Những bài học cho khủng hoảng tuổi trẻ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những bài học cho khủng hoảng tuổi trẻ

      Những bài học cho khủng hoảng tuổi trẻ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Là người từng đi qua khủng hoảng tuổi trẻ, Rosie Nguyễn đã đem bài học quý giá mà những tháng ngày ấy mang lại cho chị trong cuốn sách liên tục giữ vị trí best-seller Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

      Nguồn: Downloadsach

      Rosie Nguyễn, tên thật là Nguyễn Hoàng Nguyên, là một blogger du lịch nổi tiếng, đã từng xuất bản cuốn sách được yêu thích Ta ba lô trên đất Á. Bên cạnh công việc viết tự do, chị còn là giám đốc dự án một chương trình phượt cho giới trẻ do UNESCO chủ trì.

      Hãy hiểu bản thân mình trước

      Nhiều sai lầm trong việc chọn ngành để học hay chọn nghề nghiệp sau này đều bắt nguồn từ lý do chưa hiểu hết bản thân mình. Chưa hiểu hết được bản thân mình mạnh ở đâu, yếu chỗ nào nên không định hướng được đường đi nước bước cho mình. Đây là một trong những khủng hoảng ám ảnh giới trẻ nhất hiện nay.

      Và lời khuyên của Rosie Nguyễn là không ngừng đặt câu hỏi và hãy bắt tay vào làm ngay khi có thể. Khi luôn nhắc nhở bản thân đi theo một hướng khám phá bản thân thì những tiềm năng trong bạn có cơ hội bộc phát. Hãy để đem những tiềm năng ra môi trường xã hội và cho mình những thử thách để tiềm năng trở thành tiềm lực của chúng ta.

      hieu ban than

      Hãy luôn tìm cách hiểu bản thân (Nguồn: Simple SolutionS)

      Đọc nhiều lên, tuổi trẻ à!

      Những cuốn sách bạn đọc khi bạn còn trẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời sau này của bạn. Khỏi phải nói, vai trò của những cuốn sách tốt đối với việc học quan trọng cỡ nào, nhưng thời trẻ lại không nhiều người nhận ra điều đó.

      Là một người từng bỏ bê đọc sách trong suốt thời sinh viên và nhận thấy hậu quả của nó, tác giả đem những lời khuyên người trẻ hãy đọc sách nhiều hơn để hiểu chính mình và hiểu cuộc đời. Tuổi hai mươi là giai đoạn minh mẫn nhất của bộ não, đừng bao giờ dừng tư duy và dừng tiếp thu tri thức từ việc đọc sách bởi tuổi trẻ đã qua không trở lại bao giờ.

      doc nhieu sach

      Đọc sách là cách học hiệu quả mà tuổi trẻ thường bỏ qua (Nguồn: Trithucvn)

      Học như thế nào?

      “Bất cứ ai dừng học tập đều già, dù anh ta ở tuổi hai mươi hay tám mươi” - Henry Ford.

      Lời khuyên chân thành mà Rosie dành cho người trẻ trong học tập là đừng học theo trào lưu mà hãy theo đuổi tri thức đích thực. Tri thức có thể đến từ sách vở, từ mạng Internet hoặc bất kỳ ai mà chúng ta gặp trong đời này nếu chúng ta học với thái độ tích cực mỗi ngày.

      Chưa bao giờ mà việc học lại dễ dàng như thời đại mà chúng ta đang sống, vậy tại sao không học hết mình để tuổi trẻ đáng giá hơn?

      hoc

      Hãy học vì tri thức thay vì theo đuổi trào lưu (Nguồn: Học viện quản lý giáo dục)

      Những chuyến đi mang lại gì cho tuổi trẻ?

      “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Câu tục ngữ ngắn gọn nhưng nói lên hết những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tuổi trẻ là tuổi có tất cả nhưng lại chẳng có gì cả, nhất là vốn sống và kinh nghiệm. Không chỉ đi để khám phá thêm một vùng đất mới, học thêm một miền văn hóa đặc sắc mà tuổi trẻ nên “xách balo lên và đi” ngay để tiếp xúc với con người, học cách chia sẻ, yêu thương để yêu đời, hiểu mình hơn.

      Qua những chuyến đi của đời mình đúc kết lại lời tâm sự: “Rồi em sẽ thấy rằng, sau những chuyến bay, mình lại có cái nhìn tròn đầy hơn về cuộc sống, thấy học được vài điều mới, thấy tâm mình tròn đầy hơn. Và em thêm yêu nơi em sống, yêu người xung quanh em, yêu đời và sống vì đời nhiều hơn trước”

      nhung chuyen di

      Tác giả Rosie Nguyễn trong một chuyến đi Mù Căng Chải (Nguồn: Xanh Magazines)

      Bạn là một ngôi sao đang chờ ngày tỏa sáng, bạn có tin không?

      Có bao giờ bạn sống trong tâm thế mỗi ngày đều cóp nhặt một nguồn sáng để chờ ngày tỏa sáng trên bầu trời của mình chưa? Mỗi một người khi sinh ra đều mang trong mình một mầm sáng tiềm năng, có chăng là bạn đã phát hiện nguồn sáng đó hay chưa?

      Khi đã tìm ra đúng hướng thì hãy không ngừng phát triển và kiên trì theo đuổi con đường của riêng mình. Những chông chênh trên con đường đó cũng chỉ là “đêm trước” của bình minh rực rỡ mà thôi.

      toa sang

      Bạn là một ngôi sao đang chờ ngày tỏa sáng (Nguồn: Blog)

      Tất nhiên những bài học của người này có thể không đúng với tất cả mọi người, trong tất cả mọi hoàn cảnh mà mỗi người gặp phải. Nhưng đó là những lời của một người từng đi qua tuổi trẻ tâm sự để mong là một nguồn tham khảo cho trang sách cuộc đời của mỗi người. Sẽ không phí thời gian đâu, nên hãy đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? khi còn trẻ nhé!

      Trang Trần tổng hợp

      Nguồn: Tuổi Trẻ


      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Tuổi trẻ - Tại sao phải học, đọc và đi?

      06/02/2020

      “Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả bạn một tỉ đô la xanh” - Lý Quang ...

      Confession

      Tuổi trẻ và những viên gạch

      06/02/2020

      Một ngôi nhà xây nên từ những viên gạch. Tuổi trẻ được xây nên từ những ngày tháng nỗ lực, với ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...