Ngành Marketing ở HUFLIT - Từ lựa chọn vô lý đưa đến kết quả hợp lý | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Marketing ở HUFLIT - Từ lựa chọn vô lý đưa đến kết quả hợp lý

      Ngành Marketing ở HUFLIT - Từ lựa chọn vô lý đưa đến kết quả hợp lý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Học Marketing ở HUFLIT là sự lựa chọn tình cờ mang kết quả bất ngờ. Trải qua thời gian học ở đây, bạn sẽ nắm rõ hơn định hướng cho bản thân và có niềm đam mê về ngành học Marketing nhiều hơn

      (Nguồn: Làm Marketing)

      HUFLIT được biết đến là trường đại học lâu đời ở thành phố HCM chuyên về lĩnh vực tin học và ngoại ngữ. Hầu hết những học sinh nghĩ đến hai lĩnh vực trên đều xem xét để chọn vào trường đại học dân lập này. Vậy mà với một dân đam mê sự sáng tạo và kinh doanh như mình lại chọn học marketing ở HUFLIT có lẽ là một quyết định khá vô lý trong khi còn có những ngôi trường chuyên ngành kinh tế khác trong thành phố năng động này. Tuy nhiên thực tế nó có thực sự là vô lý hay không? Dưới đây là những cảm nhận khách quan từ bản thân với hy vọng sẽ giúp các bạn có những lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình sau này.

      Học Marketing ở HUFLIT – dễ hay khó

      Ở hai năm đầu đại học, tụi mình chưa vào sâu chuyên ngành mà chỉ học những môn học kinh tế cơ bản như kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô hay nguyên lý kế toán. Vì HUFLIT chuyên về ngoại ngữ nên chương trình học của tụi mình 100% là giáo trình tiếng Anh cả.

      Lúc đầu mình cũng gặp rất nhiều khó khăn vì tiếng Anh của mình khá yếu lại còn gặp những từ chuyên ngành chưa bao giờ gặp, cũng may giảng viên hiểu được tâm lý của sinh viên nên nói khá chậm, đôi lúc sẽ nói tiếng Việt nếu như phần đó sinh viên không nắm được bài. Có thể nói hai năm đầu là bước đệm vững chắc cho sinh viên tiếp tục đi lên trong những hai năm tiếp theo.

      marketing

      Hai năm đầu là bước đệm vững chắc cho sinh viên tiếp tục đi lên (Nguồn: Everydayinterviewtips)

      Ở năm ba hiện tại, mình bắt đầu học chuyên sâu vào ngành marketing như mình mong muốn. Ở năm này, tụi mình sẽ thường xuyên được “mời” thuyết trình ở trên lớp và tham gia làm việc nhóm liên tục. Ở học kì này, tụi mình cũng sẽ thấu hiểu được từ “deadline” khi một tuần lại phải hoàn thành một đống bài tập được giao về.

      Các môn học về Marketing căn bản sẽ được các giảng viên chỉ dẫn tận tình và tất nhiên họ sẽ giảng 100% bằng tiếng anh. Hầu hết đội ngũ giảng viên của ngành tụi mình đều là thạc sĩ, tiến sĩ du học từ nước ngoài nên họ sẽ giảng dạy bằng tiếng anh. May mắn với việc có nền tảng tiếng anh vững chắc ở hai năm đầu chính vì thế mà ở năm ba tụi mình cũng không gặp nhiều khó khăn cho lắm.

      Học những gì trong ngành Marketing

      Marketing nghĩa là tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Học marketing đòi hỏi học viên phải có những kĩ năng lắng nghe để thấu hiểu tâm lý khách hàng hay sự sáng tạo để tìm ra những hướng đi mới cho công ty. Tất nhiên ở HUFLIT, thầy cô cũng sẽ chỉ dẫn cho tụi mình những điều đó.

      Ở năm ba, tụi mình sẽ được tự lập kế hoạch để tiếp thị cho một sản phẩm mới ra ở thị trường. Tụi mình sẽ hiểu được rằng sáng tạo không phải cứ bộc phát từ những suy nghĩ của bản thân mà còn phải phân tích tình huống thực tế bên ngoài thị trường. Sau khi thấu hiểu được thị trường và tâm lý khách hàng cần gì thì mình sẽ sáng tạo một cách phù hợp nhất.

      Học Marketing ra làm gì

      Hiên nay Marketing là một trong những ngành hot của Việt Nam. Có rất nhiều công việc liên quan tới Marketing như nhân viên SEO, copywriter, marketing researcher, người tổ chức sự kiện,… Sau khi học ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội để xin việc làm hơn.

      Lợi thế khi học Marketing ở HUFLIT

      hulfit

      Học Marketing tại HUFLIT (Nguồn: HUFLIT)

      Chắc chắn rằng sau khi học ngành Marketing ở ngôi trường đại học này, tụi mình sẽ tích lũy vô vàn những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Sau này khi làm cho những công ty nước ngoài thì sẽ không có cảm giác bỡ ngỡ như những ngày đầu thời sinh viên năm nhất. Đây có thể là lợi thế cạnh tranh cho tụi mình khi đi xin việc.

      Tụi mình cũng nắm được những kiến thức căn bản về Marketing mà dân Marketing nào cũng sẽ có. Quan trọng hơn cả, vì ngành học của tụi mình luôn đòi hỏi làm việc nhóm và thuyết trình cho nên tụi mình còn rèn luyện cho bản thân những kĩ năng teamwork, leadership, public speaking. Những điều này làm tụi mình cảm thấy tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.

      Vẫn còn có một số hạn chế

      Bởi vì lợi thế của tụi mình là từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nên đôi khi chuyên ngành tiếng Việt lại là trở ngại của tụi mình. Ngoài ra, vì chỉ học hai năm chuyên ngành Marketing nên tụi mình sẽ không được tích lũy những kiến thức chuyên sâu nhiều như đối với một số trường chuyên kinh tế và Marketing. Chính vì thế mà nếu như tụi mình muốn đào sâu hơn về kiến thức thì phải đăng kí những lớp học bên ngoài.

      Kết

      Với bản thân cá nhân mình, việc chọn học Marketing ở HUFLIT là sự lựa chọn tình cờ nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ. Từ những do dự khi chọn học marketing mình trở nên yêu thích nó nhiều hơn và cảm thấy bản thân cũng trở nên vững chắc khi dự định công việc sau này Không chỉ dành tình yêu cho ngành học mà mình còn dành sự yêu thương đến ngôi trường HUFLIT này. Nếu như bạn đam mê marketing mà vẫn chưa có sự quyết định về trường học nào thì hãy ghé thăm ngôi trường HUFLIT thử nhé. Sẽ bất ngờ lắm đấy!

      Minh Châu

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đánh giá về Trường Đại học HUFLIT

      06/02/2020

      Sinh viên HUFLIT nghĩ gì về ngôi trường của mình? Cùng Edu2Review xem những cảm nhận và đánh giá ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 lí do để không thể bỏ qua cơ hội trở thành “ HUFLITer ”

      06/05/2022

      Giữa hàng ngàn sinh viên, làm thế nào để bạn có thể tạo nên cho mình sự khác biệt riêng ? Bằng ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...