Lộ trình tự học IELTS Speaking từ thầy Ngọc Bách! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ trình tự học IELTS Speaking từ thầy Ngọc Bách!

      Lộ trình tự học IELTS Speaking từ thầy Ngọc Bách!

      Cập nhật lúc 27/05/2020 09:56
      Là một trong những phần khó nhằn, IELTS Speaking trở thành mối lo ngại đối với đa số người học. Để đánh bại nỗi lo sợ đó, bạn có thể tham khảo lộ trình tự học IELTS từ thầy Ngọc Bách.

      Danh sách

      Bài viết

      Đối với những bạn tự học IELTS, hẳn cái tên IELTS Ngọc Bách đã không còn xa lạ. Trung tâm này được thành lập bởi một cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội là thầy giáo Ngọc Bách. Ban đầu, thầy thành lập website để chia sẻ những bí kíp học tiếng Anh, sau này thầy mở thêm các khóa học để hỗ trợ cho các bạn có nhu cầu luyện thi IELTS. Hiện nay fanpage của thầy Ngọc Bách đã thu hút được hơn 80.000 lượt like, kênh YouTube có hơn 12.000 lượt theo dõi.

      Bằng những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình chinh phục IELTS, thầy giáo trẻ Ngọc Bách đã có những chia sẻ về các phương pháp học hiệu quả cũng như lộ trình để đạt được kết quả như mong muốn. Một trong số những điều gây được sự chú ý nhất của lộ trình tự học IELTS Ngọc Bách chính là phương pháp giúp cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Luyện thi IELTS tốt nhất TP.HCM

      2 sai lầm thường gặp trong quá trình luyện nói

      Trong quá trình tự học, rất nhiều bạn cho rằng mình có thể sử dụng các phần mềm luyện Speaking để hoàn thiện phát âm tiếng Anh, hoặc theo học trung tâm có giáo viên bản ngữ đứng lớp sẽ nói hay và tự nhiên hơn. Nhưng theo thầy Ngọc Bách, điều này thật sai lầm.

      Thầy Ngọc Bách chia sẻ bí quyết tự học tiếng Anh trên chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV1 (Nguồn: YouTube)

      Thầy giáo Ngọc Bách cho biết, khi còn là sinh viên, thầy từng theo học tiếng Anh tại một vài trung tâm. Thầy nhận thấy lúc học viên phát âm sai hoặc chưa đúng thì các bạn ít khi được giáo viên chỉnh sửa hoặc họ sẽ không nói cho bạn cần nhấn âm thế nào, bật hơi ra sao… Vì vậy, dù bạn có hoàn thành hết khóa học, bạn vẫn phát âm tiếng Anh... chán như thường.

      Ngoài ra, các bạn cũng hay đồn thổi với nhau rằng luyện phát âm thì chỉ cần nói nhiều là được. Nhưng thật ra nó chỉ đúng 50% vì việc bạn nói nhiều chỉ làm tăng mức độ trôi chảy và sự tự tin của bạn mà thôi.

      Trong IELTS Speaking bên cạnh việc nói trôi chảy, bạn còn phải phát âm đúng. Nếu một bài nói sai quá nhiều lỗi ngữ pháp bạn sẽ không thể đạt điểm quá cao, thậm chí có lúc chẳng thể hy vọng vượt qua con số 5.

      Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh?

      Trong lộ trình tự học IELTS Ngọc Bách, thầy sẽ chỉ cho các bạn những giải pháp để khắc phục lỗi phát âm cũng như cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh.

      Khi bạn nghe người bản địa nói và bắt chước theo, khả năng phát âm tiếng Anh cũng có thể được cải thiện (Nguồn: IELTS Ngọc Bách)Khi bạn nghe người bản địa nói và bắt chước theo, khả năng phát âm tiếng Anh cũng có thể được cải thiện (Nguồn: IELTS Ngọc Bách)

      Để học tốt phần Speaking, thay vì nói nhiều, các bạn nên tập trung nghe. Bạn có thể mở những clip, phim của người bản ngữ để xem thử họ sẽ diễn đạt câu ý như thế nào rồi bắt chước theo. Song song đó, bạn nên chú tâm xem lại ngữ pháp đến khi khắc phục được hầu hết các lỗi sai trong câu từ.

      Với thầy Ngọc Bách, học tiếng Anh hay học bất kì ngôn ngữ nào khác chỉ đơn giản là sự bắt chước những gì người bản xứ nói và viết. Thật tốt nếu bạn có người quen là dân bản địa hoặc những người có đẳng cấp cao hơn để trao đổi, khi đó trình độ của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc.

      Trong trường hợp bạn thuộc tuýp người khá nhút nhát, bạn có thể tự độc thoại, sẽ không ai kiểm soát hay nhắc nhở lỗi sai nhưng bạn đã có thể thoải mái hơn khi nói tiếng Anh. Về sau khi bạn tự tin hơn trong phát âm, hãy ghi âm lại bài nói rồi tìm đến vài người thân, bạn bè... nhờ họ nhận xét cũng là giải pháp không tồi.

      Bạn có thể ghi âm bài nói rồi nhờ người thân,bạn bè nghe và nhận xét (Nguồn: Pexel)Bạn có thể ghi âm bài nói rồi nhờ người thân, bạn bè nghe và nhận xét (Nguồn: Pexel)

      Bên cạnh những chia sẻ về việc tự học IELTS, thầy Ngọc Bách còn cho xuất bản bộ sách và mở một số khóa luyện thi IELTS online. Để dễ dàng hơn trong việc phát triển kỹ năng nói tiếng Anh của mình cũng như ôn luyện IELTS, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học tại IELTS Ngọc Bách.

      Tổng thể lộ trình tự học IELTS Ngọc Bách liên quan đến Speaking đã được Edu2Review tổng hợp lại để dành riêng cho những bạn đặc biệt quan tâm. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể định hướng được cho mình phương pháp học hiệu quả để cải thiện tốt kỹ năng nói tiếng Anh cũng như chinh phục được phần Speaking trong IELTS.

      Phương Anh (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bạn biết gì về các ưu đãi học phí tại IELTS Ngọc Bách?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn và tìm kiếm một nơi luyện thi IELTS uy tín, chất lượng và linh động thời gian phù ...

      Luyện thi IELTS

      Top 5 trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn đang sinh sống, làm việc tại thủ đô và muốn tìm nơi luyện IELTS tốt nhất Hà Nội? Đọc ngay bài ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...