7 bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      7 bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Để hiểu và thấu cảm được cho người khác, trước tiên phải hiểu chính mình. Tuy nhiên, quản trị cảm xúc, quản trị bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cùng Edu2Review giải đáp các khúc mắc nhé.

      Làm sao để hiểu được cảm xúc của mình? (Nguồn: Baochi)

      Để thành công và có được hạnh phúc, ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt đầu làm chủ cảm xúc của mình và học cách liên tục đặt bản thân vào những cảm xúc tích cực để đạt được hiệu quả làm việc tối đa. Để làm được điều này, việc đầu tiên mà bạn cần phải nhận ra là… chính bạn tạo ra cảm xúc của mình chứ không phải ai khác.

      1. Nghĩ đến trách nhiệm của bản thân

      "Tiên trách kỉ, hậu trách nhân." Thay vì nghĩ đến những sai lầm của người khác thì trước hết hãy nhìn nhận xem mình đã đủ trách nhiệm trong mọi việc chưa, đặc biệt là trong xã hội ngày nay khi mà chúng ta bắt buộc phải hợp tác và làm việc nhóm. Chỉ khi học được cách ngưng than vãn, bạn mới có thể trưởng thành hơn, biết tin tưởng vào bản thân và thành công một cách thật sự. Hãy ngưng đổ lỗi cho người khác, tìm giải pháp thay vì ôm khư khư nỗi bực bội mà ngoại cảnh quăng cho bạn.

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Hãy luôn thấu hiểu và có trách nhiệm (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

      2. Tránh suy nghĩ tiêu cực

      Hãy học cách chấp nhận thực tại và lạc quan vì suy nghĩ tiêu cực chỉ "làm giàu" cho nỗi lo lắng trong bạn và khiến nó tồi tệ hơn mà thôi. Suy nghĩ tiêu cực làm não bạn rơi vào trạng thái "đóng băng", tệ hơn nữa, nó có thể dẫn bạn đến những thứ ngu ngốc, chẳng hạn như tự tử. Nếu thế giới quăng cho bạn một cục nợ, hãy biến nó thành cục vàng. Suy nghĩ tiêu cực có giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn hay chỉ nhấn chìm bạn xuống đáy của sự bất lực? Trải qua khó khăn, có người trưởng thành hơn, nhưng cũng có người không thể ngóc đầu lên được. Bạn muốn đi theo hướng nào, tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bản thân bạn.

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Suy nghĩ tiêu cực khiến mình thêm bế tắc (Nguồn: Petrotimes)

      3. Tập trung giải quyết vấn đề thay vì tranh cãi

      Hãy nhớ rằng, "tranh cãi là sự bất lực của trí tuệ, tranh cãi càng trở nên gay gắt thì sự thật bị biến mất." Càng cố gắng chiến thắng, người ta càng quên mất mục đích ban đầu của mình là gì. Tranh cãi hoàn toàn khác với tranh luận. Nếu như mục đích của tranh luận là dùng lí lẽ để giải quyết vấn đề một cách thuyết phục, thì tranh cãi lại thể hiện một sự hiếu thắng, thiếu chín chắn. Thay vì gây bất hòa, tại sao chúng ta không kìm cái tôi xuống một chút, ngồi xuống và bàn bạc với nhau. Edu2Review tin rằng, bình tĩnh và đồng lòng sẽ kết hợp thành chiếc chìa khóa vạn năng cho mọi ngáng trở trong cuộc sống.

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Thông cảm và cùng nhau giải quyết (Nguồn:ohay)

      4. Không giữ thù hận và ác cảm

      "Thù hận giống như một tảng đá lăn, nếu anh đẩy lên đồi thì nó sẽ quay trở lại với vận tốc lớn". Thay vì "đẩy lên cao", hãy tìm cách để nó "lăn xuống dốc". Thử nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra nếu như ta cứ giữ khư nỗi ác cảm với người khác? Câu trả lời tất nhiên đó là, bạn sẽ không thể nào làm việc hòa hợp được với đối phương, và thậm chí mọi cố gắng của họ đều bị sự thù hận trong bạn che mờ mất. Nếu như có ai đó thực sự làm bạn khó chịu đến mức không thể bỏ qua, hãy học cách là một người công tư phân minh. Đừng bao giờ để tình cảm ảnh hưởng vào công việc nhé. Tốt hơn hết, hãy học cách vứt bỏ hết những điều bực dọc trong ngày trước mỗi tối đi ngủ. Bạn hoàn toàn tự chủ được với cảm xúc của mình mà phải không?

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Hãy thường xuyên nở nụ cười (Nguồn: startsmile)

      5.Tha thứ cho bản thân

      "Kẻ yếu không bao giờ có thể tha thứ, tha thứ là phẩm chất của những kẻ mạnh." Đối với những người nghiêm khắc với bản thân, tha thứ cho chính mình là một điều không hề dễ. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, bạn hãy để những cảm xúc tiêu cực ra khỏi đầu mình càng sớm càng tốt. Hãy học cách nhìn thẳng vào sự thật, học hỏi từ lỗi lầm và bước qua nó. Đừng dằn vặt về điều gì đó quá lâu, nó có thể cản đường bạn đến với những thành công khác.

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Điều gì cho qua được hãy cho qua (Nguồn: Blogradio)

      6. Không nói “có” trừ khi mình thật sự muốn

      Việc nói "có" khi thật sự không muốn sẽ dễ gây hại cho chính mình vì “đừng ném lời cho gió khi không hay biết nó về đâu.” Trước khi đồng ý làm điều gì đó, hãy tự hỏi bản thân: "Tôi đã chắc chắn 100% trách nhiệm với công việc sắp tới chưa?" Nếu câu trả lời là chưa, đừng vội vàng chấp nhận lời đề nghị. Thà bạn không làm, chứ đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn. Sự thật hiển nhiên là, làm sao bạn có thể hoàn thành một công việc thật tốt nếu như bạn không hề yêu thích gì nó hết?

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Hãy thật lòng nói lên ý nghĩ của mình (Nguồn: Xaluan)

      7. Không theo đuổi sự hoàn hảo

      Hãy hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo. Hoàn hảo là tốt, nhưng hãy biết cách chấp nhận thực tại là không có điều gì tuyệt đối 100% cả. Thay vì quá chú trọng đến từng tiểu tiết, bạn hãy tập trung vào những điều quan trọng nhất.

      7 Bí quyết quản trị cảm xúc và làm chủ bản thân

      Không ai là hoàn hảo, cũng không có gì là hoàn hảo tuyệt đối (Nguồn: Idvn)

      Chúng ta cần chào đón cảm xúc bước vào cuộc sống của ta, rồi sau đó đối xử ân cần và quan tâm đến nó. Hãy cảm nhận, lắng nghe, tin tưởng vào cảm xúc và vào bản thân mình. Bất kể đó là niềm vui, nỗi buồn hay sự sợ hãi, hãy dũng cảm đối mặt. Chúc các bạn sớm thành công trong hành trình quản trị bản thân nhé.

      Anh Đào Tổng hợp

      Nguồn: Linked in


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Sinh viên cần làm gì để không có một mùa hè thất bại (Phần 1)

      06/02/2020

      Có một thực tế thú vị là nhiều sinh viên lúc đang ngồi trong lớp học thì cứ mơ màng mong mỏi kì ...

      Kiến Thức

      Làm Thế Nào Để Có Được Cuộc Sống Tốt Hơn Và Thành Công Hơn?

      06/02/2020

      Thời gian qua đi không bao giờ quay lại. Và lẽ đương nhiên, chúng ta không bao giờ quay lại được ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...