HÃY SỐNG NHƯ NHỮNG ĐÓA HOA | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      HÃY SỐNG NHƯ NHỮNG ĐÓA HOA

      HÃY SỐNG NHƯ NHỮNG ĐÓA HOA

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Cuộc sống không chờ đợi bất cứ ai! Hãy cố gắng hết mình vì ngày mai tươi sáng bạn nhé! Hãy khoe những bông hoa thật kiêu hãnh ra bên ngoài kia. Bạn và tôi cùng nỗ lực nào!

      Cuộc sống sinh viên...

      Đã qua rồi cái thời ngồi hàng tiết học dài thật dài để học môn học tập làm văn, lập dàn ý rồi triển khai thành một bài văn hoàn chỉnh, tròn trịa. Cũng đã từ rất lâu, tôi chẳng có thói quen ngồi ngân nga cầm bút viết những dòng tâm sự, những cảm xúc của mình. Bởi lẽ, quãng đời sinh viên không cho tôi quá nhiều thời gian, tôi phải đi làm thêm, tham gia những công tác tình nguyện ở môi trường đại học, rồi lên lớp, về ôn bài, có chăng cũng chỉ là cảm xúc được ghi lại trong tim mà chưa bao giờ viết lại trên giấy.

      Nhưng ngay lúc này đây cảm xúc của tôi chẳng có thứ gọi là bố cục mà đó là cảm giác chơi vơi, lạc lõng giữa những cánh cửa mới chuẩn bị đang mở ra ngay trước mắt tôi - một cô sinh viên vừa mới chân ướt chân rào bước vào cánh cửa đại học và còn nhiều bỡ ngỡ với cuộc sống xa lạ xung quanh

      Thoáng đây thôi, ngoảnh đầu lại giờ chỉ còn là những kỷ niệm của một thời với bao nhiêu cảm xúc – 18 năm, con số không phải là quá lớn so với một đời người nhưng cũng đủ làm tôi phải bồi hồi, xao xuyến và rung động, để giờ đây là cảm giác bâng khuâng xen lẫn chút chút hối tiếc. Có quá nhanh không? Khi chính lúc này tôi chưa thật sự sẵn sàng những hành trang cần thiết cho cuộc sống tự lập ngoài kia, không còn sự bao bọc từng li từng tí của ba mẹ như ngày nào hay sự vô tư, hồn nhiên của một thời.

      Bước chân ra bên ngoài cánh cửa kia là hàng trăm, hàng vạn nhưng lo toan, suy nghĩ của cuộc sống, mọi khó khăn như đang chờ đợi sẵn bên ngoài. Bỗng dưng có cái gì đó như níu đôi chân tôi lại, hàng tá những suy nghĩ, lo lắng,về cuộc sống tấp nập ngoài kia làm tôi đứng lại, không dám bước tiếp chỉ vì sợ.

      Cuộc sống tự lập bắt đầu chắc chắn một điều không chỉ tôi mà bạn bè cùng trang lứa với tôi cũng sẽ như vậy, giờ là lúc chúng ta phải lo toan với cuộc sống cơm, áo, gạo, tiền. Không lâu nữa trong tương lai, khi ra trường tôi cần phải có một công việc ổn định, để có thể tự chăm sóc cho bản thân và còn phải làm gì đó cho ba mẹ, những đứa em trong gia đình nữa chứ vì chúng ta thực sự đã là những công dân trưởng thành.

      Làm gì để thay đổi

      Các bạn ạ! Cuộc sống là những mảng màu sáng, tối đan xen. Vậy tại sao bạn lại không tự mình tô những mảng sắc màu thật tươi sáng lên đó chứ. Tôi cũng như bạn chẳng có lý do gì mà không thực hiện nó, tất cả đều có thể quan trọng bạn sẽ vẽ và tô những mảng sắc màu đó như thế nào thôi. Ngay lúc này, hãy bước ra ngoài đi và hãy làm điều gì đó đặc biệt mỗi ngày bạn sẽ thấy cuộc sống này thật ý nghĩa. Chẳng có thành công nào gọi là may mắn, đừng nằm lì ra với những suy nghĩ tiêu cực…thật phung phí thời gian. Cuộc sống của bạn, tương lai của chính bạn là do bạn tạo ra vì các vị thần đâu có thời gian để mang may mắn đến cho từng người. Tôi biết mọi khó khăn, gian nan sẽ đang chờ phía trước nhưng:

      “Hôm nay dẫu có gian nan
      Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
      Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi”

      Cuộc sống không chờ đợi bất cứ ai! Bên cạnh bạn luôn có gia đình, người thân, bạn bè cho bạn niềm tin, động lực tinh thần tuyệt vời nhất để bạn cố gắng sống thật tốt.

      Hãy cố gắng hết mình vì ngày mai tươi sáng bạn nhé! Hãy khoe những bông hoa thật kiêu hãnh ra bên ngoài kia. Bạn và tôi cùng nỗ lực nào!

      Thúy Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tìm đề thi thử IELTS, truy cập ngay 3 website sau!

      27/05/2020

      Bạn thắc mắc trình độ IELTS của mình đang ở mức nào để có thể kịp thời lập ra một kế hoạch học ...

      Confession

      Nữ sinh IUH duyên dáng áo dài trên phố Sài Gòn

      06/02/2020

      Bộ ảnh được thực hiện với ý tưởng kết hợp giữa những yếu tố từ ba miền đất nước là: người con gái ...

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...