Sinh viên cần làm gì để không có một mùa hè thất bại (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên cần làm gì để không có một mùa hè thất bại (Phần 1)

      Sinh viên cần làm gì để không có một mùa hè thất bại (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Có một thực tế thú vị là nhiều sinh viên lúc đang ngồi trong lớp học thì cứ mơ màng mong mỏi kì nghỉ hè, để rồi khi mùa hoa phượng nở đến lại như người vô công rồi nghề, cảm giác nhớ trường đại học da diết ùa đến và...

      Chắc hẳn trong giới sinh viên chúng ta ai cũng cảm thấy phấn khích khi mùa hè đến. Khoảng thời gian phải lo toan thi cử và chạy theo deadline “đáng ghét” đã tạm thời bị gác lại.

      Nhiều người đã có kế hoạch cho mùa hè của mình, còn một số còn lại thì vẫn chưa. Có một thực tế thú vị là nhiều sinh viên lúc đang ngồi trong lớp học thì cứ mơ màng mong đến kì nghỉ hè, để rồi khi mùa hoa phượng nở đến lại như người vô công rồi nghề, cảm giác nhớ trường đại học da diết ùa đến và...thế là lại bắt đầu làm những công việc của những người “rãnh” như ra quán cà phê một ngày 2 lần, cày phim, đi chơi net để luyện công hay tệ nhất là nằm ngủ cả ngày hè y hệt như gấu ngủ đông vậy. “Thành quả” thu được là đồng hồ sinh học bị rối loạn, thân hình thì ngày càng mập mạp hơn, còn sức khỏe thì bị suy giảm trầm trọng.

      Nhưng điều quan trọng nhất, chúng ta đang đánh mất khoảng thời gian quý báu mà mùa hè mang lại, khoảng thời gian cho những kế hoạch.

      1. Xách ba lô lên và đi du lịch

      mùa hè sinh viên,

      Hãy thử du lịch nước ngoài một lần

      Đi du lịch là một cách rất phổ biến được nhiều bạn sinh viên lựa chọn để tận hưởng mùa hè của mình. Ngoài mục đích để xõa bay hết các áp lực của năm học vừa trôi qua, đi du lịch còn là dịp tuyệt vời để chúng ta có thể đi đến những nơi mới lạ cũng như có được những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè và người thân…hay tận hưởng một mình cũng được.

      Có nhiều địa điểm du lịch, nhà ai có điều kiện một chút thì leo lên máy bay phi thẳng ra nước ngoài mà ngắm những đất nước xinh đẹp. Đề xuất hợp lí là nên đi Pháp, nơi EURO đang diễn ra, vừa chụp hình với tháp Effien, vừa thăm những thành phố cổ kính, vừa tham dự không khí náo nhiệt của ngày hội bóng đá luôn. Còn nếu thấy tốn kém chi phí quá thì ở Việt Nam cũng có nhiều địa diểm thú vị lắm đấy.

      Một trào lưu mới nổi những năm gần đây là đi phượt. Bạn không cần phải có những chiếc xe phân khối lớn nhìn cực ngầu hay ăn mặc rách rưới bẩn bẩn một cách sành điệu như những hảo hán giang hồ thì mới có thể đi phượt được.

      Bạn chỉ cần một chiếc xe máy bình thường được kiểm tra cẩn thận để phòng tránh trục trặc giữa đường đi cùng quần áo và một vài đồ dùng cần thiết là có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tốt nhất là hãy rủ những tên bạn thân cùng đi để chia sẻ với nhau những khoảnh khắc và những bức ảnh tuyệt vời nhé.

      2. Đi thực tập

      sinh viên mùa hè xanh

      Đừng chờ người khác mang cơ hội đến cho mình

      Đa số sinh viên ra trường hiện nay không tìm được việc làm là do một lí do vô cùng buồn cười là:”Chưa có kinh nghiệm”. Điều đó đặt ra một câu hỏi:”Không nhận tụi tôi vào làm thì lấy quái đâu ra kinh nghiệm”?

      Nhưng ngẫm nghĩ lại thì thấy nhà tuyển dụng vẫn có lí. Họ cần những người có thể làm được việc và đem lợi ích về cho công ty, chứ không phải tuyển người vào mà dạy lại. Nhất là khi sinh viên lại rất kén chọn, thích được người khác dạy mình, lại thích nhận lương cao. Vậy thì đi thực tập là trong những dịp hè là cách tốt nhất để chúng ta có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế của mình.


      Hiện nay rất nhiều công ty tạo điều kiện thực tập cho sinh viên, kể cả những người đang ở năm hai hoặc năm ba. Chưa kể đến việc chúng ta có thể tìm được những cơ hội để trở thành cộng tác viên lâu dài hay thậm chí là nhân viên chính thức của công ty nếu thể hiện tốt. Cho nên, những ai đang chán nản nằm ở nhà thì mau lên Google để tìm kiếm cơ hội thực tập cho mình nào.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Tâm sự nhà tuyển dụng gởi gắm sinh viên Bách Khoa

      06/02/2020

      Lâu lắm mới thấy bài viết tâm sự nhà tuyển dụng dành cho sinh viên công nghệ (Bách Khoa). Đọc ...

      Confession

      Tâm thư cựu sinh viên Hutech gởi các em học sinh

      06/02/2020

      Lời tâm sự chân thành của một cựu sinh viên Hutech gởi đến các thí sinh kỳ thi đại học 2016. Hãy ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...