TÔI-HẠNH PHÚC! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      TÔI-HẠNH PHÚC!

      TÔI-HẠNH PHÚC!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Qua một ngày mất một ngày. Qua một ngày vui một ngày. Vui một ngày lãi một ngày. Tôi là ai? Tôi đến trái đất này với mục đích gì!

      Vì vốn từ hạn hẹp xin mạn phép được trích lời tác giả Nguyễn Ngọc Thạch trong Chênh Vênh Hai Lăm để miêu tả tuổi Hai mươi của tôi: "Chả xấu cũng chả đẹp, chỉ là biết cách nghiêng đầu, chọn một góc gương mặt nhìn được nhất rồi chụp lại, chỉnh cho mờ ảo, upload lên facebook nhận vài chục lượt like (thích) , thấy đời khoái trá hẳn".

      Tôi-Nhớ!

      Cái khoảng thời gian tiểu-trung học lao đầu vô học, học để đạt được ước mơ Ba-Mẹ mong muốn. Đạt được thành tích với 12 năm học được-gọi-là Bình ổn thứ hạng trong lớp-trong trường. Không chỉ học, cũng năng động hoạt bát hoạt động phong trào Đội-Đoàn-Hội tự trau dồi cho bản thân kỹ năng “đám-đông-như-hư-không” tức rất bình tĩnh và tự tin trước bất kỳ đám đông nào với bất kỳ vai trò nào cùng một vài kỹ năng khác được-gọi-là-hữu-ích cho bản thân và mọi người xung quanh.

      Tôi-đang:

      Học năm hai với chuyên ngành mà nhắc tới hẳn là vẻ vang lắm với thế giới ngoài kia – Kỹ thuật y sinh, một hướng đi với nhiều đam mê và hoài bão được gửi gắm nơi môn học đấy. Tôi đam mê khoa học, thích công nghệ, và không thôi khao khát tìm hiểu thế giới con người xung quanh tôi.

      Tôi! Cố gắng “không hối tiếc” là đón nhận cuộc sống với cảm giác hứng thú và tin tưởng . Đó là cảm giác hạnh phúc trước những cơ hội, không phải trước những thành công. Có được trải nghiệm tham gia một số cuộc thi từ nhỏ đến lớn, từ kĩ năng đến học thuật, theo đuổi một dự án nghiên cứu thú vị, hay tổ chức một vài hoạt động thiện nguyện bằng chính khả năng bé mọn nơi bản thân chính là những điều thể hiện niềm say mê nơi tôi. Nếu thất bại, tại sao phải mất thời gian để tiếc nuối? Trân trọng trải nghiệm đó và tự hỏi mình sẽ làm gì tiếp theo sẽ là quyết định đúng đắn hơn hết.

      Tôi-có:

      Một gia đình hạnh phúc, một cuộc sống an nhiên, đủ đầy về vật chất và tinh thần. Tôi may mắn hơn 25.000 người chết vì đói trên Thế Giới này mỗi ngày. Tất thảy điều đó chứng tỏ rằng tôi hạnh phúc. Tôi hài lòng và cảm thấy luôn vui vẻ lạc quan với cuộc sống tôi-đang-có. Hài lòng không phải trạng thái chỉ biết hưởng thụ, được nhận và không tạo ra, hơn nữa là cho đi. Hạnh phúc làm chúng ta hài lòng, và còn mang lại ý nghĩa cuộc sống với nguyên lý cho-nhận.

      Gia đình là sức mạnh trong tôi

      Khoa học đã chứng minh, người hạnh phúc kiếm được nhiều tiền hơn, người có cảm giác hạnh phúc có khả năng sống lâu hơn có sức khỏe tốt hơn. Vậy tại sao có một số người thắc mắc mình không hạnh phúc, chưa hạnh phúc, hay làm thế nào để hạnh phúc? Lời khuyên của tôi dành cho các bạn khi đọc bài viết này đó là: Nềm tin lạc quan; mỉm cười với cuộc sống, hãy thử và trải nghiệm điều bạn muốn làm-muốn thử-có thể và tất thảy những gì BẠN-CHƯA-THỂ ở mức ĐỦ.

      Một câu hỏi khác có liên quan đến khoa học: Có thể đo lường Hạnh Phúc một cách khách quan và đáng tin cậy không? Không giống như số tiền bạn có trong ngân hàng, hạnh phúc là cảm giác lạc quan.

      Hãy làm mọi việc bằng mọi cách từ tư duy đến hành động để giảm cortisol - một hoóc-môn căng thẳng, tăng serotonin – một hóoc-môn tăng cường sự bình tĩnh, cải thiện tâm trạng. Xin trả lời câu hỏi trên rằng: Thực tế, hỏi người khác hạnh phúc cỡ nào là cách đo lường hạnh phúc đơn giản nhất và đáng tin cậy? ( Theo Giáo sư Ed Diener ĐH Virginia – một nhà nghiên cứu bậc nhất về hạnh phúc ).

      Vậy tôi xin hỏi bạn: Bạn đã hạnh phúc cỡ nào?

      Mong rằng mỗi người sau khi đọc bài viết của tôi sẽ mỉm cười rồi suy nghĩ khác đi, sống chậm và yêu thương nhiều hơn. Và nhớ hỏi mọi người xung quanh bạn họ hạnh phúc cỡ nào? Nhé!

      Và tôi là ai? Tôi đến trái đất này với mục đích gì!

      Vâng xin thưa: Tôi là một người hạnh phúc, tôi đến trái đất để được là một-nhân-vật-hạnh-phúc và tạo ra HẠNH PHÚC!

      N.T.T

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Bảng xếp hạng SSI 2016] Đánh giá đại học Luật,Ngoại Thương,Kinh Tế Luật,Bách Khoa,RMIT

      06/02/2020

      Bạn phân vân chọn trường nào trong kỳ thi tuyển sinh 2016? Bạn muốn tham khảo ý kiến từ những ...

      Confession

      "Don't dream your live, live your dream!"

      06/02/2020

      Khi tôi 19!Tôi ước mình có thể ngược dòng thời gian để sống ý nghĩa hơn, bắt lấy những cơ hội đã ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...