Tuổi trẻ - Tại sao phải học, đọc và đi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuổi trẻ - Tại sao phải học, đọc và đi?

      Tuổi trẻ - Tại sao phải học, đọc và đi?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      “Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả bạn một tỉ đô la xanh” - Lý Quang Diệu. Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Hãy học cách biến tuổi trẻ thành vô giá nhé!

      (Nguồn: blogtamly)

      Tuổi trẻ - sao phải học?

      Mục đích của sự học

      Rất nhiều bạn trẻ hiện nay chỉ học nhưng không biết để làm gì? Không biết mình muốn gì và tương lai sẽ ra sao? Đó là giai đoạn chông chênh của tuổi trẻ và cảm thấy mình bị mất định hướng cho bản thân nhưng chúng ta không thể tìm được đam mê của mình nếu cứ ngồi đó và đợi. Và “Học” cũng là một cách để tìm ra điều gì phù hợp với mình. Học để tìm thấy bản thân, hiểu được chính mình, biết được môi trường nào là nơi để mình “vùng vẫy" và cống hiến khả năng của mình cho cộng đồng, xã hội chứ không phải là vượt qua những bài thi trên lớp, những yêu cầu của bố mẹ và những định kiến của bạn bè.

      Học để tìm đam mê (Nguồn: hvqlgd.edu)

      Lòng can đảm

      Có bao giờ bạn thích học toán nhưng giáo viên cứ bắt bạn phải viết văn? Có bao giờ bạn thích học nhảy nhưng bố mẹ lại bắt học đàn? Có bao giờ bạn muốn gap year thì bạn bè bảo bạn “điên”?

      Những người trẻ không lạ gì với vô số những rào cản từ gia đình, bạn bè, xã hội như thế nhưng để có được điều bạn thực sự muốn thì bạn phải thực sự là chính mình. Nghĩa là bạn phải được làm cái bạn thích, học điều bạn muốn học và được chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn phải cãi lại bố mẹ, thầy cô hay giải thích với bạn bè. Hãy thuyết phục họ. Bạn có quyền làm chủ cuộc đời mình và học theo cách mà bạn muốn.

      Đọc để làm gì?

      Hiểu biết

      Đọc sách được xem là một trong những cách phát triển bản thân tốt nhất theo chia sẻ của những người thành công. Đọc sách giúp bạn hiểu được chính mình, mở rộng vốn hiểu biết, trang bị những kiến thức, kĩ năng sống cho bản thân. Bạn không cần phải vấp ngã mới có được bài học. Hãy đọc sách và góp nhặt những kiến thức được đúc kiết cô đọng và hữu ích.

      “Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua.” Robert Creeley khẳng định.

      Đọc để hiểu biết (Nguồn: culturemagazine)

      Đồng cảm và sẻ chia

      Đọc “ Kẻ trộm sách" của Markus Zusak, chúng ta có thể hình dung được bối cảnh của chiến tranh thế giới lần thứ 2 ở nước Đức quốc xã khắc nghiệt như thế nào? Người Do Thái bị đàn áp như thế nào? Và tình người được biểu hiện một cách thiêng liêng ra sao?

      Đọc sách cũng tương tự như chúng ta đang sống cuộc đời của nhân vật. Từng cung bậc cảm xúc và hoàn cảnh trong tác phẩm chúng ta đều có thể cảm nhận được. Cuộc sống của mỗi người vì thế mà cũng phong phú và đa chiều hơn. Sách giúp chúng ta không vô cảm với những mặt trái của xã hội, biết đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn và điều quan trọng là chúng ta rút được những bài học cho bản thân mình thông qua những câu chuyện, những chia sẻ của tác giả.

      Đi như thế nào?

      Du lịch bụi

      Du lịch luôn luôn là đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong kế hoạch của các bạn trẻ năng động ham khám phá. Nhưng du lịch như thế nào mới là vấn đề cần được quan tâm và chia sẻ cùng nhau. Đi để trải nghiệm hay là đi để thư giãn? Có lẽ câu trả lời là cả hai.

      Đó là lý do vì sao “du lịch bụi” đang là trào lưu được các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Du lịch chỉ với những vật dụng gọn nhẹ với chiếc balo trong tay, các bạn có thể vi vu khám phá những chân trời lạ lẫm trong và ngoài nước. Từ đó, bạn có thể sống gần với thực tế cuộc sống, hiểu biết hơn về giá trị của bản thân và học hỏi được nhiều điều mà trường học không hề dạy. Vừa trải nghiệm vừa cảm thấy thoải mái là một sự kết hợp hoàn hảo của du lịch bụi.

      Du lịch bụi và trải nghiệm (Nguồn: sv.1phut)

      Kĩ năng

      Nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng mềm cần thiết như biết cách sơ cứu cơ bản là như thế nào? Vùng không có sóng thì định hướng đường đi ra sao? Hay mất giấy tờ thì phải trình báo ở đâu?. Cuộc sống không phải là một đường thẳng và không có lý do gì hành trình “xê dịch” của bạn là một đường thẳng cả. Chính vì thế trước khi muốn trải nghiệm bạn phải chuẩn bị thật kĩ để đối mặt với những khó khăn. Hành trình đó là của bạn!

      Lời kết

      “Ai có trải qua rồi mới hiểu, tuổi trẻ ngắn ngủi biết bao. Thời gian một đi là không trở lại. Điều đáng quý nhất mà tuổi trẻ có được là thời gian, nhưng rất nhiều người trẻ không biết làm gì với thời gian của họ” – Rosie Nguyễn (Tác giả sách “ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”). Bằng cách học, đọc, và đi, có lẽ tuổi trẻ của bạn sẽ có nhiều ý nghĩa cho cuộc hành trình đi tới tương lai của mình. YOLO!

      Quỳnh Quyên

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      “Học đại học nhàn lắm em ơi, cứ chơi thôi.” – Bạn nghĩ sao?

      06/02/2020

      Trước khi chính thức bước chân vào cuộc sống sinh viên đầy hoài bão, bạn được đàn anh đàn chị ...

      Confession

      Đại học có phải là học đại...???

      06/02/2020

      Môi trường Đại học vẫn luôn gây nhiều bỡ ngỡ cho các bạn Tân Sinh viên. Việc học Đại học có gì ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...