH THÂN QUEN

      “VIỆT!” - CÙNG SAIGON HOTPOT HOÁ NHỮNG CÂU CHUYỆN XA LẠ THÀNH THÂN QUEN

      Cập nhật lúc 28/04/2021 10:57
      Buổi workshop “Việt!” diễn ra ngày 18/04/2021 được tổ chức bởi Saigon Hotpot - tổ chức phi lợi nhuận tiên phong trong lĩnh vực du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh

      “Việt!” - chương mở đầu của Lẩu's Journey, là một buổi workshop được xây dựng với mục đích làm cầu nối giữa các bạn trẻ với giá trị văn hoá, phong tục Việt Nam. Qua đó góp phần khởi đầu hành trình gửi gắm yêu thương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh miền Nam.

      Buổi workshop “Việt!” diễn ra ngày 18/04/2021 được tổ chức bởi Saigon Hotpot - tổ chức phi lợi nhuận tiên phong trong lĩnh vực du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Đóng vai trò là màn chào sân trở lại được mong chờ nhất của tổ chức, “Việt!” đã mang theo những âm hưởng của những dự án thiện nguyện trước để mở đầu một câu chuyện mới gắn liền với những giá trị cốt lõi của nhà Lẩu. Chính nhờ sự tham gia nhiệt tình và năng nổ của các bạn học sinh, sinh viên khắp thành phố mà “Việt!” đã trở thành một bệ phóng vững chắc cho nhiều dự án tiếp theo trong tương lai, hứa hẹn sẽ lại vô cùng thú vị và bổ ích.


      Ban tổ chức của buổi workshop “Việt!” cùng anh Nguyễn Hoàng Long (áo xanh ở giữa)

      Một câu chuyện hay, không chỉ bao gồm những câu từ truyền cảm mà còn được nhào nặn kĩ lưỡng bởi người dẫn truyện để mang đến hiệu ứng chân thực nhất. Một yếu tố quyết định sự thành công vang dội của workshop “Việt!” chính là Thạc sĩ Nguyễn Đình Toàn - Giảng viên khoa Du lịch trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Qua lời kể của thầy, mọi người đã có cơ hội được đắm mình vào những câu chuyện văn hoá đặc sắc trường tồn với thời gian. Qua đó đúc kết được bài học sâu sắc nhất chính là chia sẻ, vì những giá trị này tồn tại được là qua lời kể của bao thế hệ. “Việt!” chính là khoảnh khắc thầy Toàn trao đuốc cho các bạn để tiếp tục nhiệm vụ bảo tồn những gì tinh túy nhất của đất nước ta.

      Đồng hành cùng thầy Toàn chính là một gương mặt quen thuộc của nhà Lẩu, anh Nguyễn Hoàng Long - cựu thành viên của Saigon Hotpot. Chính nhờ lối nói chuyện lôi cuốn người và nét duyên của một hướng dẫn viên du lịch đầy kinh nghiệm mà buổi workshop lại thêm phần ấm cúng và gần gũi hơn cả.


      Thạc sĩ Nguyễn Đình Toàn (áo đen) và anh Nguyễn Hoàng Long (áo xanh)

      Đối với những bạn bỏ lỡ buổi workshop lần này, các bạn hãy lắng nghe chia sẻ của những bạn đã tham gia để có động lực chờ đợi những dự án tương lai của Lẩu nhé.


      Hoài Nam (trái) - sinh viên năm 2 khoa Du lịch Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và bạn.

      Lẩu: Sau Workshop Việt!, bạn hiểu văn hóa nước nhà được thêm bao nhiêu phần trăm?
      Hoài Nam: Mình nghĩ là 80%, sau buổi workshop mình biết được thêm nhiều thông tin bổ ích để có thể phục vụ cho công việc sau này. Với sứ mệnh là một người đi quảng bá du lịch trong tương lai thì mình tin chắc rằng bản thân sẽ là người bảo tồn và truyền tải những giá trị văn hóa đến với con người Việt Nam.


      Hoàng Yến - sinh viên khoa Du lịch Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

      Lẩu: Ba tính từ để miêu tả buổi Workshop ngày hôm nay:
      Hoàng Yến: Mình nghĩ là Vui nhộn, Bổ ích, và Thú vị.


      Lý Trần Phú Thịnh - sinh viên ngành Quản trị cảng của trường Học viện Hàng không Việt Nam

      Lẩu: Bạn cảm thấy bản thân đã học hỏi được gì?
      Phú Thịnh: Trước khi tham gia buổi workshop này, mình vẫn chưa hiểu rõ về văn hoá cũng như phong tục tập quán của Việt Nam mình. Sau khi được trải nghiệm “Việt!” thì mình đã hiểu hơn về nguồn gốc xuất xứ của nó cũng như hiểu rõ hơn về từng phong tục tập quán.

      Mặc dù nhiều bạn đã bỏ lỡ buổi workshop lần này, các bạn cũng đừng quá buồn vì Lẩu’s Journey là một hành trình dài không hồi kết, với sứ mệnh cao cả là truyền tải những giá trị học thuật tinh túy cũng như những giá trị đời sống tinh thần đến gần hơn với cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh - sinh viên. Vì thế, các bạn sẽ còn nhiều cơ hội khác để đồng hành cùng nhà Lẩu đến những vùng đất mới đó nha! Hãy để đam mê của các bạn dẫn lối và đón chờ Lẩu ở những buổi workshop sau nhé!

      Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến với Workshop “Việt!” lần này! Sự tham gia của các bạn sẽ là chất xúc tác cho hành trình gửi gắm yêu thương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh miền Nam. Nhà Lẩu hy vọng sẽ được gặp các bạn trong những dự án sắp tới nhé!


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...