6 bí mật về Ông già Noel được bật mí trong mùa giáng sinh 2016 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 bí mật về Ông già Noel được bật mí trong mùa giáng sinh 2016

      6 bí mật về Ông già Noel được bật mí trong mùa giáng sinh 2016

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Chắc hẳn bạn đang cảm nhận được cái lạnh của mùa đông? Dù không rõ nét, nhưng Sài Gòn đỏng đảnh đã vào đông rồi đấy. Và mùa đông này, hãy cùng Edu2Review khám phá 6 bí mật của ông già Noel lừng danh nhé.

      Khi tiếng chuông Nhà thờ ngân lên điểm lại thời khắc Thiên Chúa giáng sinh là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất từng xảy đến trong cuộc sống của mỗi người, mùa giáng sinh không chỉ còn của riêng người Âu, Mỹ, nay nó đã trở thành sự kiện được cả thế giới chào đón. Khắp nơi rộn rã những bài hát Giáng sinh, hòa cùng thời khắc giao thừa gần kề, không khí lúc nào cũng rộn rã, ai gặp nhau cũng nở nụ cười hiền, cứ như mọi muộn phiền chẳng còn ý nghĩa gì trong giây phút này.

      Thiên chúa giáng sinh

      Khoảnh khắc gây xúc động đêm giáng sinh

      Và không thể không nhắc đến một nhân vật đã đi vào truyền thuyết - Santa Claus hay còn gọi là ông già Noel. Đây là nhân vật từng gây thương nhớ, được mong chờ nhất của các bạn thiếu nhi. Đứa nào cũng chẳng chịu đi ngủ sớm, cứ phải canh gặp cho bằng được người đàn ông mập mũm mĩm, râu tóc bạc phơ, đến cùng bầy tuần lộc và lặng lẽ đi sau khi để lại một món quà mà bọn trẻ hằng khát khao có được trong năm qua.

      Thế nhưng ít ai biết ông già Noel cũng có những bí mật, hãy cùng Edu2Review khám phá các bí mật của người đàn ông nổi tiếng nhất thế giới này nhé.

      ông già noel

      Người đàn ông thần tượng của trẻ em khắp thế giới - Santa Claus

      1. Đoàn tuần lộc của ông già Noel đều là "cái"

      Những hình ảnh tượng trưng về đoàn tuần lộc của ông già Noel đều thấy có sự xuất hiện của nhiều nhánh sừng trên đầu. Theo nghiên cứu, những con tuần lộc đực thường rụng sừng vào mùa đông trong khi những con cái thì không như vậy. Do đó, khả năng cao những con tuần lộc trong đoàn kéo của ông già Noel đều là những con cái.

      ông già Noel phiên bản đời thực

      Ông già Noel phiên bản đời thực

      2. Ông già Noel có đến từ Bắc Cực?

      Nhiều người nghĩ ông già Noel được bắt nguồn từ các nước Bắc Âu gần vùng Bắc Cực lạnh giá. Thực tế hình ảnh ông già Noel được mô tả theo Thánh Nicolas, 1 vị thánh nhân từ rất được yêu quý ở Thổ Nhĩ Kỳ.

      Năm 1809 nhà văn Washington Irving đã miêu tả Thánh Nicolas bay trên không trung đi phát quà. Năm 1823 ông già Noel có thêm chiếc xe tuần lộc kéo trong một câu chuyện thần thoại của nhà văn Clement Clarke Moore (Cuộc viếng thăm của thánh Nicolas).

      Vì thế ngày nay người ta chấp nhận ông già Noel là hóa thân của thánh Nicolas ở thành Myra (Thổ Nhĩ Kỳ).

      ông già noel đến từ bắc cực?

      Ông già Noel đến từ Bắc Cực?

      3. Tại sao lại là bộ đồ màu đỏ?

      Ông già Noel luôn mặc bộ đồ màu đỏ và bộ râu trắng? Nhiều người cho rằng có hình ảnh này là do một chiến dịch quảng cáo của hãng Coca Cola vào năm 1930 (mẫu quảng vẽ ông già Noel mặc bộ đồ đỏ, cầm một chai Coca Cola). Nhưng thực tế bộ quần áo màu đỏ bắt nguồn từ bộ lễ phục giám mục của thánh Nicolas ở thế kỷ 4.

      giáng sinh 2016

      Màu đỏ là màu chủ đạo của Giáng sinh

      4. Tại sao có 9 con tuần lộc?

      Ban đầu cỗ xe bay của ông già Noel gồm có 8 chú tuần lộc, xếp thành 2 hàng. Vào một đêm Giáng sinh, ông già Noel gặp khó khăn trong việc tặng quà cho các em nhỏ vì bầu trời giá rét đầy sương mù. May sao khi ấy, ông phát hiện ra Rudolph - một chú tuần lộc có chiếc mũi đỏ phát sáng. Vậy là ông già Noel cho Rudolph dẫn đầu đoàn xe kéo của mình. Chính nhờ chiếc mũi đỏ phát sáng của chú tuần lộc đã giúp ông hoàn thành nhiệm vụ đêm Noel. Từ đó có 9 con tuần lộc. Theo truyền thuyết chúng bay được vì ông già Noel cho ăn bột ngô và yến mạch thần kỳ.

      5. Ông già Noel làm "trộm"

      Ai đến có thể đến viếng nhà bạn lúc nửa đêm? Ai có thể trèo vô phòng của bạn dễ dàng như nhà mình? Ai gây ngạc nhiên cho bạn, và bạn sẽ hét toáng lên khi bỗng nhiên thức giấc và bắt gặp người ấy? Chỉ có thể là ăn trộm, và cũng có thể là ông già Noel, thiên thần của trẻ nhỏ.

      ông già noel chui xuống từ ống khói

      Ống khói lò sưởi là lối vào nhà trao quà quen thuộc của ông già Noel

      Tại sao ông già Noel không bước vào cửa chính mà lại cứ phải chui vô ống khói giống trộm vậy nhỉ? Vì ông chỉ đi ban đêm thôi, mà đêm thì mọi người ngủ hết rồi, cửa nẻo khóa kỹ hết chỉ còn mỗi cái ống khói là chui vô trong được. Hơn nữa cỗ xe bay của ông đáp trên mái nhà có vẻ dễ dàng hơn là trên mặt đất.

      6. Tại sao quà để vào tất?

      ông già noel để quà trong tất mỗi dịp giáng sinh

      Nhớ giặt tất sạch sẽ trước khi nhận quà nhé

      Đêm Noel, trẻ em thường treo những chiếc tất ở cuối giường chờ ông già Noel đến tặng quà. Tại sao lại thế nhỉ? (Tất khá dơ mà!). Chuyện kể rằng lúc còn sống thánh Nicolas (sau này là ông già Noel) vì thương tình ba cô con gái đến tuổi lập gia đình nhưng không chàng trai nào chịu lấy vì quá nghèo. Vào một đêm mùa đông, ngài ném 3 đồng tiền vàng vào ống khói nhà các cô gái, vô tình chúng rớt vào các đôi bít tất mà họ hong bên lò sưởi. Từ đó có tục trẻ em treo bít tất để được nhận quà.

      giáng sinh 2016

      Giáng sinh mang lại cho mọi người cảm giác ấm áp cuối đông

      Một mùa giáng sinh nữa lại về, cũng như bao đợt giáng sinh khác, khắp nơi nơi ngân vang tiếng nhạc, ánh đèn lấp lánh, cùng những vật trang trí đủ màu sắc trên cây thông Noel, trên các cửa hiệu. Giáng sinh luôn như thế, luôn rộn rã niềm vui, mà cũng lặng trong cảm xúc. Edu2Review chúc các EBIVers một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.

      Tiffany tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Những website chỉnh sửa ảnh online miễn phí nhưng cực đẹp

      06/02/2020

      Bạn muốn những bức ảnh của mình trông thật nghệ thuật nhưng không thể hiểu nổi phần mềm ...

      Giải trí

      5 hội chợ cuối tuần ở Sài Gòn làm giới trẻ điên đảo

      06/02/2020

      Quá quen các địa điểm ăn chơi ở Sài Gòn, bạn không biết cuối tuần nên đi đâu? Ghé đến 5 hội chợ ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...